Từ chối làm đồng đội Perkz, Hans Sama chọn làm hạt nhân trong công cuộc “hồi sinh” G2

Xạ thủ người Pháp sẽ là đồng đội của những caPs và Targamas thay vì đến Vitality.

Steven “Hans Sama” Liv, một trong những xạ thủ tài năng nhất mà LMHT châu Âu từng sản sinh ra, được cho là sẽ gia nhập G2 Esports để chinh chiến tại LEC 2023. Theo cây viết độc lập LEC Wooloo – nguồn tin nổi tiếng về thị trường chuyển nhượng LMHT phương Tây trên Twitter – Hans Sama đang trên đường rời LCS để quay về khu vực thân thuộc LEC sau một mùa giải xa nhà. Nguồn tin của LEC Wooloo cho biết xạ thủ người Pháp cũng từng quan tâm đến MAD Lions, SK Gaming, Team BDS và Karmine Corp. Bởi bản chất là một tuyển thủ tự do nên Hans Sama được phép tùy chọn những lời chào mời hấp dẫn nhất. Cuối cùng, quyết định của anh nghiêng về Team Vitality, Fnatic và G2.

Hans Sama có khởi đầu khiêm tốn ở đoạn đầu sự nghiệp khi chơi cho một vài đội tuyển bán chuyên như The Gentle Team, E-corp Gentle và Millenium. Đến năm 2016, tân binh tài năng này có cơ hội ra mắt tại LCS Châu Âu (trước khi đổi tên thành LEC) trong màu áo Misfits Gaming. Không bỏ lỡ thời cơ ngàn vàng, tuyển thủ sinh năm 1999 đã chơi tuyệt hay trong ba năm liền trước khi nhận ra Misfits không phù hợp và cần thay đổi môi trường để nâng tầm. Điều này dẫn tới việc Hans Sama gia nhập Rogue gắn liền với quãng thời gian thành công nhất từ trước tới nay khi lần lượt cán đích Á quân và top 3 LEC 2021.

Sau khi dừng bước tại Vòng Bảng Chung kết Thế giới năm ngoái, xạ thủ 23 tuổi đã lần đầu ra nước ngoài thi đấu cho Team Liquid ở Bắc Mỹ. Dù trông có vẻ đầy hứa hẹn với đội hình toàn sao phương Tây nhưng Liquid đã thất bại toàn tập trong chiến dịch chinh phục LCS 2022 và còn mất suất dự CKTG. Hans Sama luôn được coi là mẫu xạ thủ muốn đè bẹp đường đối phương và sẵn sàng chơi đột phá trong giao tranh để đảo ngược tình thế game đấu. Vì thế, việc lựa chọn G2 – đội tuyển đã chơi rất trầm tại CKTG 2022 và bị loại ngay từ Vòng Bảng – có thể sẽ là “miền đất hứa”.

Một trong những nguyên nhân khiến G2 thất bại ở cả Chung kết Tổng LEC Mùa Hè 2022 lẫn CKTG vừa qua là do Flakked quá bị động và không đủ tự tin hoặc khả năng để chơi trên cơ đối thủ. G2 vừa chia tay đội trưởng Jankos và có tin đồn muốn thải loại Flakked (còn hạn hợp đồng đến hết 2024), Hans Sama sẽ là mảnh ghép quan trọng trong nỗ lực tìm lại ánh hào quang của tổ chức.