Từ chàng trai vẫn đang tìm vinh quang cùng Fate cho đến niềm tự hào mang tên Refund Gaming của PUBG Việt Nam

Chưa có được vinh quang tại LMHT nhưng với PUBG, Mèo Ú đã làm nên kì tích cùng Refund Gaming.

Nếu như Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc sở hữu nhiều "soái ca" khiến hàng triệu fans nữ phải mê mẩn như Peanut, Flame,... thì Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam cũng từng sở hữu một chàng trai không hề kém cạnh. Anh chàng này có biệt danh vô cùng dễ thương là "Mèo Ú", tên thật là Nguyễn Minh Hoàng, là chàng trai đến từ Hà Nội sinh năm 1997. MeoU chính là ngôi sao sáng nhất của team Hanoi Fate - hay còn biết đến với cái tên như ASUS Fate hay BanhMiMinhNhat Fate, sau đó và chính anh là người góp công lớn để Fate có được những thành công nhất định thời điểm đó, năm 2014, 2015 và 2016. Anh đã góp phần vào thành công trong chức vô địch duy nhất của Hanoi Fate là VCSA Mùa Hè 2014 cũng như giải đấu Asus ROG Championship và hạng ba tại giải đấu VCS A Mùa Xuân 2015.

Mặc dù thi đấu duy nhất cho Fate nhưng như vậy đủ làm tên tuổi của MeoU được nhiều người biết đến

Từ khi thi đấu chuyên nghiệp, MeoU luôn được đánh giá là 1 trong những người đi rừng hàng đầu Việt Nam lúc bấy giờ cùng với huyền thoai Safety của SAJ, thần rừng của LMHT Việt Nam - SofM, thần đồng Jungleology,... Lợi thế của MeoU so với những người đồng nghiệp khác đó là anh ta có được một người thầy rất am hiểu về game - HLV Dương Nguyễn Duy Thanh hay còn được biết đến với cái tên Tinikun. Tuy nhiên qua nhiều mùa giải VCS/GPL Mùa Xuân 2015, VCS/GPL Mùa Hè 2015, MDCS Mùa Hè 2016, vinh quang vẫn lẫn trốn MeoU cùng đồng bọn tại Fate mặc dù những đối thủ lúc đó như BM, GFL, SAJ,... đều phải e sợ trước sức mạnh và kĩ năng cá nhân của Fate.

Qua nhiều mùa giải từ khi thành lập năm 2014 đến 2016, MeoU luôn là đầu tàu của Fate

Thậm chí vào mùa giải cuối của cái tên Fate là MDCS Mùa Hè 2016, khi đội chỉ dành hạng 5 chung cuộc và không thể giành quyền tham dự vòng play-off thì MeoU vẫn nổi lên với vị tướng làm nên thương hiệu của anh là Graves. Sau những pha nhả đạn bắn phá tan nát đội hình địch ở đầu mùa giải thì trong khoảng thời gian lượt về sau đó, mỗi khi phải đối đầu với MNF, các đối thủ thường dành ra một lượt cấm để tước đi Graves của anh chàng sinh năm 1997.

Khi mà SofM bị cấm thi đấu do chưa đủ tuổi, thì chắc chắn vào thời điểm Mùa Hè 2016 này cũng như 2 mùa giải VCS 2015 trước đó đã có rất nhiều đội tuyển muốn sở hữu tài năng sáng giá của LMHT Việt Nam - MeoU tuy nhiên bản thân MeoU cũng mong muốn được thi đấu cùng những người anh em đã thi đấu cùng anh rất lâu ở Hà Nội là team Fate nên việc chuyển vào HCM để thi đấu cho các ông lớn như SAJ, SF5, GBM lúc đó rất là khó khăn.

MeoU là người Đi Rừng có tỉ lệ % tham gia hạ gục cao nhất giải MDCS Mùa Hè 2016. Banana của HAT cũng xấp xỉ MeoU nhưng anh chàng này chỉ tham gia giải đấu từ giai đoạn lượt về

Ba năm thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo Fate, MeoU vẫn chưa đạt được ước mơ của mình hay bất kì game thủ LMHT chuyên nghiệp Việt Nam là cùng đội tuyển đại diện cho Việt Nam tham dự Chung Kết Thế Giới - giải đấu quốc tế lớn nhất của LMHT thế giới trong năm khi vào thời điểm đó. Trong khi năm 2015 thì BKT đã đại diện cho GPL tham dự CKTG, 2016 lại để cho 2 đội ở khu vực Wildcard tham dự CKTG. Sau đó, sóng gió liên tục đến với đội tuyển Fate và MeoU khi đội trưởng Akiho giải nghệ cày thuê, kéo theo việc đội tuyển Hanoi Fate bị dính nghi án cày thuê khiến đội tuyển Fate phải tan rã và từng thành viên của Fate cũng phải trôi dạt mỗi người 1 nơi.

Sau mùa giải MDCS Mùa Hè 2016, team Fate chính thức mất tích trong bản đồ LMHT Việt Nam

Không có đội tuyển để luyện tập và thi đấu, cùng năm 2017 là 1 năm của riêng Levi và GIGABYTE Marines thì giấc mơ thi đấu quốc tế của MeoU ngày một xa vời. Không tìm được chính mình và đội tuyển thi đấu trong suốt cả năm 2017, lúc này chắc chắn MeoU đã nghĩ đến việc từ bỏ LMHT để đến với game đang nổi lên lúc bất giờ là PUBG - tựa game bắn súng dạng đấu trường sinh tử, chỉ cần mình và 3 người đồng đội có kĩ năng cao và khả năng phối hợp tốt là có thể dành chiến thắng trận súng đó. Và đội tuyển Refund Gaming tiếp tục là điểm đến tiếp theo của MeoU trong hành trình tìm kiếm vinh quang của mình.

MeoU cùng Refund Gaming không được đánh giá cao tại bất cứ giải đấu PUBG nào

Hành trình của MeoU với bộ môn PUBG cùng đội tuyển Refund Gaming bắt đầu ngay từ vòng sơ loại miền Bắc, khi mà các team mạnh khác như Vikings, QG hay NB đều đã bị loại từ rất sớm thì Refund Gaming đã làm nên điều kì tích, đạt vừa đủ điểm để tiến vào vòng chung kết tổng LAN Final tại Hà Nội. Bước tới vòng chung kết tổng, Refund Gaming cùng MeoU lại tiếp tục gây bất ngờ top #1 round đấu đầu tiên để rồi chết liên tục ở các round kế tiếp.

Tưởng như Refund Gaming sẽ không thể đi tiếp thì trong một round đấu quyết định với 1 pha clutch của Pino N.T.K, đem lại cho Refund Gaming top #1 thứ hai, đủ để ghi danh họ vào top 4 team đi Thái Lan tham dự giải đấu PUBG Southeast Asia Championship đầy bất ngờ.

Và thế là MeoU đã có thể ra quốc tế và thi đấu tại Thái Lan tham dự vòng chung kết Đông Nam Á

Sang Thái Lan, khi mà MeoU cùng đồng bọn không được kì vọng quá cao tại giải đấu lần này khi họ chỉ dành hạng 3 tại vòng loại Việt Nam thì tinh thần thi đấu thoải mái đã giúp Refund Gaming có ngày thi đấu đầu tiên hoàn toàn xuất sắc với vị trí nhất bảng. Bước sang ngày thi đấu thứ 2, mặc dù có đôi chút sức ép và tâm lí thi đấu không vững khiến Refund Gaming liên tục mắc lỗi, phải đến round đấu cuối cùng, 2 đội tuyển cạnh tranh với Refund Gaming mắc lỗi cũng như có sự giúp sức từ các đội tuyển Việt Nam đã giúp RF viết lên câu chuyện cổ tích. Kết quả cuối cùng điều thần kỳ đã xảy ra Refund Gaming đã đạt top #1 game đấu cuối cùng và xếp hạng thứ 2 trên bảng xếp hạng tổng điểm.

MeoU có thể cười tươi hơn vì anh xứng đáng cho sự nổ lực này

Điều này đồng nghĩa với việc chính thức đoạt tấm vé đi Đức tham dự giải đấu PUBG lớn nhất hành tinh PUBG Global Invitational 2018, đây cũng có thể được coi là Chung Kết Thế Giới của bộ môn PUBG. Chắc chắn đến bây giờ, MeoU có thể mỉm cười, tự hào rằng mình đã đại diện cho Việt Nam tham dự giải đấu PUBG lớn nhất năm và cùng Refund Gaming tự hào rằng, mình là người đi đầu trong hành trình quốc tế của Việt Nam ở bộ môn PUBG, sánh vai với những ông lớn của LMHT như Saigon Jokers, Gigabyte Marines, Young Generation hay mới đây là EVOS - nơi mà MeoU vẫn mòn mỏi tìm kiếm giấc mơ lên đỉnh vinh quang cùng Fate.

Câu chuyện viết tiếp giấc mơ của MeoU tại Đức cùng Refund Gaming sẽ sao?