VALORANT Champions 2021 Ngày 7 – Sự trỗi dậy của Châu Á Thái Bình Dương

Hãy cùng Mọt Game đến với những diễn biến chính ngày thi đấu thứ 7 - ngày cuối cùng của vòng bảng giải vô địch VALORANT Champions nhé!

Tổng hợp VALORANT Champions Berlin ngày thi đấu 7/12

VISION STRIKERS (KR) vs. CLOUD9 BLUE (NA)

Niềm hi vọng của Châu Á Vision Strikers có trận chung kết nhánh thua với đối thủ ngang tài ngang sức Cloud9 Blue. Lượt trận BO3 này diễn ra rất gay cấn do tính chất một mất một còn của nó. Tuy nhập cuộc không tốt và mất map Ascent vào tay C9 nhưng những chàng trai Hàn Quốc đã kịp cân bằng tổng tỉ số nhờ thắng Split.

Có thể nhận thấy, cả 2 đội tuyển đều gặp vấn đề lớn trong khâu tấn công. Trận đấu phải bước sang map đấu thứ 3 là Breeze để phân định thắng thua. Với việc đây là một bản đồ rộng và có phần nghiên về phe Attacker, lối chơi của cả 2 đội đã trở nên thoáng hơn đáng kể.

VALORANT Champions 2021 Ngày 7 - Sự trỗi dậy của Châu Á Thái Bình Dương
Tổng hợp KDA trận đấu

“Cửu Vân Bang” với phong độ cao của Mitch vươn lên dẫn trước 8-4 trong hiệp đấu đầu tiên. Dù có chệch choạch sau khi đổi bên nhưng khoảng cách họ tạo ra là đủ lớn và Vision Strikers không thể san bằng. Không tạo được đột biết, Vision Strikers thất bại sát nút 13-11 và phải nói lời chia tay VCT Champions.

Như vậy, Cloud9 Blue là đội tuyển đến từ Bắc Mỹ đầu tiên góp mặt tại main-event sau khi Senstinels đã bị loại nghiệt ngã trong ngày thi đấu hôm qua. Trọng trách giữ thể diện cho khu vực sẽ được đè nặng lên vai họ.

TEAM VIKINGS (BR) vs. TEAM SECRET (SEA)

Trước trận đấu, đa phần người hâm mộ đều đoán rằng Vikings sẽ có một trận đấu trước Secret. Tuy nhiên mọi chuyện đã diễn ra ngược lại 180 độ khi chính Team Secret mới là những người áp đặt lối chơi và hủy diệt đối thủ.

Nếu như ở map Haven một mình Dubstep “cân” cả đội hình Brazil 13-6 thì đến map Icebox, các thành viên của Team Secret thay nhau tỏa sáng và vùi dập không thương tiếc 13-7. Có thể nói đây là một trận đấu dưới sức của Team Vikings khi những ngôi sao Sacy, Gtz của họ bị người Philiphines giải mã.

VALORANT Champions 2021 Ngày 7 - Sự trỗi dậy của Châu Á Thái Bình Dương
Tổng hợp KDA trận đấu

Dành được tấm vé đầu tiên cho khu vực Châu Á đến với main-event, quả là một thành tích rất đáng tự hào với Team Secret khi đây mới chỉ là lần đầu tiên họ được chơi tại một giải đấu tầm cỡ thế giới. Hãy đón chờ xem Dubstep và đồng đội có thể đi xa đến đâu tại VCT Champions năm nay nhé!

ENVY (NA) vs. X10 CRIT (SEA)

Được kì vọng sẽ “nuốt trọn” X10 trong 2 map thi đấu, Envy tiếp cận trận đấu khá tốt khi đã có chiến thắng 13-10 tại bản đồ Icebox. Tuy nhiên trong map đấu này ngôi sao chính Yay – người được mệnh danh là El Diablo lại thi đấu dưới sức.

Sang tới Split, người Thái đã sử dụng chiến thuật combo Skye và Breach. Đây là cách để khóa chặt khẩu OP trong tay Yay khiến sức mạnh của Envy bị kìm tỏa một cách đáng kể. Vấn đề tồn tại muôn thuở của Envy lại xuất hiện: Yay không bay – Envy thua. Map Split là một thảm họa đối với đội tuyển seed 2 Bắc Mỹ.

VALORANT Champions 2021 Ngày 7 - Sự trỗi dậy của Châu Á Thái Bình Dương
Tổng hợp KDA trận đấu

Sang tới Haven, El Diablo được đồng đội chăm sóc kĩ càng nên anh ta có nhiều điều kiện để tỏa sáng hơn. Tuy nhiên, Patipan phía X10 cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi Jett trong tay tuyển thủ này cũng không kém cạnh gì người đồng nghiệp. Đến thời điểm Overtime quyết định, X10 Crit lạnh lùng chiến thắng cả 2 round đấu và không cho Envy bất cứ cơ hội nào kéo dài trận đấu.

Như vậy, Envy đã nắm tay Senstinels rời giải đấu. Đây quả là một kì Champions thất vọng với đội tuyển số 1 và số 2 khu vực Bắc Mỹ. Ngược lại, X10 Crit là đội tuyển Đông Nam Á thứ 2 vượt qua vòng bảng, một khu vực xưa nay vẫn được xem là vùng trũng của Esports. Đây là một bước tiến lớn với nền Valorant Châu Á.

Xem lại VALORANT Champions Berlin ngày thi đấu 7/12

Lịch thi đấu VALORANT Champions Berlin ngày 9/12

VALORANT Champions 2021 Ngày 7 - Sự trỗi dậy của Châu Á Thái Bình Dương
Nhánh đấu vòng knock-out VALORANT Champions 2021
  •  00:00 (9/12) – Acend vs. Team Secret
  •  03:00 (9/12) – Team Liquid vs. Cloud9 Blue

Theo dõi Kênh Tin Game để nhận được những thông tin mới nhất về giải đấu VALORANT Champions Berlin nhé!

Mới đây tựa game NFT với tên gọi D.G.P vừa ra mắt website chính thức tại D.G.Pals. Trò chơi lấy chủ đề thế giới kỳ lạ và thần bí của Panterra. Theo đó, người chơi sẽ cùng đồng hành với các chú pet dễ thương với tên gọi D.G.Pals.

Kênh Tin Game rất hân hạnh đồng hành cùng D.G.P để giới thiệu đến các nhà đầu tư. Chơi game kiếm tiền ngại gì không thử? Hãy theo dõi những thông tin mới nhất về tựa game NFT này tại trang chủ cùng gia đình nhà Mọt nhé!

Còn chờ gì nữa mà không vào ngay D.G.Pals để nhận được nhiều phần quà hấp dẫn.