Top 7 thay đổi đáng chú ý trong LMHT 14.11: Tạm biệt meta đổi đường

Sau khi tung ra loạt thay đổi lớn về hệ thống trang bị giữa mùa giải, Riot bắt đầu có những động thái cân bằng trong LMHT 14.11 nhằm ổn định meta mới.

Điều chỉnh nhóm Xạ Thủ Chí Mạng

Trong bản 14.10, việc những Xạ Thủ Chí Mạng bỏ qua trang bị Tốc Độ Đánh được cho là mất cân bằng khi thông thường những Xạ Thủ như Caitlyn cũng cần Tốc Độ Đánh để duy trì lượng DPS, nhưng giờ đây lại cấu rỉa dễ và mạnh hơn cả lối chơi Sát Lực. Do đó, Riot Phroxzon – trưởng nhóm cân bằng tướng LMHT xác định cần giảm bớt sức mạnh của những trang bị này.

Theo đó, Vô Cực Kiếm bị giảm Sát Thương Chí Mạng tăng thêm từ 50%

Ngoài ra, những sự điều chỉnh liên quan đến tướng cũng khuyến khích các Xạ Thủ lên thêm trang bị Tốc Độ Đánh. Tiêu biểu như Jinx bị giảm SMCK theo cấp, từ 3,15

Ngoài ra, Draven cũng được trả lại đôi chút sức mạnh sau đợt nerf trong 14.10. Nội Tại của vị tướng này thay đổi như sau: lượng vàng Nội Tại mất đi sau khi bị hạ gục giảm từ 75%

Smolder sau khi bị nerf nhiều lần cũng như bị ảnh hưởng bởi trang bị sẽ được tăng đôi chút chỉ số. SMCK cơ bản từ 57

Ornn được làm lại Nội Tại

Riot đang có một đợt làm lại chi tiết “rèn trang bị” trong Nội Tại của Ornn. Để vị tướng này hiệu quả hơn trong xếp hạng đơn, Nội Tại của Ornn sẽ được làm lại với nhiều chi tiết tích cực.

Giờ đây, Ornn sẽ có thể nâng cấp gần như toàn bộ những trang bị Huyền Thoại, thay vì chỉ một vài món cố định như trước. Tất nhiên, những trang bị này phải ở mức hoàn chỉnh, ví dụ như Thần Kiếm Manamune hay Trượng Thiên Sứ khi chưa tích đủ số sẽ không được nâng cấp.

Danh sách các trang bị được nâng cấp sẽ sớm được cập nhật (tăng từ 32 lên hơn 100), đồng thời những món này sẽ không còn tên riêng như trước. Giá trị của những chỉ số nâng cấp mỗi trang bị sẽ tương đương 1000 vàng.

Nhiều tướng SMPT đồng loạt bị nerf

Với sự xuất hiện của trang bị Đuốc Lửa Đen cùng nhiều sự thay đổi khác, nhóm tướng SMPT từ Đi Rừng tới Đường Giữa, Đường Trên đều thăng hạng một cách mạnh mẽ. Trong đó, có nhiều tướng mạnh quá mức khiến đội ngũ cân bằng phải có sự điều chỉnh.

Ở Đường Giữa, Hwei bị giảm Sát Thương chiêu QQ, từ 4-8%

Karthus đang trở thành tướng dọn rừng quá nhanh khi có trang bị, vì thế Sát Thương Q cũng giảm nhẹ từ 45-125

Tiếp tục điều chỉnh K’Sante, nhiều tướng Đấu Sĩ hưởng lợi

K’Sante vẫn khiến đội ngũ cân bằng tướng đau đầu, và bản 14.11 tiếp tục chứng kiến những sự thay đổi hỗn hợp của vị tướng này. Chiêu Q giờ đây được giảm Mana từ 28-20

Có nhiều tướng Đấu Sĩ Đường Trên được tăng sức mạnh trong bản này. Thay đổi nhỏ thì có thể kể đến Gangplank (tăng 30 Máu cơ bản, 0,2 Giáp mỗi cấp), Gnar (0,2 SMCK mỗi cấp, tỉ lệ SMCK chiêu Q từ 115

Một trường hợp khác là Pantheon, chiêu W của vị tướng này giờ sẽ tỉ lệ theo lượng Máu tối đa từ 60-220 + 100% SMPT

Ở chiều ngược lại, Camille bị giảm Tốc Độ Di Chuyển cộng thêm ở chiêu Q, từ 30-50%

Tăng sức mạnh tướng Đi Rừng STVL và Hỗ Trợ buff

Trong khi các tướng Đi Rừng SMPT đang lên ngôi thì các tướng STVL bị yếu đi do trang bị, do đó Riot cũng có những sự điều chỉnh nhắm vào nhóm tướng xếp hạng đơn.

Theo đó, Master Yi được tăng hàng loạt chỉ số cơ bản, từ Máu theo cấp (100

Ở nhóm tướng Hỗ Trợ, Lulu được buff chiêu cuối với thời gian hất tung từ 0,75

Hạn chế lối chơi đổi đường, điều chỉnh trang bị

Theo trưởng nhóm cân bằng LMHT, Riot Phroxzon, sẽ có những sự điều chỉnh để hạn chế chiến thuật đổi đường trong mùa giải mới. Dù vậy, đội ngũ cân bằng cũng không muốn triệt tiêu hoàn toàn lối chơi này.

Theo đó, khả năng chống chịu của Trụ tăng từ 50

Trong khi đó, một vài trang bị được tăng sức mạnh khi đang bị bỏ qua quá nhiều. Đầu tiên là Nỏ Tử Thủ tăng mạnh lượng Lá Chắn từ 320-530 (cấp 12-18)

Dòng skin Hỏa Ngục trở lại

Bản 14.11 chào mừng sự trở lại của dòng skin lâu đời trong LMHT – Hỏa Ngục với các vị tướng gồm Karma, Olaf và Ashe.

Trong đó, Ashe có lẽ là cái tên gây chú ý nhất với tạo hình bắt mắt cùng hiệu ứng kĩ năng khiến nhiều game thủ phải trầm trồ, còn combo của Karma cũng trở nên lực hơn với màu sắc mới.