T1 thông báo về trường hợp của HLV Sky ở giai đoạn 2 LCK Mùa Xuân 2023

Từ lượt về của LCK mùa xuân 2023, HLV Sky sẽ chuyển vai trò thành tuyển thủ dự bị của T1 để phù hợp với quy định giải đấu quốc tế của Riot.

Theo quy định mới nhất của Riot Games, các đội chuyên nghiệp sẽ phải có ít nhất 6 tuyển thủ trong đội hình, bao gồm 5 tuyển thủ chính thức cùng 1 dự bị. Do đó, T1 đã đăng ký 1 thành viên trong ban huấn luyện là HLV Sky ở vị trí tuyển thủ trong giai đoạn lượt về của LCK Mùa Xuân 2023.

T1 chuyển vai trò Sky từ HLV sang tuyển thủ theo quy định mới nhất của Riot Games

Cái tên Sky sẽ được đổi tên thi đấu thành Skyyy. Ngày hôm nay, T1 cũng đưa ra thông báo chính thức về trường hợp của HLV Skyyy:

"Xin chào các bạn, tôi là Becker, tổng giám đốc của đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại T1. Chúng tôi muốn thông báo với các bạn về sự thay đổi nhân sự trong giai đoạn lượt về của LCK Mùa Xuân 2023.

Kể từ giai đoạn 2, "Sky" Kim Ha-neul, một thành viên trong ban huấn luyện sẽ được đăng ký với tư cách tuyển thủ của đội. Theo quy định được áp dụng tại các giải đấu quốc tế của Riot Games (như CKTG hay MSI), các đội tuyển phải có ít nhất một tuyển thủ dự bị trong đội hình. Chúng tôi đã xác nhận rằng thyển thủ phải được ký hợp đồng chính thức trong vai trò tuyển thủ, đồng thời thi đấu ít nhất một trận tại giải đấu khu vực."

Trong chặng đường đã qua tại LCK, đội hình T1 bao gồm 5 tuyển thủ và 4 huấn luyện viên, nhưng không đăng ký dự bị. 9 thành viên đã và đang nỗ lực luyện tập mỗi ngày với một mục tiêu trở thành số 1 thế giới cùng mong muốn được sát cánh cùng nhau tại các giải đấu quốc tế.

Được sự đồng ý, nhất trí của HLV trưởng Bengi và chính HLV Sky, chúng tôi sẽ đăng ký Sky với tư cách là tuyển thủ dự bị bắt đầu từ lượt về. Đây là thời hạn cuối cùng để T1 có quyền tham dự MSI nếu chúng tôi có đủ điều kiện. Tên thi đấu chính thức của Sky sẽ là Skyyy để đáp ứng các yêu cầu của chính sách Tên thi đấu của lolesports."

Kết thúc giai đoạn lượt đi LCK Mùa Xuân 2023, T1 dẫn đầu bảng xếp hạng với thành tích 7 thắng 1 thua. Trong 2 trận đấu đầu tiên của lượt về, Faker cùng các đồng đội sẽ đối đầu với 2 đội bám đuổi ngay phía sau là Gen.G và Liiv Sandbox.