Valorant: Cộng đồng chỉ ra những điều ‘thiếu sót’ hiện có trong game

Dù đã ra mắt được hơn 2 năm, thế nhưng những vấn đề này của Valorant vẫn chưa hề được Riot Games giải quyết để làm hài lòng game thủ.

 Valorant đã được ra mắt và phát triển trong khoảng thời gian hơn 2 năm. Trong suốt quá trình ấy, tuy có những cải tiến đáng kể cũng như đạt được nhiều thành công ngoài mong đợi, song Valorant cũng có rất nhiều điểm mà đến tận thời điểm bây giờ, nó vấn là một sự khó chịu với các game thủ đam mê tựa game bắn súng này.

Cụ thể, nếu dạo một vòng quanh các diễn đàn của game, không khó để tìm ra rất nhiều ý kiến đóng góp cũng như kêu gọi Riot Games hãy chỉnh sửa để giúp Valorant trở nên tốt hơn. Hôm nay hãy cùng Kênh Tin Game điểm qua những thiếu sót mà mọi người đều hi vọng chúng sẽ được cải thiện trong tương lai nhé!

Hệ thống replay ingame

Có lẽ, đây là hệ thống được nhiều game thủ quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại. Ở hầu hết các game Esports nói chung và FPS nói riêng, game thủ đều có thể xem lại những bản demo replay trận đấu của mình. Vậy mà đã 2 năm trôi qua, Valorant vẫn chưa sở hữu bất cứ tính năng nào tương đồng như vậy.

Why is there still no replay tool? from VALORANT

Replay sẽ giúp cho người chơi có thể lưu trữ những đoạn highlight xuất thần hoặc xem lại và rút kinh nghiệm từ những lỗi đã mắc phải. Vì vậy chưa kể đến việc hệ thống này sẽ hoạt động ra sao hay chất lượng của nó như thế nào, việc có một tính năng để xem replay là cực kỳ cần thiết trong Valorant ở thời điểm này.

Vấn nạn Smurf

Smurf nói chung đều là một vấn nạn ở bất cứ game Esports nào chứ không riêng gì Valorant. Tuy nhiên tựa game bắn súng nhà Riot Games lại đang chịu cảnh smurf có thể nói là nặng nề nhất. Smurf nôm na là hành động những người chơi có kỹ năng cao quyết định sử dụng account có cấp độ/mức rank thấp hơn để có thể ‘hành’ người chơi mới, và trong Valorant, Smurf xuất hiện nhan nhản ở khắp mọi nơi, ngay cả ở những mức rank cao như Ascendant trở lên.

Do we have any ways to deal with smurfs? from VALORANT

Điều khiến cho Valorant đang phải chịu số phận thảm hại như vậy chính là do cách vận hành của Riot. Họ chấp nhận để cho các game của mình có thể thân thiện và dễ tiếp cận với hầu hết game thủ trên thế giới. Chỉ mất chưa đến 2 phút đăng ký, người chơi đã có thể tạo ngay một tài khoản mới và bắt đầu hành trình smurf của mình. Thêm vào đó, việc phòng chóng ‘tệ nạn’ này cũng cực kỳ khó khăn và Riot Games suốt 2 năm qua dù đã rất cố gắng nhưng vẫn chưa thể khiến tình hình khả quan hơn bấy nhiêu.

Thay đổi hệ thống cửa hàng trong Valorant

Hệ thống shop trong Valorant cũng đang nhận không ít sự chỉ trích đến từ cộng đồng. Nguyên nhân là do, một khi đã bỏ qua một bundle nào đó, sẽ không có gì chắc chắn rằng, bạn sẽ thấy lại được những súng đó trong cửa hàng. Tất cả đều phải phụ thuộc vào ‘nhân phẩm’ của game thủ khi họ cần chờ đợi mỗi ngày với mong ước rằng khẩu súng mình thích sẽ xuất hiện lại trong cửa hàng.

I hate this shop from VALORANT

Nhiều người chơi sau cho rằng, sẽ thật bất công khi họ không thể mua lại những bundle đã xuất hiện trong quá khứ. Và nếu có thể, Riot Games nên cho phép người chơi có thể mua bất cứ bundle nào mà họ thích mỗi vài tháng 1 lần hoặc chí ít là nên mở bán lại những bộ sưu tập ấy vào dịp nào đó.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/