Trớ trêu: Siêu sao LMHT từng lọt Top Thách Đấu Hàn Quốc lại chỉ đạt mức rank "Sắt IV" tại máy chủ Bắc Mĩ

Các game thủ LMHT thuộc hàng Thách Đấu, Cao Thủ chắc cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện mình rớt xuống rank Bạc, Vàng chứ đừng nói đến bậc Đồng với chả Sắt như thế này.

Sau một năm khoác áo KT Rolster nhưng không có nhiều cơ hội thi đấu, Lee "Rush" Yoon-jae - Cựu tuyển của của Cloud 9 đã chính thức quay trở lại Bắc Mĩ để khoác áo đội tuyển Echo Fox. Và dĩ nhiên, anh chàng này cũng quay trở lại máy chủ LMHT Bắc Mĩ để cày cuốc, thay vì máy chủ Hàn Quốc như trước đây.

Trớ trêu: Siêu sao LMHT từng lọt Top Thách Đấu Hàn Quốc lại chỉ đạt mức rank Sắt IV tại máy chủ Bắc Mĩ - Ảnh 1.

Nhưng điều trớ trêu và cũng vô cùng hài hước đã xảy đến, khi Rush Stream trên Twitch trận đấu Xếp hạng đầu tiên của mình với tài khoản mới. Vốn là một người chơi đã đạt hạng Thách Đấu tại máy chủ Hàn Quốc, anh chàng này tỏ ra vô cùng tự tin trong việc phá đảo máy chủ LMHT Bắc Mĩ.

Tuy nhiên, Rush đã khởi đầu với một trận thua, và lạnh lùng một cách tàn nhẫn, hệ thống xếp hạng của game đã ngay lập tức ném anh chàng này xuống bậc Xếp hạng Sắt IV - Bậc rank thấp nhất của LMHT sau khi phiên bản xếp hạng mới được cập nhật.

Dòng thông báo nghiệt ngã "Xếp hạng của bạn đã được mở khóa" cùng biểu tượng Săt IV to đùng xuất hiện ngay trên Stream đã khiến Rush xấu hổ không biết giấu mặt vào đâu, trong khi fan hâm mộ và khán giả của anh chàng này được một phen cười nghiêng ngả.

Quả thực, không phải dễ dàng để bắt gặp khoảnh khắc mà một người chơi thuộc tầm siêu sao như Rush lại có ngày rớt xuống "vực sâu tăm tối của xã hội" và phải nhận bậc xếp hạng thấp nhất của LMHT như vậy.

Trớ trêu: Siêu sao LMHT từng lọt Top Thách Đấu Hàn Quốc lại chỉ đạt mức rank Sắt IV tại máy chủ Bắc Mĩ - Ảnh 3.

Rush thẫn thờ khi bị tụt xuống Sắt IV trong khi fan hâm mộ của anh chàng được phen cười hả hê

Thậm chí, anh bạn CoreJJ - Một tuyển thủ Hàn Quốc khác cũng vừa chân ướt chân ráo sang Bắc Mĩ thi đấu còn "đắp muối" vào vết thương của anh chàng Rush khi đăng tải trên Twitter với nội dung: "Bây giờ thì tôi còn giỏi hơn cha nội Rush" kèm theo hình ảnh Xếp hạng của mình với bậc rank...Đồng II.

Trớ trêu: Siêu sao LMHT từng lọt Top Thách Đấu Hàn Quốc lại chỉ đạt mức rank Sắt IV tại máy chủ Bắc Mĩ - Ảnh 4.

Thực tế là điều này khó có thể xảy ra ở cơ chế xếp hạng cũ mà chúng ta đã quá quen thuộc trong nhiều năm qua. Với những tài khoản mới lập, kết quả của họ dù có tệ bao nhiêu đi chăng nữa sau 10 game đầu tiên thì Riot Games vẫn có cách để "khích lệ" game thủ bằng cách xếp cho họ một bậc Xếp hạng tạm chấp nhận được, chí ít thì cũng Đồng I Đồng II. Với những cao thủ như CoreJJ hay Rush, sẽ khó có khả năng họ thua quá nhiều trong 10 trận đầu tiên, vậy nên việc họ góp mặt ở rank Đồng là điều không thể xảy ra.

Tuy nhiên với cơ chế xếp hạng mới, nơi mà bậc rank của người chơi sẽ dao động và thay đổi qua từng trận đấu, thì những trường hợp như của anh chàng Rush là quá bình thường. Bởi không cần đến 10 game đấu đầu tiên, chỉ cần thua 1 trận đầu thì cho dù bạn có là cao thủ, siêu sao, Faker hay con ông giời đi nữa, hệ thống vẫn có thể ném bạn xuống Sắt IV.

Trớ trêu: Siêu sao LMHT từng lọt Top Thách Đấu Hàn Quốc lại chỉ đạt mức rank Sắt IV tại máy chủ Bắc Mĩ - Ảnh 5.

Dẫu vậy, đừng quá lo lắng, vì như đã đề cập ở trên, bậc xếp hạng của bạn sẽ được cải thiện qua từng trận đấu, và nếu trình độ của bạn cao hơn những Iron Man thì nghiễm nhiên bạn sẽ sớm thoát khỏi khu vực Sắt Đoàn, không sớm thì muộn mà thôi.