Tỷ lệ cấm Yuumi tăng vọt tại tất cả các máy chủ LMHT trên toàn thế giới

Việc trở thành hot pick tại CKTG 2021 đã khiến cho Cô Mèo Ma Thuật bị lọt vào danh sách vị tướng đầu tiên bị cấm trong đấu rank và những tranh cãi trong cộng đồng đến nay vẫn chưa có hồi kết.

Thống kê tính đến thời điểm này cho thấy Yuumi đang là vị tướng bị cấm chọn nhiều nhất tại CKTG 2021 và các cuộc tranh luận rằng cô mèo này có phải "tướng lỗi" hay không vẫn đang leo thang trong thời gian gần đây. Theo đó, Cô Mèo Ma Thuật đã bị các game thủ chuyên nghiệp cấm đến hơn 40 lần xuyên suốt 57 trận đấu đã qua tại Iceland.

Với tỷ lệ cấm cao như vậy ở cấp độ chuyên nghiệp đã phần nào cho thấy sức mạnh của Yuumi trong vai trò một hỗ trợ cứng. Không chỉ mang đến các hiệu ứng khống chế, khả năng hồi phục cũng là điểm cộng rất lớn khiến cô mèo này phu hợp với tất cả các ADC đang hot trong meta hiện tại.


Kể từ khi được giới thiệu trong patch 9.10 hồi tháng 5/2019, Yuumi đã vấp phải một làn sóng chỉ trích dữ dội tới từ cộng đồng game thủ. Với tạo hình của một con mèo nhỉ màu xanh bay lượn liên tục trên một cuốn sách đang mở, có thể nói đây là vị tướng hỗ trợ độc nhất vô nhị trong tựa game này.

Công việc chính của "Quàng thượng" là gắn mình với con một "con sen" bất kỳ trong đội và tăng sức mạnh, hồi phục hoặc tạo lá chắn cho chúng thông qua bộ kỹ năng của mình. Hơn nữa, Yuumi còn có khả năng gây choáng cũng như là làm chậm đối thủ thông qua chiêu Q và ultimate.

Vào thời điểm đó, người ta đã chỉ trích Yuumi vì bản chất thụ động vốn có với bộ kỹ năng của cô và thậm chí biệt danh "vị tướng không có tương tác" còn được dùng để ám chỉ cô mèo này. Tuy nhiên, sau các phiên bản gần đây thì nhiều người lại bất ngờ quay xe khi gọi Yuumi quá lỗi để có thể tồn tại trong LMHT.


Được biết, lần cuối cùng nàng mèo này bị nerf đã là cách đây hơn 1 năm trong patch 10.3 và từ đó cho đến này, Yuumi đã nhận được 4 lần tăng sức mạnh. Điều này phần nào giải thích cho việc vị tướng này trở lại mạnh mẽ trong meta của CKTG năm nay, nhất là sau khi được buff thêm sát thương và giảm thời gian hồi chiêu.

Ngay từ khi giải đấu bắt đầu, Yuumi đã nhanh chóng nổi lên như một hiện tượng mới cho vị trí hỗ trợ, đặc biệt tại giai đoạn vòng Play-in. Khi đó, cô nàng bị cấm 4 lần trong 38 trận đấu với tỷ lệ chọn là 11%. Tuy nhiên, mọi thứ đã đảo chiều ở vòng vảng khi tỷ lệ đã tăng vọt tới 95% với 12 lượt chọn và 42 lượt cấm. 


Con số thống kê về tỷ lệ cấm Yuumi thậm chí còn áp đảo hoàn toàn so với vị tướng đứng thứ 2 trong danh sách với sự hiện diện của Leona cùng 18 lượt. Bất chấp chỉ giành chiến thắng trong 6/12 lần xuất hiện với win rate là 50% thì Yuumi vẫn là vị tướng bị cấm nhiều nhất tại CKTG 2021. Với khả năng còn giải đấu sẽ chỉ kéo dài trong khoảng 30 trận đấu nữa, Yuumi sẽ không thể phá kỷ lục tướng bị cấm nhiều nhất trong lịch sử CKTG. Tướng đang dẫn đầu trong thống kê này là Pantheon với cột mốc 119 lượt cấm và được thiết lập tại CKTG 2019.


Điều này vô hình chung đã dẫn đến những tranh cãi về việc đây có phải là một vị tướng lỗi trong LMHT ở thời điểm này hay không. Đây là điều dễ hiểu bởi CKTG là sân chơi lớn nhất của tựa game này và thu hút sự quan tâm của đông đảo game thủ trên toàn thế giới, thậm chí nhiều người còn dự đoán rằng ngay sau giải đấy này Riot sẽ tức tốc bổ sung một đợt nerf dành cho "quàng thượng". 

Tuy nhiên, dù thế nào thì phần còn lại của Liên Minh Huyền Thoại đang bắt đầu bắt kịp với xu thế tại CKTG 2021. Dữ liệu từ LoLalytics cho thấy Yuumi hiện đang nắm giữ tỷ lệ cấm 43,01% đối với những người chơi Kim Cương II trở lên. Vậy nên cho đến khi Riot chính thức có động thái để can thiệp thì cô mèo vẫn sẽ là chủ đề bàn tán sôi nổi trong cộng đồng

MỤC LỤC [Hiện]