Tung cinematic mở đầu mùa giải 2023 thảm họa nhất lịch sử, cộng đống tố Riot “ghẻ lạnh” với LMHT thật rồi!

Ngay cả nữ diễn viên lồng tiếng cho Powder trong Netflix cũng không thể cứu vãn trailer không có bất cứ điểm nhấn nào cả.

Trong nhiều tháng, người hâm mộ đã suy đoán rằng Riot Games đã không còn cưng chiều LMHT nữa mà bắt đầu dồn toàn lực cho VALORANT đang ngày càng thịnh hành trên toàn cầu. Theo thời gian, Riot ngày càng đưa ra những quyết định khó hiểu đến định hướng phát triển game lẫn hiện trạng đấu trường chuyên nghiệp khiến fan có quyền đặt ra nghi vấn về tương lai của tựa game MOBA hơn 10 năm tuổi đang bất định. Và rồi đỉnh điểm của sự thất vọng đã đến sau khi Riot tung ra đoạn trailer quảng bá cho mùa giải 2023 vào chiều tối qua (10/11). Gần như tất cả cộng đồng đều nhất trí rằng nó quá tệ, thiếu điểm nhấn và dường như được làm cho qua loa, xong chuyện. Đến lúc này, số đông đang yêu cầu nhà phát triển phải lên tiếng giải đáp thắc mắc của họ về tương lai của LMHT.

Cinematic mới nhất có phần góp giọng của Mia Sinclair Jenness – nữ diễn viên sắm vai Powder (Jinx thuở niên thiếu) trong series hoạt hình ăn khách Arcane được trình chiếu trên Netflix. Nhưng ngoài phần nhạc nền cùng một vài cảnh quay lướt qua trên bản đồ Summoner’s Rift được dựng 3D thì người xem chẳng thấy bất cứ pha hành động, giao tranh hay những màn xuất hiện bắt mắt, đáng nhớ của bất cứ vị tướng nào cả. Rõ ràng, đây là một khởi đầu đáng thất vọng của mùa giải 2023 nếu so với những trailer của các năm trước. Trên trang Reddit, nhiều bài đăng thu hút hàng ngàn lượt upvote bày tỏ sự chán chường, không tán thành với động thái bị cho là “ghẻ lạnh” với LMHT của Riot.

Tôi không muốn coi mình là ‘chỉ là kẻ phàn nàn về tất cả mọi thứ của người khác’ bởi tôi vẫn tin Riot và tựa game của họ. Nhưng việc thiếu giao tiếp thực sự khiến tôi khó giữ được kỳ vọng đó lắm” – trích một bình luận đáng chú ý trên Reddit. “Tôi không nghĩ công bằng khi nói Riot không còn quan tâm đến LMHT nữa. Nhưng với cái cách mà Riot dường như đang phớt lờ những lời phàn nàn của chúng tôi, tôi có thể hiểu tại sao nhiều người lại cảm thấy như vậy.

Trong thông cáo báo chí phát ra vào rạng sáng nay (11/01), Riot thừa nhận cinematic năm nay vẫn tuân theo xu hướng thường niên là làm nổi bật tiến trình cốt truyện, gợi mở nhiều vị tướng nổi tiếng và “vẫn là hiện thân của Vũ Trụ (trò chơi)” dù nó đi theo hướng hoàn toàn khác so với tiêu chuẩn. Họ lưu ý rằng có “những trường hợp chưa từng có” liên quan đến quá trình sản xuất cinematic nhưng không cung cấp chi tiết. “Brink of Infinityđã bỏ qua dấu ấn của mảng hành động hay màn xuất đầu lộ diện của vị tướng mà các bạn trông đợi dẫn đến nhiều đồn đoán về khoản đầu tư của chúng tôi dành cho LMHT” – Riot viết.

Công ty giải thích rằng việc cộng đồng tỏ ra hời hợt, mất hứng thú với game là do họ thiếu liên lạc với người chơi. Nhưng Riot vẫn còn nhiều thứ chưa tiết lộ và cả đống kế hoạch sắp tới sẽ được công bố “trong vài ngày tới.” Mùa giải 2023 của LMHT đã chính thức khởi tranh đem đến rất nhiều thay đổi về tướng, trang bị cũng như hoàn thiện những nội dung mới từng được giới thiệu ở Tiền Mùa Giải. Đấu Xếp Hạng đã mở cửa từ giờ đến mùa Hè và sẽ trao thưởng trước khi bắt đầu mùa rank thứ hai trong năm 2023.