Top các vị tướng thống trị 5 vị trí đi đường trong LMHT phiên bản 8.13

5 vị trí đi đường trong LMHT đều sở hữu những vị tướng mạnh nhất của riêng mình và dưới đây là top 5 vị tướng đang thống trị tại 5 vị trí đó trong phiên bản 8.13 hiện tại.

Top – Darius

Không có lý do gì mà hai nhân vật chính của sự kiện Quyết Đấu năm nay lại không có mặt trong danh sách những vị tướng hàng đầu trong meta hiện tại. Cả Garen và Darius đều đang thuộc nhóm tướng đường trên hàng đầu, song có vẻ như Darius vẫn nhỉnh hơn đôi chút khi mà càng ở những bậc rank cao hơn, ưu thế của vị Đại Tướng Noxus này lại càng nhỉnh hơn so với đối thủ.

Top các vị tướng thống trị 5 vị trí đi đường trong LMHT phiên bản 8.13

Combo trang bị Tam Hợp Kiếm và Móng Vuốt Sterak kết hợp với viên ngọc siêu cấp Chinh Phục đang giúp Darius phát huy cao độ sức mạnh của mình trong liên tiếp nhiều phiên bản gần đây. Với lối chơi đơn giản, mạnh bạo đem lại hiệu quả cao, Darius hiện đang là vị tướng được yêu thích nhất đường trên với tỉ lệ chơi lên đến 7.91%. Nếu may mắn Darius sẽ thoát số phận bị nerf trong thời gian diễn ra sự kiện Quyết Đấu, song sớm hay muốn hắn ta cũng phải đối mặt với một đợt giảm sức mạnh bởi không chỉ thống trị đường trên, hắn ta còn hết sức bá đạo ở khu vực đường dưới.

Mid – Talon

Talon hiện đang được đánh giá là Sát Thủ hàng đầu tại khu vực đường giữa. Với tỉ lệ chơi lên tới 4.42%, tỉ lệ thắng của Talon vẫn đạt được một con số hết sức đáng nể - 52.78%. Tỉ lệ chơi của Talon chỉ đứng thứ 3 khu vực đường giữa, sau Zed và Yasuo nhưng tỉ lệ thắng thì chắc chắn bỏ xa hai đối thủ này (Zed đạt tỉ lệ thắng 50.44% trong khi Yasuo chỉ đạt 48.62%).

Top các vị tướng thống trị 5 vị trí đi đường trong LMHT phiên bản 8.13

Sát Thủ gần như không nổi bật trong meta hiện tại như những Pháp Sư kiểm soát và hầu hết những tướng nhóm này đều chịu nhiều rủi ro do tầm đánh thấp cũng như khá vô dụng nếu không đủ “xanh”. Có lẽ nhược điểm này chính là điều giúp cho Talon không bị Riot sờ gáy dù rằng hắn ta hết sức bá đạo. Chỉ cần trong tay người biết chơi, Talon gần như nắm chắc khả năng gánh team trong tay mình khi khả năng tiếp cận và áp sát mục tiêu của hắn là vô đối.

Rừng – Graves

Sau khi meta rừng tạm thời đã bình ổn trở lại kể từ sau đợt chỉnh sửa kinh nghiệm các bãi quái rừng và Cua Kì Cục, Graves đã dần khẳng định và ngồi chắc trên ngai vàng thống trị khu rừng của Summoner's Rift. Tỉ lệ chơi của Graves bám sát nút Lee Sin (Graves là 9.63% trong khi Lee Sin là 9.66%), song tỉ lệ thắng của Graves lại vượt trội hơn hẳn khi cao hơn tỉ lệ thắng của Lee Sin hẳn 2%.

Top các vị tướng thống trị 5 vị trí đi đường trong LMHT phiên bản 8.13

Để làm được điều này, Graves đã phải tích cóp rất nhiều buff từ nhiều phiên bản khác nhau. Đã có những thời điểm, Graves dường như quá OP khiến nhiều người chơi LMHT cho rằng hắn ta đang dần trở nên quá lỗi. Mới đây, Riot đã giảm đôi chút sức mạnh của Graves để trấn an cộng đồng với việc tăng một chút thời gian hồi chiêu cuối, song có lẽ như vậy là chưa đủ. Khả năng dọn dẹp quái rừng nhanh ngay từ những độ đầu tiên, lượng sát thương cao ngay từ đầu trận đấu đảm bảo khả năng tranh cướp Cua Kì Cục gần như 100%, Graves có lẽ sẽ còn thống trị vị trí đi rừng trong một thời gian dài sắp tới.

Xạ Thủ - Miss Fortune

Sau hàng loạt những chỉnh sửa về trang bị AD cũng như sự biến mất của nhóm Xạ Thủ chí mạng, Miss Fortune và Lucian là những cái tên bắt nạt, đè đường cực tốt khiến nhiều người chơi e ngại. Đây cũng là hai vị tướng Xạ Thủ truyền thống duy nhất còn đủ sức cạnh tranh ngôi vị thống trị đường dưới trong meta loạn lạc hiện tại. Tuy nhiên kể từ phiên bản 8.13, khi mà anh da đen Lucian bị giảm sức mạnh khá đáng kể khi SMCK theo cấp bị giảm cũng như sát thương lên lính của chiêu cuối Thanh Trừng bị giảm còn một nửa so với trước, không gì có thể cản bước Miss Fortune đến với ngôi đầu bảng.

Top các vị tướng thống trị 5 vị trí đi đường trong LMHT phiên bản 8.13

Với tỉ lệ chơi 6.51%, tỉ lệ thắng của Miss Fortune lên tới 53,30%, chỉ xếp sau một tướng “Xạ Thủ” khác là Kayle (Kayle Xạ Thủ chỉ mạnh ở những bậc rank cao với tỉ lệ chơi vô cùng thấp – 0.25%). Lối chơi của Miss Fortune khá đơn giản, ngay cả những người mới chơi cũng có thể nhanh chóng nắm bắt. Tuy nhiên, để có thể phát huy sức mạnh tối đa của cô nàng Thợ Săn Tiền Thưởng cũng như tránh biến mình thành mục tiêu ngon ăn cho đối thủ thì người chơi vẫn phải luyện tập khá nhiều.

Hỗ Trợ - Morgana

Mặc dù có nhiều cái tên mới đang nổi lên ở vị trí Hỗ Trợ trong thời gian gần đây, song xét một cách toàn diện thì Morgana vẫn là tướng Hỗ Trợ mạnh nhất thời điểm hiện tại. Với sải tay dài và chiêu W – Vùng Đất Chết vô cùng khó trượt, Morgana có thể rỉa máu đối thủ một cách vô cùng khó chịu. Khả năng trói chân đối thủ trong một thời gian rất dài với Khóa Bóng Tối (Q) vừa là công cụ tấn công hiệu quả, vừa trợ giúp rất nhiều trong việc phòng thủ, ngăn chặn đối phương trong những pha truy đuổi, áp sát.

Top các vị tướng thống trị 5 vị trí đi đường trong LMHT phiên bản 8.13

Điểm khiến Morgana nổi bật trong meta hiện tại chính là nhờ Khiên Đen (E). Giữa thời buổi quá nhiều kĩ năng khống chế lên ngôi thì việc một chiêu thức có khả năng ngăn chặn hầu như mọi trạng thái vô hiệu hóa có vẻ như hơi quá bá đạo. Là một Hỗ Trợ công thủ toàn diện, Morgana hiện đang là ứng cử viên hàng đầu cho những người chơi ở vị trí này.