TOP 8 điều khiến người chơi LMHT buồn nhất trong năm qua

Chỉ sau một năm, LMHT Việt Nam đã cho thấy những bước lùi mà ngay chính bình luận viên lão làng của tựa game này phải lên tiếng thừa nhận.

LMHT Việt Nam đã gần như đạt tới đỉnh cao trong những năm vừa qua khi liên tiếp đạt được những cột mốc người chơi và người xem rất ấn tượng. Thế nhưng chỉ sau một năm, LMHT Việt Nam đã cho thấy những bước lùi mà ngay chính bình luận viên lão làng của tựa game này phải lên tiếng thừa nhận. Vậy hôm nay hãy cùng Xemgame.com bọn mình tìm hiểu top 8 điều khiến người chơi LMHT buồn và thất vọng nhất trong năm qua nhé!

Việt Nam mất suất tham dự CKTG

Một trong những điều hụt hẫng nhất và cũng là điều được coi là đáng tiếc nhất trong năm vừa qua không gì khác chính là việc Việt Nam mất đi một suất dự CKTG trong năm 2020. Điều này bắt nguồn từ ảnh hưởng của dịch bệnh và để đảm bảo yêu cầu phòng chống sự lây lan của dịch bệnh. Các đội tuyển của Việt Nam trong thời điểm đó dù đã rất cố gắng nhưng họ vẫn không được phép thực hiện việc xuất – nhập cảnh tham gia giải đấu CKTG 2020, được tổ chức tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Mặc dù Riot Games đã có một phương án an ủi đối với các tuyển thủ với một khoản tiền thưởng sẽ được gửi đến các đội tuyển đủ điều kiện tham gia dựa theo vị trí của các đội sau khi VCS Mùa Hè 2020 kết thúc. Thêm vào đó là một khoản tiền nhận thêm từ lợi nhuận thu được khi bán skin Quán Quân. Thế nhưng được tham dự CKTG vẫn là ước mơ lớn nhất của game thủ đặc biệt là Slayder khi anh chàng này đã rất cố gắng để giành được ngôi vị quán quân tại VCS mùa hè năm 2020, chưa kể đến một khoản tiền thưởng không nhỏ đến từ các hợp đồng tài trợ cũng khiến nhiều game thủ tiếc nuối.

SofM không thể vô địch CKTG

Điều an ủi duy nhất cho các fan đam mê eSports trong năm qua và cũng là động lực để các game thủ Việt Nam theo dõi CKTG chính là sự xuất hiện của SofM trong màu áo của team Sunning. Từ trước đến nay, Sofm luôn được coi là một thiên tài của nền thể thao điện tử nước nhà khi trình độ của anh vượt xa các game thủ trong nước. Tuy cái duyên không đến với chàng trai gốc Bắc này sớm hơn, thế nhưng trong năm qua Sofm cuối cùng đã thực hiện được giấc mơ của mình.

Cùng với những người đồng đội, anh chàng đã viết nên một câu chuyện cổ tích thời hiện đại khi vượt qua những đối thủ được đánh giá rất cao tại Trung Quốc. Mặc dù vậy, cú sảy chân ở trận chung kết đã khiến câu chuyện cổ tích hoàn hảo thiếu đi một kết thúc viên mãn như mong đợi. Đây mặc dù là một thành tựu đáng kể, thế nhưng các fan Việt cũng có không ít người tỏ ra buồn và tiếc nuối rất nhiều cho thần tượng của mình.

Quá nhiều drama

Nhắc đến những bước lùi của LMHT Việt Nam, chắc chắn những drama lùm xùm đã một phần không nhỏ tác động đến môi trường chuyên nghiệp mà những người có đam mê đang cố gắng xây dựng. Ngoài ra, đây cũng là một trong những rào cản khiến cho viễn cảnh hồi hương của Sofm trở nên xa vời hơn bao giờ hết.

Đỉnh điểm có lẽ chính là năm vừa qua khi mà những vụ drama từ trong ra ngoài đấu trường chuyên nghiệp xảy ra thường như cơm bữa, từ câu chuyện nợ lương, thưởng, bán độ cho tới công tác tổ chức giải đấu, rồi lại lùm xùm tình ái của những người nổi tiếng… Không những vậy, giới streamer với những câu chuyện nợ nần cờ bạc, dắt mũi truyền thông càng làm cho hình ảnh LMHT Việt xấu đi rất nhiều với các fan trung thành trong nước.

Giải đấu không còn được đầu tư kỹ lưỡng

Bên cạnh những lùm xùm không đáng có ngoài giải đấu, việc Garena không còn chú tâm trong việc đầu tư vào LMHT cũng là điều khiến cả những người trong cuộc rất buồn. Nếu so sánh với các tựa game khác như như Free Fire hay Liên Quân Mobile, đều được tạo điều kiện để tổ chức các sự kiện, giải đấu lớn trong giai đoạn dịch bệnh được đẩy lùi. Không những vậy, các tựa game này còn liên tục ra mắt những chiến dịch quảng cáo rầm rộ cùng sự kết hợp với những tên tuổi lớn như Ronaldo, Sơn Tùng MTP thì LMHT lại chứng kiến một năm đầy ảm đạm khi thậm chí trận Chung Kết VCS Mùa Hè cũng chỉ được tổ chức online.

Thực tế, việc LMHT không còn được ưu ái như Liên Quân Mobile hay Free Fire là điều tất yếu, bởi hai tựa game này mới chính là “quân át chủ bài” mang lại nguồn doanh thu lớn cho NPH. Thế nhưng mọi chuyện thay đổi quá nhanh chỉ sau một năm đã phần nào khiến cho nhiều nuối tiếc. Mong rằng trong năm tới, LMHT sẽ lấy lại được vị thế của mình trong bản đồ các tựa game trong nước.

Có thể bạn muốn xem: TOP những vị tướng sở hữu cả một đội quân hùng mạnh trong LMHT

MC Minh Nghi rời khỏi vị trí MC của VETV

Có lẽ trong nền LMHT Việt Nam, Minh Nghi chính là cái tên có sức ảnh hưởng không kém gì những thành viên gắn bó lâu năm với tựa game như Hoàng Luân hay QTV. Trong nhiều năm qua, cô đã trở nên nổi tiếng đối với cộng đồng LMHT Việt Nam nhờ ngoại hình xinh xắn và giọng nói truyền cảm. Sức hút của MC Minh Nghi trong vòng 2 năm trở lại đây là rất lớn nhờ việc đảm nhiệm vị trí phỏng vấn các tuyển thủ và thường xuyên xuất hiện trước khán giả LMHT Việt Nam.

Mùa giải 2020, Minh Nghi vẫn đảm nhiệm vị trí phỏng vấn tuyển thủ và làm MC của VCS cũng như các chương trình liên quan tới LMHT. Tuy nhiên, sau kỳ Chung kết Thế giới 2020, Minh Nghi quyết định rời khỏi vị trí MC của VETV. Hiện tại bóng hồng xinh đẹp của nền LMHT Việt đã rẽ hướng sang đầu quân cho tựa game Tốc Chiến và vị trí MC hiện tại cũng có đến 3 cô nàng xinh đẹp không kém thay nhau đảm nhận. Thế nhưng, hình ảnh cũng như sức ảnh hưởng mà Minh Nghi để lại vẫn là một không thể thay thế trong lòng các game thủ Việt , và rất khó để 3 MC mới có thể hoàn thành tốt cũng như vượt qua cái bóng quá lớn của người tiền nhiệm.

Trẻ trâu phá rank 

Trong năm qua cũng là một năm chứng kiến lượng người chơi toxic tăng đột biến nhất khi dịch bệnh đã xáo trộn hoàn toàn lịch sinh hoạt của rất nhiều học sinh ở cả 3 cấp. Nếu như bạn đã quen với ác mộng mỗi khi hè đến, các em nhỏ sẽ được nghỉ hè và chực chờ xuất hiện trong các trận đấu, thì giờ đây bạn đã được tận hưởng cơn ác mộng đó ngay từ giữa tháng 3 theo một cách không thể kinh dị hơn. 

Đã từng có rất nhiều thời điểm lực lượng rất đông các thành phần “trẻ trâu” ùa vào các trận đấu một cách chóng mặt. Thậm chí còn đông và khó lường hơn trước, vì Hè thường là thời điểm mà một số phụ huynh sẽ cho con em họ đi học hè,  thế nhưng với tình trạng đóng cửa tất cả các cơ sở giáo dục như hiện nay, thì thành phần trẻ trâu này lại càng đông và xuất hiện một cách thường xuyên trong các trận đấu hơn cả mùa hè hằng năm. Đây được xem là nguồn cơn của mọi vấn đề, dẫn đến những tình huống dở khóc dở cười trong hàng loạt các trận đấu diễn ra.

Đá map, địa stream diễn ra phổ biến hơn

Không chỉ là một năm đầy khó khăn với những người làm game, mà ngay cả những người stream game trong năm qua cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Những tưởng một tựa game moba sẽ khó bị các ông thần đá map phá game ghé thăm, thế nhưng những thành phần đá map troll game hay địa stream trong năm qua lại đông và hung hãn hơn rất nhiều.

Từ Thầy Giáo Ba đến Optimus hay những streamer ít tên tuổi đều từng ngày đối mặt với tình trạng này và gần như phải thích nghi với chúng. Mặc dù đôi lúc tình trạng này cũng sẽ dẫn đến những tình huống bi hài trên stream với những pha call giao tranh “pha ke, pha ke”, thế nhưng về lâu dài nó sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến streamer cũng như viewer.

Các skin mới dần trở nên khó tiếp cận hơn

Cuối cùng và cũng là vấn đề nhức nhối gây ra rất nhiều tranh cãi trong khoảng hơn một năm trở lại đây chính là việc skin mới đang có những hiện tượng loạn giá và khó tiếp cận hơn trước. Trong hơn 1 năm vừa qua, Garena liên tục ra mắt những sự kiện với rất nhiều cách chơi mới lạ để hấp dẫn người chơi. Thay vì đặt toàn bộ skin mới ra trong cửa hàng thì Garena lại đặt những skin đó với cái mác skin giới hạn, nếu bạn không chơi event bạn sẽ không có skin, và bạn buộc phải chơi trong một thời gian quy định. 

Điều này khiến cho game thủ cảm thấy bức xúc và đôi khi cảm thấy bị lợi dụng khi việc mua skin không nằm trong quyền kiểm soát của bạn. Không những vậy, hàng loạt skin khi về Việt Nam còn cho thấy một tình trạng loạn giá khi phải bỏ ra rất nhiều tiền trong các trò chơi may rủi để sở hữu skin thay vì mua skin với một giá trị thực.

Không những vậy, việc giảm tỷ lệ cũng như hạn chế tỷ lệ ra một vài trang phục mới trong chế tạo Hextech cũng khiến cho game thủ tức giận và cho rằng Garena đang tìm mọi cách để hút máu người chơi. Mong rằng trong năm tới đây, Garena sẽ có những động thái đúng đắn hơn trong sự hỗn loạn về giá cả cũng như nhập nhằng ở cách thức sở hữu đang khiến một bộ phận lớn người chơi quay lưng ở thời điểm hiện tại.