Tuyển thủ bị cấm 36 tháng vì “cá độ, bán độ” lộ dấu hiệu bất ổn, có phát ngôn gây tranh cãi

Trong khi nhiều cái tên nhận án phạt từ VCS im lặng thì tuyển thủ Froggy lại liên tục có những màn đáp trả trên mạng xã hội khiến nhiều người ngao ngán.

Froggy là một trong những tuyển thủ phải nhận án phạt nặng trong đợt điều tra tiêu cực mới đây của VCS. Theo đó, người chơi Đường Giữa này bị đình chỉ tham gia thi đấu 36 tháng với lý do vi phạm Điều 3 trong bộ quy tắc của Riot.

Có rất nhiều sai phạm trong Điều 3 nhưng với án phạt lên tới 3 năm, nhiều người cho rằng việc Froggy có hành vi “cá độ, bán độ” có khả năng rất cao. Chính vì thế, đã có nhiều sự chỉ trích được hướng tới tuyển thủ này. Kể cả người thầy cũ từng thân thiết với Froggy là HLV Ren cũng tỏ rõ sự thất vọng và có động thái chỉ tội.

Froggy có những buổi stream bất thường

Sau khi nhận án phạt, Froggy lại bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội với tần suất cao hơn bình thường. Tuyển thủ này bắt đầu livestream cày rank ở máy chủ EUW, do không bật mic nên cựu Đường Giữa SGB đã phải bình luận để trả lời fan, từ đó xuất hiện nhiều dấu hiệu bất ổn.

Trong buổi stream trước, Froggy để lại những bình luận như tạm biệt VCS, chờ 3 năm nữa sang LEC, điều mà gần như không thể xảy ra với một tuyển thủ dính dáng đến tiêu cực. Và đến buổi stream mới đây, Froggy một lần nữa đáp trả những lời chỉ trích của fan bằng một loạt bình luận không bình thường. Tuyển thủ này ngầm thừa nhận việc “bán độ” của mình, đồng thời đưa ra hàng loạt lí do như “để những người yêu thương hạnh phúc” hay “mua đồ cho ba mẹ”.

Cùng với loạt bình luận gây tranh cãi

Rõ ràng việc sử dụng gia đình như là lý do để biện bạch cho hành vi sai trái của mình là điều gây tranh cãi nặng nề, đồng thời nhiều fan cũng cho rằng Froggy thực sự đang gặp vấn đề về tinh thần. Nhiều ý kiến cho rằng khi đã vi phạm nghiêm trọng như thế thì lý do nào cũng không đáng được thông cảm, và Froggy chỉ còn cách tự trách mình và tìm con đường khác để đi mà thôi.