Valorant cập bến Việt Nam 06/04

17/03/2021 Ông Maximilian “MAXtheX” Schmidt, người điều hành trò chơi LMHT khu vực Châu Âu thông báo vị tướng Viego sẽ bị cấm ở vòng playoff LEC.

Trang fanpage VALORANT Việt Nam thông báo trò chơi bắn súng Valorant sẽ chính thức phát hành bởi VNG vào đầu tháng 04/2021.

game bắn súng

Valorant cập bến Việt Nam đầu tháng 04/2021

Valorant là một sản phẩm của Riot Games và đã ra mắt gần một năm ở một vài khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu và Hàn Quốc. Game thủ Việt Nam đã chơi tựa game này ở các máy chủ nước ngoài thay vì chờ đợi Valorant cập bến tại quê nhà. VNG Games sẽ tung Valorant ra thị trường Việt Nam. Nó được người yêu mến kỳ vọng sẽ phát triển rực rỡ không thua kém gì tượng đài FPS CS:GO.

Nhiều tuyển thủ CS:GO đã chuyển sang Valorant như là Skadoodle, ScreaM, nitr0, Pyth, Hiko… Các streamer nổi tiếng Shroud, Ninja, Zedd, Pokimane… cũng hào hứng tham gia tựa game này. Khác với CS:GO là game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) theo phong cách mô phỏng thực tế. Valorant có cùng thể loại FPS nhưng mang màu sắc giả tưởng từ những đặc vụ có quốc tịch khắp nơi trên thế giới với những kỹ năng riêng biệt, độc đáo.

Valorant cập bến Việt Nam, vùng đất phát triển dịch vụ quán net những năm đầu thế kỷ 21 từ trò chơi Half Life (FPS). Việt Nam quả là một quốc gia đầy tiềm năng cho thể loại game eSports này. Uy tín và sự lớn mạnh của Riot Games, VNG Games là nguồn lực mạnh để Valorant trở thành trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất có lượng người chơi nhiều nhất.

Valorant là game bắn súng 5vs5 hai đội chia thành 2 phe tấn công và phòng thủ. Họ chiến đấu cho đến khi tiêu diệt hết thành viên đối phương hoặc nhiệm vụ đặt bom thành công/thất bại thì vòng đấu kết thúc. Trò chơi có nhiều vũ khí bao gồm súng ngắn, súng dài, súng tự động và súng ngắm. Valorant có 15 điệp viên và sẽ phát triển thêm như cách mà Riot Games thực hiện ở LMHT. Các đặc vụ trong game có 4 chiêu thức, có cả chiêu cuối đặc biệt mang màu sắc riêng cho đặc vụ đó.

Dựa vào bộ chiêu thức của điệp viên mà họ có những vai trò riêng. Đi trước mở giao tranh, nguồn sát thương chính cho đội, kiểm soát tầm nhìn và hỗ trợ. Hiện tại, ở Việt Nam đã có giải đấu VALORANT VIETNAM SCRIM để các gamer có niềm đam mê giao lưu học hỏi. Những giải đấu như thế sẽ là bước đệm để các tài năng tỏa sáng và trở thành các tuyển thủ chuyên nghiệp sau này.

Xem thêm: Điệp viên thứ 14 trong Valorant có bộ kỹ năng biến ảo khó lường