Trực tiếp Playoffs LPL Mùa Xuân 2021 hôm nay 5/4: JDG vs FPX

Trực tiếp LPL Mùa Xuân 2021 vòng Playoffs thứ 3: JDG vs FPX - Liệu Jindong Gaming có thể ngăn cản một Funplus Phoenix đang thăng hoa sau sự trở lại của Tian?

Sau sự trở lại của Tian, FPX đang thi đấu vô cùng thăng hoa và đã khiến hiện tượng Rare Atom phải dừng bước ở vòng Playoffs thứ 2. Tuy nhiên, nếu xét về phong độ, JD Gaming cũng không hề thua kém khi họ đã chiến thắng liên tiếp, trong đó có cả chiến thắng trước đội đầu bảng Royal Never Give Up. Chính vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào một trận đấu hấp dẫn với chất lượng chuyên môn  cao trong ngày hôm nay.

Link trực tiếp LPL Mùa Xuân 2021 hôm nay 5/4

https://www.twitch.tv/lpl

Link bình luận tiếng Việt

JDG vs FPX: 0-2

Game 2

Kanavi đã tỏ ra tinh quái hơn Tian trong việc kiểm soát vòng rừng. Anh đã lấy được chiến công đầu từ Nuguri ở đường trên, buộc Tian phải ở lại khu vực này để hỗ trợ Nuguri, còn người đi rừng của JDG lại xâm lấn nửa rừng dưới của đối phương và sau đó tiếp tục lấy luôn Sứ Giả Khe Nứt. Tuy nhiên, các vị trí khác của FPX đều không hề thua đường, và JDG không thể tận dụng được ưu thế từ người đi rừng.

Ngay khi con Rồng Lửa đầu tiên xuất hiện, cả 2 đội đã thực hiện pha giao tranh tổng đầu tiên. Tuy nhiên, JDG đã tỏ ra bất lực trước đội hình nhiều Đấu Sĩ của FPX, trong khi LoKen lại bị solo kill bởi Tristana của Lwx. Xạ thủ của FPX thực hiện những cú Dậm Nhảy Tên Lửa liên tiếp, khiến cho đội hình của JDG hỗn loạn và tan vỡ ngay sau đó.

Tristana của Lwx nhảy W tới 5 lần trong pha giao tranh

Nhận thấy sự chênh lệch lớn về giao tranh, FPX khởi động con Baron ngay từ phút thứ 20. 3 Đấu Sĩ của FPX làm dàn chắn không cho các thành viên của JDG tiếp cận hang Baron, và sau đó, đội hình JDG một lần nữa tan rã trước sự cơ động của Tristana. Bất lực trong việc ngăn cản Tristana, JDG đã phải nhận thất bại ngay từ phút thứ 23 của ván đấu.

Game 1

Trước thời điểm Nocturne của Tian đạt cấp độ 6, JDG đã tấn công rất mạnh vào rừng cũng như vị trí đường dưới của FPX để mang lại lợi thế cho LoKen và Kanavi. Trong khi FPX vẫn cần tập trung farm và kiểm soát bản đồ, đặc biệt là khu vực hang Rồng, JDG đã vận dụng tốt đội hình thiên về cấu rỉa của mình để gây áp lực lên đối phương, đặc biệt là trong những tình huống mà FPX  ăn Rồng. Dù Tian vẫn bảo vệ thành công 3 con Rồng đầu, nhưng những combo chính xác bởi Zoe của YaGao đã khiến đội hình JDG liên tiếp chiến thắng tron giao tranh.

Dù chiến thắng trong giao tranh ở mid game, nhưng JDG lại không thể ngăn cản đà thăng tiến sức mạnh của Gankplank và Aphelios. Phút 24 của trận đấu, FPX mở giao tranh với Tian cùng pha Lệnh Sóng Âm trúng 2 người của Doinb. JDG đáp trả với pha sử dụng Khúc Ru Rừng Thẳm trúng 4 người của FPX. Tuy nhiên, Lwx đã sử dụng Thanh Tẩy và hạ sát đội hình JDG với sát thương cực lỗi của mình. Baron cho FPX và họ lấy đi một đường lính siêu cấp.

Lwx hạ sát JDG với con bài Aphelios

2 pha bắt lẻ Nuguri và Tian giúp JDG thành công trong việc ngăn cản FPX có được Linh hồn Rồng Gió. Nhưng họ lại không thể lường đượ tốc độ ăn Baron quá nhanh của FPX và khi Zoom Dịch Chuyển đến thì đã quá trễ, thậm chí Zoom cũng phải bỏ mạng lại sau khi Nuguri dùng Mưa Đại Bác chia cắt đội hình JDG. Trong thế 5vs4 cùng Bùa Lợi Baron, FPX dễ dàng kết thúc ván 1 với lợi thế dẫn trước.

****

16h00 ngày 5/4: JDG vs FPX - Vòng Playoffs thứ 3 LPL Mùa Xuân 2021 

- Đội hình JD Gaming: Zoom - Kanavi - YaGao/xiye - LoKen/Mystic - LvMao

- Đội hình FPX: Nuguri - Tian/beichuan - Doinb - Lwx - Crisp

Tian đang trở lại với phong độ ấn tượng

FPX đã thi đấu mượt mà hơn kể từ thời điểm Tian trở lại sau một quãng thời gian dài nghỉ thi đấu. Người đi rừng của FPX đã giành được 4 danh hiệu MVP trong 6 ván đấu gần nhất. Dù vẫn còn một vài chuệch choạch trong lối chơi, nhưng sự kết nối tốt giữa Doinb và Tian đang giúp FPX phần trở lại với hình ảnh của nhà vô địch trong năm 2019.

Tâm điểm của cuộc chiến giữa JDG vs FPX sẽ là cuộc đối đầu ở đường tren

Sự xuất sắc từ nửa trên bản đồ đang giúp JD Gaming có được 6 chiến thắng liên tiếp trong giai đoạn cuối mùa. Khi ở phong độ cao, Zoom hoàn toàn có thể khiến một người chơi xuất sắc như Xiaohu cũng phải tắt điện trong khi YaGao với khả năng đi đường và kiểm soát bản đồ ấn tượng cũng có tầm ảnh hưởng rất lớn trong lối chơi của JDG. Dẫu vậy, với một LoKen không có phong độ thực sự cao, JDG sẽ phải rất cẩn trọng ở khu vực đường dưới, nơi FPX có phần vượt trội hơn với sự xuất sắc của bộ đôi Lwx - Crisp.