Top những lá bài có nguy cơ bị nerf trong bản cập nhật Scholomance Academy

Scholomance Academy đã cập bến Hearthstone được gần một tuần, và những ứng viên cho đợt nerf tiếp theo của Blizzard đã dần dần xuất hiện. 

1. Guardian Animals và Twilight Runner

Ba lá bài tạo ra combo khó chịu bậc nhất của Druid

Những lá bài kể trên đủ sức mạnh để có thể thả trực tiếp trên bàn, thế nhưng khi chúng kết hợp lại thì sức mạnh của combo này thực sự đáng sợ. Một số player so sánh độ khó chịu của combo này tương tự với lá bài 10 Mana huyền thoại của Druid trong quá khứ - Ultimate Infestation. Với 3 Mana ít hơn, Guardian Animals có thể bốc 4 lá (2 lá từ Twilight Runner, 2 lá từ việc rút hai Beasts ra khỏi deck), gây ra ít nhất 9 sát thương lên quái địch và để lại hai quái trên bàn. Với khả năng Ramp nhanh chóng đến từ Overgrowth và Lightning Bloom, việc bắt gặp một người chơi Druid thả ra Guardian Animals trong turn 3-4 không phải chuyện hiếm gặp.

2. Lightning Bloom

Phiên bản Innervate bị nerf vẫn quá mạnh

Overgrowth dường như là lá bài duy nhất Druid chơi ở turn 4 trước Scholomance Academy. Thế nhưng với Lightning Bloom, giờ đây người chơi Druid có thể dễ dàng ramp đến 7 hay 8 Mana khi mà đối thủ mới có 3 hay 4 Mana. Bản thân Overgrowth không phải là lá quá mạnh, nhưng sự bổ sung của Lightning Bloom và combo Guardian Animals + Twilight Runner đã khiến lá bài này trở nên cực kỳ khó chịu. Chưa kể đến việc Overload 2 Mana của Lightning Bloom là khá vô nghĩa khi mà bỏ turn 2 hoặc 3 không phải là một vấn đề quá lớn với Druid.

3. Secret Passage

Lá bài phải có của Rogue trong bản cập nhật này

Không có từ gì có thể diễn tả chính xác sức mạnh của lá bài này. Effect của Secret Passage tương tự như bốc 5 lá bài chỉ với 1 Mana, không có lá nào bị discard như Soularium của Warlock hay Evocation của Mage. Thực vậy, đặt Soularium cạnh Secret Passage, ai chơi Hearthstone cũng sẽ phải phì cười trước sức mạnh ngớ ngẩn của lá bài mới của Rogue. 

4. Voracious Reader

Kẻ nghiện sách phải có trong mọi deck Aggro

Voracious Reader thường bốc từ 2-3 lá, và với 2 mana, một effect tương tự như Arcane Intellect của Mage có phần hơi quá mạnh với lá bài này. Tuy nhiên, việc nerf lá bài này chưa quá cần thiết vì khá nhiều deck Aggro đang bị khắc chế bởi Guardian Animals Druid.