Tựa game "hot trend" Adorable Home đang khiến cộng đồng "điên tiết" vì có quá nhiều lỗi

Adorable Home, tựa game đang làm mưa làm gió vài ngày gần đây đang dần mất lòng người chơi bởi nhiều lý do.

Dạo gần đây, tựa game Adorable Home đã chiếm trọn sự quan tâm của cộng đồng mạng cũng như những người yêu thú cưng. Với đồ họa dễ thương, cách chơi dễ dàng và nội dung xoay quanh việc nuôi mèo - sở thích của rất nhiều người khiến tựa game này nhanh chóng đạt số người chơi khủng.

Tuy nhiên, không tựa game nào là hoàn hảo và Adorable cũng vậy. Càng nhiều lỗi được tìm ra khiến nó dần mất điểm trong mắt người chơi.

Lỗi hiển thị

Tựa game hot trend Adorable Home đang khiến cộng đồng điên tiết vì có quá nhiều lỗi - Ảnh 1.
Tựa game hot trend Adorable Home đang khiến cộng đồng điên tiết vì có quá nhiều lỗi - Ảnh 2.
Tựa game hot trend Adorable Home đang khiến cộng đồng điên tiết vì có quá nhiều lỗi - Ảnh 3.

Đây là lỗi phổ biến nhất mà bất cứ người chơi nào cũng từng gặp phải. Bỗng dưng mất vật dụng, mất thú cưng và đôi khi là mất luôn chồng (vợ hoặc bạn cùng nhà) làm không ít người chơi lo lắng. Nhưng đây cũng là lỗi dễ khắc phục, chỉ cần sắp lại vật dụng hoặc thoát game hoàn toàn và vào lại thì mọi thứ sẽ trở lại như cũ.

Tựa game hot trend Adorable Home đang khiến cộng đồng điên tiết vì có quá nhiều lỗi - Ảnh 4.

Tuy không hoàn toàn "mất tích" như những trường hợp trên nhưng kiểu "tàng hình" này lại khiến các con sen đau đầu vì khó chăm sóc và làm tỉ lệ mèo dỗi tăng cao.

Tựa game hot trend Adorable Home đang khiến cộng đồng điên tiết vì có quá nhiều lỗi - Ảnh 5.

Tiếp theo là về những chiếc đèn, khá nhiều người chơi thắc mắc vì sao cây đèn của mình quá sáng, trong khi một số khác lại phản ánh rằng mình mua phải đèn dỏm.

Những lỗi sau cập nhật

Để có "phòng ngủ" và "sân vườn" thì người chơi phải cập nhật Adorable Home bản mới nhất. Nhưng sau khi update thì thành quả cày cuốc của người chơi lại không cánh mà bay. Điều này khiến rất nhiều "con sen" chán nản vì phải chơi lại từ đầu. Bên cạnh đó, những lỗi về hiển thị như mất vật dụng, chồng hình hay lag game, đơ game cũng xuất hiện nhiều sau khi cập nhật.

Tựa game hot trend Adorable Home đang khiến cộng đồng điên tiết vì có quá nhiều lỗi - Ảnh 6.
Tựa game hot trend Adorable Home đang khiến cộng đồng điên tiết vì có quá nhiều lỗi - Ảnh 7.
Tựa game hot trend Adorable Home đang khiến cộng đồng điên tiết vì có quá nhiều lỗi - Ảnh 8.
Tựa game hot trend Adorable Home đang khiến cộng đồng điên tiết vì có quá nhiều lỗi - Ảnh 9.

Do Adorable Home là game offline nên không thể sao lưu tài khoản hay chơi trên nhiều thiết bị. Vì thế, chỉ cần lỗi game hay điện thoại gặp trục trặc là nguy cơ cày lại game vô cùng lớn. Đối với những người chơi mua thêm "love" thì họ sẽ bị mất oan cả tiền và những gì họ tích góp trong game.

Hack - vấn đề muôn thuở của game

Dù là game offline nhưng Adorable vẫn không thoát khỏi nạn hack. Một bộ phận người chơi cho đó không phải là chuyện lớn vì bản chất game offline sẽ không ảnh hưởng người chơi khác. Việc hack time hay hack "love" sẽ giúp họ nhanh chóng có thêm không gian trong game hay mua sắm vật dụng yêu thích.

Nhưng với game thì tính công bằng luôn được đưa lên hàng đầu nên việc hack đã khiến nhiều người chơi bức xúc. Trong khi họ phải cày cuốc, chăm sóc từng chú mèo, bỏ thời gian xem quảng cáo tích góp "love" thì hacker có thể ung dung trở nên giàu có nhờ hành động sai trái của mình.

Tựa game hot trend Adorable Home đang khiến cộng đồng điên tiết vì có quá nhiều lỗi - Ảnh 10.
Tựa game hot trend Adorable Home đang khiến cộng đồng điên tiết vì có quá nhiều lỗi - Ảnh 11.

Với những tựa game free như Adorable Home, nhà phát hành sẽ lấy nguồn thu từ việc người chơi xem quảng cáo. Nhưng nếu tình trạng hack ngày càng lan rộng thì có lẽ sắp tới Adorable Home sẽ tính phí người chơi hoặc tệ hơn là dừng hoạt động.

Tựa game hot trend Adorable Home đang khiến cộng đồng điên tiết vì có quá nhiều lỗi - Ảnh 12.
Tựa game hot trend Adorable Home đang khiến cộng đồng điên tiết vì có quá nhiều lỗi - Ảnh 13.
Tựa game hot trend Adorable Home đang khiến cộng đồng điên tiết vì có quá nhiều lỗi - Ảnh 14.