V Gaming tiếp tục giữ mạch bất bại, đẩy SGP xuống nhánh thua AIC 2021

V Gaming tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với chiến thắng hủy diệt trước Saigon Phantom, qua đó giành quyền vào bán kết với thành tích bất bại.

Kể từ AIC 2021 khởi tranh tới thời điểm hiện tại, V Gaming đang là đội tuyển có phong độ thi đấu ấn tượng nhất và cũng là đội duy nhất còn duy trì được thành tích bất bại. Tại tứ kết nhánh thắng, V Gaming đối đầu với hạt giống số 1 của Liên Quân Việt Nam: Saigon Phatom.

Tuy SGP cũng đang thi đấu khởi sắc sau khi đánh bại hàng loạt đối thủ mạnh ở vòng bảng và tứ kết, thế nhưng những bóng mà Sài Thành cũng không thể chống đỡ trước phong độ hủy diệt của VGM.

Quang Hải có màn trình diễn đẳng cấp, làm lu mờ Lai Bâng trong ngày hôm nay

Ván đấu đầu tiên, SGP đã chọn một kèo đấu tương đối bất lợi cho Bâng, và VGM đã lựa chọn một lối chơi hợp lý xoay quanh người đi rừng Quang Hải. Họ kiểm soát trận đấu một cách chậm rãi nhưng chắc chắn trước khi bùng nổ nhờ sự cơ động của Aoi trong tay Quang Hải. Trong pha giao tranh tổng duy nhất của trận đấu, VGM đã áp đảo hoàn toàn SGP, họ quét sạch đội hình đối phương trước khi kết liễu ván đấu.

Tại ván đấu thứ hai này, đã có lúc V Gaming tưởng chừng như đã ở rất gần thất bại nhưng khả năng phòng ngự và giao tranh quá xuất sắc của họ đã hoàn toàn khiến SGP phải nhận trái đắng. 

V Gaming tiếp tục thi đấu áp đảo trong ván 3. Họ thực hiện những tình huống gank lẻ chính xác và di chuyển để kiểm soát bản đồ, khiến lượng tiền chênh lệch ngày càng được nới rộng. Phút 16 của trận đấu, SGP đã có một pha giao tranh xuất sắc ngăn cản VGM có được Tà Thần Caesar của ván đấu, nhưng đó cũng là tất cả những gì mà SGP có thể làm được.

SGP ngăn cản VGM ăn Caesar thành công

VGM tiếp tục ép map trước khi bắt lẻ thành công Joker của Red. Mất xạ thủ chủ lực, SGP không thể nào chống trả, họ lần lượt nằm xuống và chỉ có thể đứng nhìn nhà chính của mình bị phá đổ lần thứ 3 liên tiếp.

Bị dẫn trước 0-3, SGP buộc phải chơi chặt chẽ lại và họ đã tiến gần tới chiến thắng ở trong ván 4. Thế nhưng, trong tình huống ăn Tà Thần, SGP bất ngờ bỏ quên Quang Hải và trong một tình huống tranh chấp 50-50 với Lai Bâng, người đi rừng của VGM đã là người chiến thắng và cướp thành công Tà Thần Caesar.

Pha cướp Caesar ngoạn mục của Quang Hải đem về chiến thắng cho VGM

Con Tà Thần đã khiến trận đấu hoàn toàn đảo chiểu. Tận dụng thời cơ, VGM tràn lên tấn công, họ đánh thẳng vào đường giữa của đối phương và hoàn tất thắng lợi hủy diệt trước SGP.

Đánh bại SGP, V Gaming bước vào bán kết nhánh thắng với thành tích 19 chiến thắng liên tiếp tại AIC 2021. Họ sẽ đối đầu với Hong Kong Attitude ở bán kết nhánh thắng. Trong khi đó, nhà vô địch Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2021 sẽ tìm kiếm cơ hội từ nhánh thua. Đối thủ của SGP ở tứ kết nhánh thua sẽ là DTAC Talon.