Top 5 vị tướng LMHT Hỗ Trợ thống trị phiên bản 8.11 sau sự ra mắt của Pyke

Phiên bản 8.11 đem đến những thay đổi to lớn cho khu vực đường dưới, với một vài chỉnh sửa chỉ số cơ bản của mỗi tướng Xạ Thủ, rất nhiều trang bị AD được làm lại cũng như hoàn toàn toàn mới được ra mắt.

Nhóm tướng Hỗ Trợ không bị ảnh hưởng quá nhiều, ngoài sự góp mặt của Pyke đem đến một lối chơi mới cho vị trí này. Tuy nhiên, là người tiên phong đi đầu cho lối chơi Hỗ Trợ Sát Thủ, Pyke vẫn chưa thể hiện được gì nhiều. Mặc dù game thủ Việt Nam phải đợi tới rạng sáng ngày 5 tháng 6 mới có thể chính thức trải nghiệm phiên bản 8.11, song ở các máy chủ khu vực khác, bản cập nhật này đã ra mắt được vài ngày. Dựa trên số liệu thống kê, Pyke là vị tướng Hỗ Trợ có tỉ lệ chơi cao nhất trong trò chơi (12.37%) song cũng là tướng có tỉ lệ thắng thấp nhất (40.88%). Do đó top 5 vị tướng Hỗ Trợ thống trị phiên bản 8.11 dưới đây hoàn toàn chưa có chỗ đứng cho gã Sát Thủ Vùng Nước Đỏ này.

Top 5 – Soraka (tỉ lệ thắng 51.62%)

Với sự nổi lên của Hỗ Trợ tầm xa, danh sách các tướng Hỗ Trợ thống trị phiên bản 8.11 bị chi phối rất nhiều bởi những vị tướng có thể cung cấp rất nhiều khả năng duy trì và phòng thủ đặc biệt cho các thành viên còn lại trong đội, đặc biệt là ADC. Vì vậy, không có lựa chọn nào bắt đầu danh sách này tốt hơn cái tên Soraka.

Top 5 vị tướng LMHT Hỗ Trợ thống trị phiên bản 8.11 sau sự ra mắt của Pyke

Soraka được coi là ví dụ điển hình cho khả năng duy trì khi các pha giao tranh càng kéo dài thì sự có mặt của Soraka trong đội là lợi thế tuyệt đối. Khả năng hồi máu của Soraka đang đứng đầu trong LMHT, góp phần giúp Xạ Thủ farm lính một cách hết sức thoải mái ở giai đoạn đi đường. Khả năng gây sát thương của Soraka cũng hoàn toàn không thể coi thường bởi cô có thể cấu rỉa máu một cách hết sức khó chịu.

Top 4 – Rakan (tỉ lệ thắng: 50.36%)

Rakan là vị tướng duy nhất không nằm trong nhóm tướng Hỗ Trợ enchanter (tăng cường lực) trong danh sách này. Sự hổ báo là yếu tố cần thiết trong “máu” những người chơi Rakan. Đây cũng là vị tướng hoàn toàn không dễ chơi, hay nói đúng hơn là khó có thể thành thạo tới mức “bậc thầy”. Một người chơi Rakan tốt có thể tận dụng tối đa bộ kĩ năng cực kì khó chịu của mình trong khi vẫn có thể là cơn ác mộng đối với kẻ địch, đặc biệt là những vị tướng thiếu cơ động. Điều này làm cho Rakan trở thành lựa chọn lý tưởng nếu ít nhất một trong hai thành viên cặp đôi đường dưới đối phương không có kĩ năng trốn thoát hoặc tự vệ.

Top 5 vị tướng LMHT Hỗ Trợ thống trị phiên bản 8.11 sau sự ra mắt của Pyke

Bên cạnh đó, hiện đang có rất nhiều trang bị kết hợp hoàn hảo với bộ kĩ năng của Rakan, bao gồm cả Vương Miện Shurelya. Điều này sẽ mở ra cơ hội rất lớn cho chính bản thân Rakan và những người chơi đồng minh có khả năng bắt giữ hoặc khống chế cứng, dẫn đến chiến thắng combat một cách nhanh chóng và triệt để.

Và cuối cùng, một yếu tố khác tạo nên sức mạnh tổng hợp của Rakan không thể không nhắc đến đó là: cho dù đó có là một Xạ Thủ không phải mạnh nhất hiện tại, nhưng khi được kết hợp với “người yêu” của mình, họ đều có thể trở thành mối đe dọa cực kì lớn. Và “người yêu” ở đây luôn luôn mặc định là Anh Chàng Quyến Rũ Rakan. Do đó, hãy luôn cẩn thận khi gặp phải những cặp đôi duo ở đường dưới có sự xuất hiện của Rakan.

Top 3 – Janna (tỉ lệ thắng: 52.63%)

Không có gì nhiều để nói về Janna, ngoài việc nói rằng cô vẫn luôn là người bạn đồng hành tốt nhất cho một Xạ Thủ thụ động, người muốn farm và farm để trở thành cỗ máy hủy diệt trong giai đoạn cuối trận đấu.

Top 5 vị tướng LMHT Hỗ Trợ thống trị phiên bản 8.11 sau sự ra mắt của Pyke

Sở hữu một bộ kĩ năng hết sức đơn giả và dễ sử dụng, Janna là vị tướng lý tưởng cho những người mới bắt đầu tập chơi vị trí Hỗ Trợ. Cô có thể cung cấp rất nhiều khả năng mà bạn cần từ một người Hỗ Trợ, bao gồm khả năng che chắn, hồi máu và khả năng phòng thủ rất cần thiết cho người chơi Xạ Thủ và những đồng minh. Bên cạnh đó, những trang bị như Lư Hương Sôi Sục dường như sinh ra chỉ để tăng cường khả năng bảo kê cho Janna và mang lại lợi ích rất nhiều cho những ADC đi cùng.

Top 2 – Morgana (tỉ lệ thắng: 52.10%)

Morgana luôn là một vị tướng xứng đáng được tôn trọng và không thể bị xem nhẹ. Ngoài khả năng trói chân kẻ địch trong một khoảng thời gian siêu dài với cú Khóa Bóng Tối (Q), Morgana còn sở hữu một chiêu thức khắc chế hầu hết các chiêu thức khống chế đáng sợ hiện nay – Khiên Đen (E). Do đó, Morgana là sự lựa chọn hợp lý khi phải đối mặt với những tướng Hỗ Trợ hiếu chiến ngay từ những cấp độ đầu như Thresh hay Alistar, và chiêu cuối đáng kinh ngạc của cô thậm chí còn có thể tiêu diệt kẻ thù nhanh chóng. Bộ chiêu thức của Morgana giúp cô trở thành một tướng Hỗ Trợ gần như hoàn hảo và không có gì để chê trách. Nếu được sử dụng đúng cách, cô thậm chí còn có thể phát triển vượt ra ngoài vai trò ban đầu, trở thành một nguồn sát thương quan trọng, có thể nghiền nát mọi kẻ địch chắn đường.

Top 5 vị tướng LMHT Hỗ Trợ thống trị phiên bản 8.11 sau sự ra mắt của Pyke

Hai nhược điểm “nhỏ” duy nhất của Morgana chỉ là cô khá “vô dụng” khi các chiêu thức đang trong thời gian chờ hồi chiêu và cô rất cần Đồng Hồ Cát Zhonya (hay ít nhất cũng phải là Đồng Hồ Ngưng Đọng) để có thể phát huy tối đa hiệu quả chiêu cuối Trói Hồn. Điều này đồng nghĩa với việc Morgana cần chi trả nhiều Vàng hơn để có thể trở thành một yếu tố quyết định trong game. Những điều đó không phải là vấn đề nếu như bạn “lỡ tay” KS mạng của Xạ Thủ khi đi đường do họ không đủ sát thương, phải không?

Top 1 – Nami (tỉ lệ thắng: 53.10%)

Cuối cùng, đứng đầu danh sách chúng ta có mối đe dọa từ biển sâu. Pyke ư? Hòn toàn không phải bởi hiện tại, hắn ta chỉ được coi là “trash” trong game. Tất nhiên chúng ta đang nói về Nàng Tiên Cá Nami, vị tướng đang cung cấp sự kiểm soát hàng đầu trong giai đoạn đi đường. Điều này khiến cô trở thành một vị tướng vô cùng hấp dẫn nếu như bạn muốn đặt kẻ địch của mình vào một vị trí tuyệt vọng và không thể phục hồi.

Top 5 vị tướng LMHT Hỗ Trợ thống trị phiên bản 8.11 sau sự ra mắt của Pyke

Với hơn 53% theo Champion.gg, Nami có tỉ lệ thắng cao nhất trong số tất cả các vị tướng Hỗ Trợ truyền thống và rất dễ hiểu vì sao: cô đơn giản chỉ cung cấp mọi công cụ cần thiết để kết thúc trò chơi ngay từ giai đoạn đi đường, cho phép cô và Xạ Thủ của mình có thể 2vs8 theo đúng nghĩa đen. Khả năng khống chế, kiểm soát đa mục tiêu, kĩ năng chỉ chuột gây sát thương trên diện rộng đáng kể ngay từ những cấp độ đầu, cường hóa sát thương đòn đánh cho Xạ Thủ, khả năng hồi máu – đó là tất cả những gì Xạ Thủ cần ở một Hỗ Trợ trong thời điểm hiện tại và Nami có đầy đủ hết.