Tyler1 lo sợ CKTG 2022 đang “giết chết” các kênh stream LMHT vì số lượng người xem sụt giảm không phanh

Stramer đình đám này cáo buộc lời lẽ nặng nề như vậy cũng có lý do chính đáng liên quan đến giờ giấc và sự quan tâm của người xem.

Lượng người xem Chung kết Thế giới 2022 đã giảm 40% so với năm ngoái bởi khung giờ không thuận tiện cho khán giả châu Á. Tyler1, streamer kiêm nhà sáng tạo nội dung LMHT đình đám bậc nhất, đang bày tỏ sự quan ngại về việc thực tế này đang ảnh hưởng tiêu cực thế nào đến cả những người đang làm công việc như anh.

Tyler1 đã tự mình làm rõ vấn đề bằng cách khảo sát nhanh một vài streamer Bắc Mỹ trong đó có Bobqin, Chase và Tarzan. Điểm chung mà anh nhận thấy là gần như họ không có bất cứ ai xem kênh. Điều này khiến Tyler1 lo sợ về viễn cảnh CKTG 2022 đang giết chết mảng streaming LMHT Bắc Mỹ bởi hầu hết cộng đồng đều đang dổ dồn sự chú ý tới sự kiện lớn nhất năm. “Liệu CKTG 2022 ở Bắc Mỹ có giết chết streaming LMHT Bắc Mỹ không nhỉ? Vì giờ không ai (streamer) có bất cứ người xem nào cả” – Tyler1 nói.

Cái quái gì đang xảy ra vậy? (Những người này) chỉ có thể mua một ổ bánh mì với (lượng người xem mà họ có)…Cái quái gì đang diễn ra vậy trời? (CKTG) đang dìm chết LMHT à? Tôi nghĩ nó đang giết streaming Bắc Mỹ vì nó vứt lại một quãng thời gian trống tệ hại cho các streamer Bắc Mỹ để họ làm công việc streaming – tức là từ 15g00 đến 22g00” – anh chàng nổi tiếng trong cộng đồng nhận định.

Theo dữ liệu từ TwitchTracker, Bobqin, Chase và Tarzan có lượng người xem trung bình ít hơn trong tháng 10 – thời gian diễn ra phần lớn các trận đấu CKTG 2022 – so với những tháng khác. Lượng người xem của Tyler1 cũng giảm nhẹ nhưng nhìn chung thì anh bị ảnh hưởng ít hơn những người khác do danh tiếng gây dựng từ trước. Cụ thể, anh ta có trung bình 15.570 người xem trong tháng 10 so với mức 26.192 cả năm nay.

Dĩ nhiên, nhiều khả năng con số này sẽ khả quan trở lại sau khi CKTG 2022 hạ màn vào ngày 06/11. Vì thế, phát ngôn của Tyler1 rằng giải đấu quan trọng nhất trong năm đang giết chết các streamer Bắc Mỹ có phần căng thẳng mà chỉ đang “hút khách” mà thôi. Chúng ta sẽ chờ đợi xem diễn biến thực tế ra sao.