Trước thềm chung kết Pre-Season: Zaka’r League A, TDT.LYKAN bị nhận án phạt

Được biết, án phạt dành cho của TDT.LYKAN tại Pre-Season: Zaka'r League A liên quan đến việc trêu đùa về hành vi gian lận trong đấu xếp hạng.

Từ trước đến nay, đấu trường chuyên nghiệp luôn là nơi mà các tuyển thủ giỏi nhất tranh tài. Chính vì vậy họ luôn phải là tấm gương sáng trong lúc thi đấu hay tập luyện, từ đó cộng đồng game thủ cũng như các fan hâm mộ có thể học tập theo và tạo môi trường esports lành mạnh. Tuy nhiên cũng có không ít những trường hợp các tuyển thủ vi phạm những điều cấm kỵ trong esports khiến ảnh hưởng xấu trong cộng đồng. Những tuyển thủ vi phạm sẽ bị BTC của các giải đấu đưa ra hình phạt thích đáng dựa theo mức độ nghiêm trọng.

Tựa game esports Loạn Chiến Mobile cũng vừa gặp phải một trường hợp trên. Theo đó, một tuyển thủ có hành vi không đúng đắn trong thi đấu xếp hạng và đã nhận hình phạt ngay trước thềm chung kết Pre-Season: Zaka’r League A.

Cụ thể, mới đây trang fanpage “Loạn Chiến Mobile – eSports” vừa đăng tải đoạn thông báo xử phạt đối với TDT.LYKAN như sau:

BTC giải đấu chuyên nghiệp Loạn Chiến Mobile có nhận được đơn tố cáo về hành vi “Quảng bá hành vi gian lận trong xếp hạng” của thành viên Đặng Thế Lực – TDT.LyKan hiện trực thuộc team TDT eSport và đang tham gia giải đấu “Pre-Season: Zaka’r League A” – bộ môn thể thao điện tử (eSports) Loạn Chiến Mobile.

Qua thông tin nhận được, cũng như trao đổi và làm việc trực tiếp với thành viên Đặng Thế Lực – TDT.LyKan, BTC nhận thấy đây là hành động bộc phát khi cố tình trêu đùa trên kênh chat ingame, bản thân VĐV TDT.LyKan cũng nhận thấy hành vi sai trái của mình đã vi phạm các quy tắc ứng xử dành cho VĐV của bộ môn eSports Loạn Chiến Mobile.”

Trước thềm chung kết Pre-Season: Zaka'r League A, TDT.LYKAN bị nhận án phạt

Với hành vi này, BTC đã quyết định đội tuyển “TDT eSport mất 1 lượt Cấm đầu ở tất cả ván đấu trong mọi trận đấu còn lại của giải Pre-Season: Zaka’r League A“.

Dù biết rằng đây chỉ là hành động đùa vui trong phần chat ingame, thế nhưng điều này có thể sẽ ảnh hưởng không tốt đến cộng đồng game thủ của Loạn Chiến Mobile nói riêng và cộng đồng esports tại Việt Nam nói chung. Chính vì vậy BTC đã có hành động nhanh chóng để cảnh cáo cũng như răng đe những tuyển thủ khác không mắc phải trường hợp tương tự và tạo môi trường esports lành mạnh hơn.

Mất đi 1 lượt cấm trong mọi trận đấu tại giải Pre-Season sẽ khiến LYKAN cũng như các tuyển thủ phải tỏ ra nghiêm túc hơn mỗi khi đấu xếp hạng hoặc livestream.

Được biết, chung kết Pre-Season: Zaka’r League A đang được diễn ra vào 2 ngày 22.10 – 23.10.2022. Các bạn có thể lên fanpage của Loạn Chiến để theo dõi giải đấu này nhé!

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame