TSM Lost: 'Tôi rất hào hứng khi được thi đấu ở nhà hát Greek'

05/04/2021 Tuyển thủ đi rừng trẻ EGO hé lộ sẽ sớm quay trở lại thi đấu sau khoảng thời gian gặp vấn đề sức khỏe, CES như “hổ mọc thêm cánh”.

Xạ thủ Lawrence “Lost” Hui nhận lời mời phỏng vấn của Inven sau khi đánh bại 100 Thieves. TSM đã thi đấu tốt bằng cách kiểm soát Baron.

TSM

TSM Lost là tuyển thủ trẻ được đôn lên đội hình chính năm nay để thi đấu cùng SwordArt

TSM hiện tại đang nằm trong top 3 đội mạnh nhất LCS. Họ sẽ đối đầu với Team Liquid tại nhà hát Greek ở Los Angeles. Đội chiến thắng sẽ gặp Cloud9 ở trận chung kết. Nhà vô địch LCS Mid-Season Showdown (có thể hiểu là LCS mùa xuân) sẽ đại diện khu vực Bắc Mỹ tham gia MSI 2021 ở Iceland vào những ngày đầu tháng 05/2021.

Nội dung phỏng vấn như sau:

Anh cảm thấy như thế nào sau khi vượt qua 100 Thieves?

TSM Lost: tôi đã chơi không tốt như bản thân mong đợi nhưng cuối cùng đội chúng tôi cũng thắng.

TSM trong trận đấu này đã kiểm soát mục tiêu lớn rất tốt. Nhưng các con rồng thì đa số thuộc về 100 Thieves. Điều này có phải nằm trong kế hoạch bỏ rồng để ưu tiên cho những lựa chọn khác xứng đáng hơn?

Không. Chúng tôi đã chú trọng rất nhiều vào các mục tiêu lớn, rồng là một trong số đó. Nhưng có nhiều tình huống bất lợi ở việc tranh chấp rồng hoặc chúng tôi phải đánh đổi rồng để lấy những mục tiêu khác (thường là trụ). Về cơ bản, TSM đã không có sự sắp xếp đủ tốt để tranh chấp rồng. Lúc đó, chúng tôi thà buông bỏ thì hơn.

Thật dễ hiểu khi anh mong muốn nâng cao tiêu chuẩn của bản thân. Anh cũng đã có những khoảnh khắc tỏa sáng lúc cần thiết ở vòng bảng. Anh đánh giá sao về màn thể hiện của mình so với những dự tính của anh kể từ khi gia nhập vào TSM và dự tính của anh ở tương lai?

Thành thật mà nói, tôi cảm thấy vui vì tôi đã cùng TSM đi đến đoạn đường này. Nếu như anh có xem lại những trận đấu đầu tiên của tôi từ giải Lock-in (giải khởi động trước khi LCS chính thức bắt đầu) cho đến giờ. Anh sẽ thấy rằng tôi tiến bộ rất nhiều để trở thành TSM Lost hiện tại.

Tôi không nghĩ là tôi đã đi đủ xa để trở thành xạ thủ hàng đầu khu vực. Dù sao thì đây cũng là mục tiêu của tôi trong năm nay. Thời gian sẽ là câu trả lời, nhưng tôi có sự hài lòng vì những gì mình đã cố gắng. Tuy nhiên, không có nghĩa là tôi thả lỏng bản thân hoặc không tìm kiếm thêm nhiều mục tiêu khác. Đây chỉ mới là bước khởi đầu.

Tôi có mục tiêu tham dự CKTG LMHT và tự nói với bản thân mình, tôi là người chơi đẳng cấp thế giới. Mục tiêu đó hiện tại khá xa vời. Nhưng tôi muốn đạt được điều đó trước khi rời khỏi công việc tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp. Tôi khá hài lòng với sự tiến bộ của mình. Nhưng còn nhiều việc phải làm và cần phải đạt được.

Ở trận đấu sắp tới, TSM sẽ đối đầu với Team Liquid tại nhà hát Greek. Đây là trận đấu offline đầu tiên của LCS sau hơn một năm qua. Chắc hẳn anh đang rất háo hức trải nghiệm điều này. Anh nghĩ gì về trận đấu tiếp theo của đội?

Tôi nghĩ các trận đấu sẽ có chất lượng tốt hơn vì không bị hiện tượng lag. Khá thú vị khi quay về trải nghiệm hệ thống offline để thi đấu LMHT. Trong trường hợp của TSM và Cloud, đã có quá nhiều lần các tuyển thủ đã thi đấu trên các sân khấu lớn. Đối với riêng tôi, trước đây tôi chỉ chơi ở học viện. Cho nên trải nghiệm này sẽ rất thú vị. Tôi rất hào hứng khi được thi đấu ở nhà hát Greek.

Ở cuộc chiến lần trước, Team Liquid đã đánh bại TSM 3-1. Tuy nhiên TSM đã từng bị rơi vào trường hợp tương tự ở vòng playoffs mùa hè 2020. Đó là đội Golden Guardians, sau đó TSM đã vượt qua tất cả và lên ngôi vô địch. Anh nghĩ diễn biến trận TSM vs Team Liquid sẽ như thế nào?

Mỗi đội đều có phong cách riêng. Tôi nghĩ việc xây dựng kịch bản cho trận đấu là rất quan trọng, dù nó sẽ rất lộn xộn. Chúng tôi đã thất bại ở trận trước, do đó TSM đã học được nhiều điều. Tùy thuộc vào sự chuẩn bị của từng đội và các cuộc chiến tranh giành mục tiêu lớn. Chẳng hạn như trận TSM vs 100 Thieves chúng tôi dành nhiều thời gian cho Baron.

Tôi nghĩ Team Liquid là một đội mạnh, dù họ đã thua Cloud9 nhưng họ đã thắng chúng tôi 3-1 ở lần trước. TSM Lost hy vọng trận đấu sắp tới sẽ rất gay cấn và nó thú vị dành cho khán giả.

TSM Lost

Toàn cảnh vòng playoffs tính đến thời điểm hiện tại

Trận đấu Team Liquid vs TSM sẽ diễn ra lúc 3:00 giờ sáng, chủ nhật tuần này.

Xem thêm: Kiểm soát Baron làm nên chiến thắng cho Team SoloMid