Top 5 người Đi Đường Giữa hàng đầu tại MSI 2021

Bảng C sẽ rất đáng xem với sự xuất hiện của cả ShowMaker và Perkz
Top 5 người Đi Đường Giữa hàng đầu tại MSI 2021

Hạng Nhất: ShowMaker (DWG Kia)

Có lẽ rằng đối với tất cả mọi người, việc ShowMaker đứng đầu bảng xếp hạng này không có gì là bất ngờ. Ở CKTG 2020, DWG Kia khi đó là DAMWON Gaming đã giành chức vô địch với sức mạnh khủng khiếp từ ShowMakerCanyon, cả về sự kết hợp ăn ý lẫn kỹ năng cá nhân của họ. Kể từ đó, đội tuyển tiếp tục có được sự cải thiện về nhiều mặt. Đồng hạng nhất với Gen.G ở vòng bảng LCK mùa xuân 2021, tuy nhiên DK đã thể hiện được sự vượt trội của mình ở vòng bảng và tiến đến ngôi vô địch khu vực lần thứ hai liên tiếp. Họ đã không mắc sai lầm khi trao đổi NuguriKhan với FPX và giành vé đến MSI với tư cách ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

o1619985056301623

Giống như những mùa giải gần đây, ShowMaker vẫn là nhân tố quan trọng bậc nhất trong thành công của DK. Anh không chỉ cho thấy sự am hiểu meta đến đáng kinh ngạc với các lựa chọn như Twisted Fate ở giai đoạn đầu mùa, mà còn ngày càng tiến đến một vai trò kiểm soát nhiều hơn cho DK xuyên suốt mùa giải. Ngoài ra, ShowMaker và các đồng đội cũng rất linh hoạt khi không ngại đưa ra những lựa chọn khác biệt ở meta hiện tại, mang đến cho họ một lợi thế nữa ở giải đấu lần này.

Hạng hai: Perkz (Cloud9)

Việc Perkz gia nhập vào đội hình của Cloud9 đã đánh dấu sự trở lại đầy mạnh mẽ của anh ấy ở đường giữa. Là một phần quan trọng trong chức vô địch LCS mùa xuân của C9, Perkz đã được vinh danh ở đội hình tiêu biểu của mùa giải. Lượng tướng anh ấy sử dụng cũng nhiều hơn bất cứ ai khác ở cùng vị trí tại LCS.

o1619985331791645

Những gì Perkz thể hiện có thể chưa là gì khi so với ShowMaker, nhưng mùa giải 2021 của anh ấy cho đến hiện tại chưa gặp phải bất cứ một vấn đề gì trong việc duy trì phong độ đỉnh cao khi trở lại khu vực đường giữa. Ở thời điểm hiện tại, xét về phong độ thi đấu cùng với kinh nghiệm “lão làng” ở các giải đấu quốc tế, không có gì nghi ngờ khi anh ấy chỉ đứng sau duy nhất tuyển thủ của DK ở vị trí của mình trong giải đấu năm nay.

Hạng ba: Cryin (Royal Never Give Up)

Cryin đã có tên trong đội hình của RNG từ LPL mùa hè 2020, nhưng anh mới chỉ có cơ hội thi đấu chính thức khi Xiaohu chuyển lên đường trên ở mùa giải năm nay. Được trao cơ hội, Cryin đã khẳng định được mình là một tuyển thủ rất thú vị ở đường giữa, tuy nhiên trước đó việc tuyển thủ 20 tuổi có thể gánh vác được vai trò quan trọng này ở một đội tuyển như RNG hay không vẫn là một nghi vấn, nhất là ở một giải đấu có tính cạnh tranh cao như LPL.

o1619985799080620

Cuối cùng, Cryin cũng đã đáp trả những nghi vấn đó bằng màn trình diễn siêu hạng ở vòng playoffs LPL mùa xuân 2021, đặc biệt là ở trận chung kết với FunPlus Phoenix. Tuy nhiên, với việc sự ổn định lẫn kinh nghiệm thi đấu quốc tế của anh ấy vẫn kém xa so với hai người dẫn đầu là ShowMakerPerkz, vị trí thứ ba sẽ là phù hợp với tuyển thủ người Trung Quốc.

Hạng tư: Humanoid (MAD Lions)

Khi Splyce đổi tên thành MAD Lions trước khi LEC mùa giải 2020 khởi tranh, Humanoid là thành viên duy nhất còn lại ở đội hình năm 2019. Và khi MAD Lions, sau một năm 2020 khá thành công đã thực hiện thay đổi gần một nửa đội hình của mình, tuyển thủ đến từ CH Séc vẫn tiếp tục giữ vững vị trí của mình. Nhận được sự tin tưởng của đội tuyển, anh ấy đã đáp lại bằng mùa giải xuất sắc nhất của mình trong màu áo MAD với chức vô địch vừa qua.

o1619985941773694

Humanoid đã thể hiện một cách ấn tượng bất cứ vai trò nào mà MAD Lions cần ở LEC mùa xuân 2021. Trình độ của anh ấy đã được cải thiện một cách đáng kể, đặc biệt trong việc kiểm soát khu vực đường giữa ở meta hiện tại. Với những gì đã làm được, Humanoid đã góp công lớn vào chức vô địch đầu tiên trong lịch sử của MAD Lions. Tuy nhiên, đó là câu chuyện ở LEC, bước đến MSI lại hoàn toàn khác. MAD Lions đã không thể vượt qua vòng khởi động của CKTG 2020, một phần lỗi trong đó là từ Humanoid quá mờ nhạt khi sử dụng những tướng trong meta như Syndra. Sự tiến bộ của anh ấy kể từ lúc đó là không thể phủ nhận, tuy nhiên liệu nó có đủ để giúp MAD Lions tiến xa ở MSI năm nay hay không thì vẫn cần thời gian để kiểm chứng.

Hạng năm: Maple (PSG Talon)

Maple từ lâu đã khẳng định được mình là một trong những tuyển thủ xuất sắc nhất từ trước đến giờ đến từ khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên lại không được chú ý ở các giải đấu quốc tế và trở nên mờ nhạt khi chuyển sang LPL thi đấu từ năm 2019. Sau những hành trình đáng quên với Suning ở 2019 và LNG ở 2020, Maple đã trở về quê nhà và ngay lập tức giành được chức vô địch PCS ở mùa giải đầu tiên thi đấu cho PSG Talon.

o1619985655061030

Maple đã từng thể hiện một phong độ không hề kém cạnh so với Cryin hay Humanoid, nhưng đã khá lâu kể từ thời điểm đỉnh cao đó, và anh ấy đang dần tiến đến những bước cuối cùng trong sự nghiệp của mình, hơn bất cứ ai cùng vị trí tại MSI năm nay. Những gì mà Maple đã thể hiện trong các giải đấu quốc tế đã đủ để nói lên đẳng cấp của tuyển thủ này, tuy nhiên việc vô địch PCS với PSG Talon năm nay vẫn chưa đủ để khẳng định liệu anh ấy có thể làm tốt như vậy ở giải đấu sắp tới hay không.

png-divider-14

Các trận đấu của Mid-Season Invitational 2021 sẽ được phát sóng trực tiếp với phần bình luận tiếng việt trên kênh Youtube VETV7 Esports. Cùng đón xem và cổ vũ cho các đội tuyển yêu thích của mình nhé!