Trước thềm đại chiến sinh tử, Faker lên tiếng "dằn mặt" KSV: nhà đương kim vô địch CKTG nên lo lắng đi là vừa

Faker tỏ ra rất tự tin trước trận đại chiến sinh tử với KSV trong vòng loại trực tiếp sắp tới.

Trong ngày 25/3 vừa qua tại nhà thi đấu Gangnam Nexon, SKT T1 đã đánh bại đội tuyển Kongdoo Monster với kết quả 2-1 và giành được vé tham dự Play-offs tại LCK Mùa Xuân 2018. Đồng thời họ cũng cứu KSV eSports một bàn thua trông thấy, giúp họ cũng giành cơ hội tham dự Play-offs. Trong ván đấu đầu tiên, SKT T1 đã có thể dễ dàng dành chiến thắng nhờ vào việc bắt lỗi đối thủ và macro xuất sắc.

Tuy nhiên sang đến ván đấu thứ hai, do lỗi ở giai đoạn đầu trận nên Kongdoo Monster đã có thể dễ dàng giành quyền kiểm soát. SKT T1 đã chống trả quyết liệt nhưng không thành công. Đến ván đấu thứ ba, KDMđã có phần lấn lướt giai đoạn đầu trận nhưng SKT lại kiểm soát được các mục tiêu lớn. Chính vì thế nên SKTđã có thể cầm cự đến lúc đội hình đạt ngưỡng sức mạnh và lật ngược thế trận. Bên cạnh đó, các tuyển thủ KDM cũng mắc khá nhiều sai lầm.

Đây là bài phỏng vấn cùng người đi đường giữa của SKT T1 và HLV của họ, Lee “Faker” Sang-hyeok và Kim “kk0ma” Jung-gyun, sau chiến thắng lần này.

Trước thềm đại chiến sinh tử, Faker lên tiếng

Các bạn thấy sao sau khi giành được suất tham dự Play-offs?

kk0ma: Sau bao nhiêu trắc trở, chúng tôi cuối cùng đã làm được. Điều này sẽ không thể nào thành hiện thực nếu không có sự cố gắng hết mình của các thành viên trong đội tuyển.

Faker: Chúng tôi đã may mắn giành được cơ hội tham dự Play-offs. Mọi người cần phải tham dự trận chung kết nữa nên quãng đường còn dài lắm.

Faker, trong mùa giải lần này bạn có khoảnh khắc nào đáng nhớ không?

Faker: Lần này thì không hẳn. Tôi luôn gặp khó khăn với việc ghi nhớ các thứ nhưng….Nghe bạn nhắc đến thì tôi vẫn nhớ trận đấu của chúng tôi với Jin Air GreenWings. Chắc chắn là mọi người không cần tôi phải giải thích đúng không. Đó quả thực là một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Trước thềm đại chiến sinh tử, Faker lên tiếng

Các bạn đã để thua ván thứ hai trong ngày hôm nay. Trước khi ván đấu thứ ba bắt đầu thì mọi người đã nói gì vậy?

kk0ma: Như mọi ngày thôi. Tôi nghĩ trận đấu hôm nay là trận đấu áp lực nhất mà các tuyển thủ từng thi đấu trong thời gian gần đây. Tôi rất tự hào vì mấy đứa đã giành chiến thắng. Trong ván ba, khi gặp Ryze thì Anivia có thể mạnh dần theo thời gian nên tôi biết là chúng tôi sẽ chắng. Và khi đối thủ lao vào, các học trò của tôi đã thi đấu rất tốt, vượt qua cả kỳ vọng của tôi luôn, kết hợp kỹ năng một cách gần như hoàn hảo.

Faker: Trong ván thứ hai, đội địch đã chọn một đội hình mạnh trong giai đoạn đầu trận. Mọi thứ đã không thuận lợi vì lúc đầu chúng tôi mắc sai lầm. Trước khi ván thứ ba bắt đầu, chúng tôi đã nhận các góp ý để ngăn chặn tình trạng này xảy ra một lần nữa.

Trước thềm đại chiến sinh tử, Faker lên tiếng

Các bạn đã gặp rất nhiều khó khăn trong mùa giải năm nay nhỉ? Lại còn phải trải qua chuỗi thua dài nhất mà SKT T1 từng gặp phải nữa.

kk0ma: Có lẽ là vậy nhưng chúng tôi cũng có rắc rối trong mùa giải trước. SKT T1 là một đội tuyển mà luôn phải đối mặt với khó khăn. Việc để các tuyển thủ bảo vệ danh hiệu người giỏi nhất trong một quãng thời gian dài không phải là dễ dàng gì. Tôi đã buồn vì thấy người hâm mộ nhìn chúng tôi với ánh mắt tiêu cực xuyên suốt vòng bảng năm nay mặc dù nó còn chưa kết thúc.

Tôi đã có một tâm lý rằng tất cả những gì chúng tôi cần là một khoảng khắc tuyệt vời để các tuyển thủ có động lực. Tôi rất tự hào vì mấy đứa đã vượt qua được khó khăn như vậy. Tôi cũng muốn cảm ơn HLV Bengi cùng Poohmandu nữa.

Faker: Mùa này chúng tôi đã thực sự thi đấu kém. Tôi nghĩ các tuyển thủ đã thiếu nỗ lực. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập luyện để đảm bảo rằng nó không xảy ra một lần nữa.

Trước thềm đại chiến sinh tử, Faker lên tiếng

Các bạn có điều gì muốn nói về play-offs sắp tới không?

kk0ma: Chúng tôi muốn các đội tuyển khác nếm thử áp lực mà chúng tôi phải chịu đựng. Tôi muốn mọi người vượt qua play-offs và tham dự trận chung kết. Nói thật, tôi cảm thấy chúng tôi có thể làm vậy chừng nào hôm nay chúng tôi giành chiến thắng.

Faker: Kết quả sẽ phụ thuộc vào cách thi đấu của chúng tôi. Mùa giải trước đó, chúng tôi đã đi từ Wildcard tới chung kết nhưng lần này chúng tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn để làm được điều này.

Trước thềm đại chiến sinh tử, Faker lên tiếng

Bạn nghĩ sao về trận đấu sắp tới giữa mình và KSV?

kk0ma: Faker đã nhắc tới từ “nỗ lực” xuyên suốt cuộc phỏng vấn này và nhiều người cũng đã chỉ trích chúng tôi khi nói về nó. Nhưng hiện giờ chúng tôi có một tuyển thủ đã giành hạng nhất trong xếp hạng đơn và mọi người khác, kể cả cậu ấy cũng đang cố gắng hết sức mình để luyện tập. Kết quả thi đấu gần đây với KSV có thể không tốt nhưng chúng tôi sẽ không mất cảnh giác. Tôi sẽ không nghĩ đến kết quả trong quá khứ.

Faker: Dạo gần đây chúng tôi đã thắng khá nhiều nên tôi nghĩ là trận đấu sẽ diễn ra theo xu hướng có lợi với chúng tôi. Nhìn vào kết quả gần đây, KSV nên lo lắng đi là vừa. Tuy nhiên chúng tôi vẫn sẽ cố gắng hết sức mình.

Trước thềm đại chiến sinh tử, Faker lên tiếng

Bạn nghĩ đội tuyển sẽ thích nghi thế nào với phiên bản 8.6?

kk0ma: Cả HLV Poohmandu lẫn Bengi đều chơi rất nhiều, gần bằng các tuyển thủ luôn. Vì thế họ hiểu rất nhiều về trò chơi. Tôi khá chắc là chúng tôi sẽ thích nghi thật nhanh với phiên bản mới.

Faker, hôm nay bạn đã phát bánh gạo cho người hâm mộ, đây cũng đồng thời là kỷ niệm 5 năm bạn ra mắt!

Faker: Tôi không tự chọn loại bánh gạo mà là chú tôi chọn. Đây chắc chắn là loại thức ăn mà có người rất ghét nhưng cũng có người lại rất thích. *cười*

Các bạn còn muốn chia sẻ điều gì không?

kk0ma: Tôi cũng muốn cảm ơn các tuyển thủ đã dự bị trong ngày hôm nay. Mọi người đều đang cố gắng hết sức mình để luyện tập rồi.