LMHT: Nhân viên Riot chia sẻ kỷ niệm bị game thủ Việt "củ hành" khi phát triển chế độ Clash

Game thủ Việt đã để lại một ký ức không thể nào quên đối với đội thiết kế LMHT.

Vào ngày hôm nay - 5/4, có một trào lưu mang tên là "Game Easter Eggs" đã được chia sẻ rất nhanh chóng trên mạng xã hội Twitter. Về cơ bản thì các nhà làm game khi tham gia vào trào lưu này sẽ chia sẻ về những chi tiết, kỷ niệm thú vị trong quá trình phát triển trò chơi của mình. Đây cũng là một dịp rất tốt để game thủ hiểu thêm về trò chơi mà mình yêu thích.

LMHT: Nhân viên Riot chia sẻ kỷ niệm bị game thủ Việt củ hành khi phát triển chế độ Clash - Ảnh 1.

Riot Sirhaian có chia sẻ rằng hoạt ảnh khiêu khích của trang phục Jhin Hắc Tinh có 1% triệu hồi ra Teemo Phi Hành Gia

Đương nhiên là các nhân viên trong đội thiết kế LMHT không đứng ngoài trào lưu này. Đơn cử như RiotIAmWalrus, ông đã chia sẻ một kỷ niệm khá thú vị liên quan tới game thủ Việt trong quá trình chạy thử chế độ Clash.

LMHT: Nhân viên Riot chia sẻ kỷ niệm bị game thủ Việt củ hành khi phát triển chế độ Clash - Ảnh 2.

RiotIAmWalrus: "Nếu bạn tạo một team trong chế độ Clash của LMHT và không đặt tên cho nó, đội đó sẽ nhận được một cái tên dựa theo logo mà người chơi lựa chọn. Tính năng này xuất phát từ lúc chúng tôi chạy thử chế độ Clash ở máy chủ Việt Nam. Khi đó thì cái tên đội được đặt nhiều nhất ở máy chủ Việt Nam đó là 'Tên Mặc Định'. Vì vậy tình trạng các đội bị trùng tên thường xuyên xảy ra.

Điều này khiến tôi phải đau đầu trong việc chơi chữ rồi nghĩ ra đủ các loại tên trong tiếng Anh để giải quyết vấn đề đó. Tin tôi đi, đấy là trải nghiệm không mấy vui vẻ đâu".

LMHT: Nhân viên Riot chia sẻ kỷ niệm bị game thủ Việt củ hành khi phát triển chế độ Clash - Ảnh 3.

RiotIAmWalrus là người đã nghĩ ra những cái tên tự động trong chế độ Clash

Nếu các bạn chưa biết thì Clash là một chế độ đặc biệt từng được xuất hiện ở máy chủ Việt Nam. Để tham gia vào chế độ này, bạn phải tập hợp đủ 5 thành viên rồi đánh bại những đội khác nhằm giành lấy giải thưởng cuối cùng. Khác với những trận đấu xếp hạng thông thường, chế độ Clash sẽ giúp game thủ trải nghiệm LMHT theo một cách cực kỳ mới, nơi tính đồng đội được đặt lên hàng đầu.

LMHT: Nhân viên Riot chia sẻ kỷ niệm bị game thủ Việt củ hành khi phát triển chế độ Clash - Ảnh 4.

Mặc dù vậy, theo chia sẻ của RiotIAmWalrus thì việc chạy thử chế độ Clash ở máy chủ Việt Nam lại không diễn ra suôn sẻ chút nào. Riêng việc chọn tên đội thôi cũng khiến cho Riot Games gặp nhiều rắc rối và họ phải tìm cách "làm hộ" cho người chơi. Có thể đây cũng là một phần nguyên nhân dẫn tới việc chế độ Clash chỉ xuất hiện ở máy chủ Việt Nam đúng một lần vào năm 2018 rồi biến mất hoàn toàn.