Valorant: ‘Bằng chứng’ cho thấy, tính năng replay đã sắp xuất hiện

Màn hợp tác giữa Valorant và GRID sẽ là một trong những bước đi đầu tiên, cung cấp tính năng replay 'chính chủ' cho Valorant.

Kể từ thời điểm ra mắt, cộng đồng game thủ Valorant vẫn luôn ‘kêu gào’ và mong muốn Riot Games cho ra mắt tính năng replay trận đấu. Ấy vậy mà cũng đã 2 năm trôi qua, game thủ vẫn chưa thể có được một hệ thống mà đáng lẽ phải có từ lâu.

Tuy vậy, những động thái mới nhất của Riot Games gần đây đang có thể chính là một ‘bằng chứng’ cho thấy một hệ thống replay chính thức sắp sửa được ra mắt. Cụ thể, Riot Games vừa công bố hợp tác cùng GRID, một công ty chuyên về phần mềm và dữ liệu trận đấu. Và tất nhiên là nó có bao gồm cả các tính năng replay.

Hiện tại, GRID đang cung cấp tất cả thông tin về những trận đấu Valorant chuyên nghiệp chính thức. Bao gồm cả việc lấy cả dữ liệu từ nhận trận đấu tập. Điều này được thể hiện rất rõ trên giao diện chính của ứng dụng này, nơi các bản replay có thể được tải xuống và lưu trữ.

GRID đang cung cấp cho tất cả 30 đội tuyển VCT thuộc 3 khu vực lớn. Toàn bộ các đội sẽ có quyền truy cập vào ứng dụng để có những cái nhìn chi tiết hơn về đội hình của mình để có thể đưa ra đánh giá và cải thiện mà không cần thông qua các ứng dụng khác.

Theo nhiều nguồn tin cho rằng, bước đầu GRID sẽ hỗ trợ cho giải đấu VCT của Riot Games, sau đó sẽ tích hợp vào thẳng trò chơi để toàn bộ game thủ có thể sử dụng và theo dõi lịch sử đấu của riêng mình. Và dĩ nhiên, điều đáng mong chờ và cũng là khác biệt nhất của GRID so với hằng hà sa số các phần mềm cho phép xem lại replay khác, đó chính là việc GRID được tài trợ và cấp phép trực tiếp từ Riot Games, điều này đồng nghĩa với việc, đây có thể xem là một phần mềm chính thống và game thủ không cần phải lo ngại khi sử dụng chúng.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/