Valorant – Top những đặc vụ mạnh nhất theo map – P.2

Tiếp nối top đặc vụ tại các bản đồ phần trước, lần này Mọt sẽ nói về 3 bản đồ còn lại trong Valorant là Icebox, Ascent và Breeze.

Phụ lục

Icebox

Có thể nói đây là bản đồ thi đấu nhật được nhiều ý kiến trái chiều đánh giá nhất trò chơi. Kết cấu của map này khá đơn giản khi chia rõ 3 đường A, B và khu vực Mid. Tại khu vực đặt bom A, đường tấn công khá chật hẹp và nhiều “điểm mù”, trong khi đó khu B lại rất trống trải bắt buộc 2 đội phải có những tình huống đấu súng.

Valorant – Top những đặc vụ mạnh nhất theo map – P.1
Valorant – Top những đặc vụ mạnh nhất theo map – P.1
Riot đã xác nhận giai đoạn ACT 2 của tựa game Valorant sẽ ra mắt map mới, Kênh Tin Game xin thống kê lại danh sách bản đồ hiện tại và từng đặc vụ phù hợp nhất.
Valorant - Top những đặc vụ mạnh nhất theo map - P.2
Tên gọi các khu vực trong bản đồ Icebox

Viper là lựa chọn tuyệt vời để thi đấu trên cả 2 khu vực này. Với chiêu “trải màn” E, cô nàng có thể che chắn được một khoảng rộng lớn ở B. Còn với khu A, việc kết hợp giữa bom khói cùng với độc axit từ chiêu C giúp Viper dễ dàng chặn tầm nhìn cũng như lùa đối phương ra khỏi các vị trí trọng yếu. Thêm một điều nữa, chiêu axit của cô nàng phục vụ rất tốt trong việc phòng thủ sau đặt bom (afterplant).

Cách setup Viper tại bản đồ Icebox

Lựa chọn đặc vụ tiếp theo cho bản đồ này là Sage. Cô nàng này đặc biệt quan trọng trong việc phòng thủ khu vực Tube/ Mid cũng như làm giảm nhịp độ tấn công khu A. Ngoài ra, với việc hỗ trợ che chắn đồng đội đặt bomn bằng chiêu tường băng của mình, Sage tỏ ra rất hữu dụng khi đội tấn công chưa hoàn toàn kiểm soát được khu vực đặt bom.

Valorant - Top những đặc vụ mạnh nhất theo map - P.2
Tường băng của Sage rất hữu dụng trong những tình huống đặt bom

Ascent

Ascent rất đặc biệt vì bản đồ này sở hữu 2 chiếc của tự động có thể đóng/mở nhờ 1 công tắc. Dựa vào điểm đặc biệt này, cả 2 đội sẽ phải thi đấu xoay quanh nó để triển khai chiến thuật.

Valorant - Top những đặc vụ mạnh nhất theo map - P.2
Tên gọi các khu vực tại bản đồ Ascent

Với đặc điểm đường chính của các khu vực đặt bom rất nhỏ hẹp, các đặc vụ phòng thủ với khả năng đặt bẫy như Killjoy và Cypher trở nên rất nguy hiểm. Tuy nhiên, Killjoy có phần vượt trội hơn anh chàng đồng nghiệp tại bản đồ này nhờ khả năng chủ động lấy thông tin và bộ kĩ năng gây sát thương lớn. Ở bên phe tấn công, Killjoy không thể gây đột biết được nhưng khả năng bọc lót cho đồng đội của đặc vụ người Đức này cũng không thể xem thường được.

Valorant - Top những đặc vụ mạnh nhất theo map - P.2
Vị trí đặt bot rất khó chịu của Killjoy tại khu vực Market Ascent

Trong khi đó, Jett chắc chắn là duelist mạnh nhất tại Ascent khi đặc vụ này có thể lướt thật nhanh và lẩn trốn trong những quả smoke của mình để thoát khỏi lối vào bomsite nhỏ hẹp chứa nhiều cạm bẫy như đã nói bên trên. Một trong những chiến thuật phổ biến nhất là cô ta sẽ bay thật nhanh đến bảng công tắc và đóng cửa giúp đồng đội tràn vào khu vực đặt bom. Thêm nữa, các khu vực quan trọng trong bản đồ này phần lớn đều không có mái che, điều này tạo cơ hội cho Jett thể hiện khả năng bay nhảy của mình.

Valorant - Top những đặc vụ mạnh nhất theo map - P.2
Góc boost gây bất ngờ cho đối phương cửa Jett tại khu A Ascent

Breeze

Breeze là một bản đồ vô cùng rộng và có khoảng cách rất xa. Tất cả các khu vực từ A, B, Mid, Hall tất cả đều là những quãng đường lớn khiến đội tấn công gặp khó khăn trong việc triển khai bài vở. Map này có thể nói phụ thuộc vào trình độ ngắm bắn rất nhiều, hoặc không người chơi sẽ cần sự hỗ trợ của những khẩu súng ngắm như Marshall, Operator.

Valorant - Top những đặc vụ mạnh nhất theo map - P.2
Tên gọi các khu vực bản đồ Breeze

Viper là lừa chọn không thể thiếu tại Breeze, kĩ năng trải màn E của cô ta giải quyết phần lớn khó khăn của phe tấn công cũng như có tác dụng trong việc phòng thủ. Bằng cách che chắn tầm nhìn của đối phương, cô nàng giúp đồng đội an toàn hơn khi đánh vào khu vực đặt bom. Lưu ý Viper tuyệt đối không nên là người nằm xuống quá sớm, vì nếu vậy các setup smoke của bạn sẽ trở nên vô nghĩa.

Valorant - Top những đặc vụ mạnh nhất theo map - P.2
Chiêu E của Viper đơn giản mà cực kì hiệu quả tại Breeze

Bài toán khoảng cách của Breeze cũng không làm khó được Jett. Cô nàng này là đặc vụ lanh lợi nhất trong việc thay đổi vị trí và cũng có thể che chắn tầm nhìn tạm thời bằng quả smoke tuy có hơi “ngắn hạn” của mình. Thêm một điều nữa, Jett cũng là đặc vụ sử dụng hiệu quả nhất 2 khẩu súng Operator và Marshall. Thế nên, vai trò của Jett tại bản đồ này cũng rất quan trọng đó!

Màn trình diễn Jett của Tenz tại bản đồ Breeze

Với 2 phần “Top những đặc vụ mạnh nhất theo map”, Kênh Tin Game đã đưa tới các bạn những lựa chọn được xem là meta của Valorant. Hãy theo dõi  để nhận được những thông tin mới nhất của tựa game này nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?