Truyền thông Trung Quốc gọi Faker là “bộ não của T1”

Siêu sao đường giữa trở lại đem đến quá nhiều sự tích cực cho cả kết quả lẫn bầu không khí đang chạm đáy của T1 sau chuỗi thua kỷ lục tại LCK Mùa Hè 2023.

Trong thời gian vắng mặt, Faker đã cho thấy anh ấy là bộ não của T1. Anh ấy đã quay trở lại vào đúng lúc cả đội cần nhất” – Wangyiyushi, cổng thông tin thể thao điện tử trực thuộc NetEase (một trong những công ty làm game lớn nhất thế giới), bình luận trong một bài viết. Nếu Faker là ngôi sao số một trong giới LMHT chuyên nghiệp thì T1 cũng là tổ chức vô địch Chung kết Thế giới nhiều nhất lịch sử. Ngoài ra, ba trong số năm thành viên của T1 cũng được chọn vào thành phần đội tuyển quốc gia Hàn Quốc dự Á vận hội Hàng Châu 2022 vào cuối tháng 9 tới gồm Faker, Zeus và Keria.

Đáng buồn là khi sở hữu tập thể toàn sao và lập kỷ lục cả năm cái tên lọt vào Đội Hình Tiêu Biểu LCK Mùa Xuân 2022, T1 chỉ đạt tỉ lệ thắng 12,5% khi không có đội trưởng. Đại não chiếm hơn 80% trọng lượng của bộ não. Đây có lẽ là lý do tại sao Wangyiyushi đã ví von Faker – người đã dẫn dắt đàn em kém mình từ 6-8 tuổi luôn đạt thứ hạng cao ở tất cả các giải đấu trong nước lẫn quốc tế - với bộ não của T1. T1 thắng được vỏn vẹn đúng một trận trong lúc Faker vắng mặt nhưng cũng là đủ để Đương kim Á quân đủ điểm vào chơi vòng play-off LCK Mùa Hè 2023. Tuy nhiên, Wangyiyushi chỉ ra rằng, “Phải thừa nhận sự trở lại của Faker đã có tác dụng ngay tức thì trong việc cải thiện phong độ của chính bản thân anh ta.

Nhiều người có vẻ như không chú ý lắm nhưng những màn trình diễn cá nhân (của Faker) là rất khởi sắc sau một tháng vắng mặt” – cổng thông tin esports dành lời khen cho tuyển thủ là sắm vai trò đầu tàu trong chiến tích 17-1 của T1 tại vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023. Với việc đã chắc chắn kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ năm, T1 sẽ gặp đội đứng thứ ba hoặc thứ tư (tùy thuộc đối thủ lựa chọn) tại ngay Vòng 1 vòng play-off LCK Mùa Hè 2023. Loạt trận Bo5 này sẽ diễn ra vào lúc 15g00 ngày 08 hoặc 09/8 sắp tới.

Sau khi phân tích chiến thắng thuyết phục 2-0 của T1 trước Kwangdong Freecs vào hôm 02/8, Wangyiyushi bình luận, “Nó đóng vai trò quan trọng trong việc kết thúc chuỗi thua, đảo ngược bầu không khí (nặng nề) và khôi phục sức mạnh tinh thần cùng sự tự tin (của T1).” “Có vẻ thật thảm hại khi tự chúc mừng bản thân vì đã đánh bại đội xếp bét LCK. Tùy thuộc vào việc Faker có lãnh đạo hay không mà khả năng cạnh tranh của T1 cũng rất khác biệt” – trang này nói về đối thủ toàn thua chín trận liền của T1.

Thể thao điện tử sẽ có lần đầu tiên nằm trong nhóm bộ môn tranh chấp huy chương chính thức tại Đại hội Thể thao châu Á từ 10-25/9 tại một sân vận động chuyên dụng ở Hàng Châu, Trung Quốc với 4.087 chỗ ngồi. Tại đây, Faker và đồng đội được cho là sẽ cạnh tranh trực tiếp với chủ nhà của Á vận hội Trung Quốc cho tấm Huy chương Vàng bộ môn LMHT. Cách đây năm năm, dù được đánh giá là ứng viên số một nhưng Faker và đội tuyển Hàn Quốc đã chịu thua trước chính Trung Quốc của Uzi. Đây cũng là danh hiệu cuối cùng mà siêu sao sinh năm 1996 vẫn còn đang thiếu trong bộ sưu tập đáng mơ ước sau hơn 10 năm chinh chiến đỉnh cao.