VALORANT: Đặc Vụ 'lỗi' nhất Valorant - Chamber giờ ra sao?

Có lẽ, đợt nerf ở cuối Episode 5 nhắm vào gã người Pháp cũng chính là nhát dao 'chí tử' khiến Chamber hoàn toàn biến mất khỏi meta.

Chưa từng có agent nào trong lịch sử của VALORANT gây nhiều tranh cãi như Chamber. Khi gã người Pháp xuất hiện với vai trò là một Sentinel và được Riot ra mắt vào cuối năm 2021, Chamber được giới thiệu là một Đặc Vụ hoàn toàn mới và sở hữu bộ kỹ năng độc đáo. Kể từ đó Chamber đã thể hiện được sự thống trị của mình xuyên suốt phần lớn thời gian trước khi bị giảm sức mạnh.

chamber-dead-2.jpg

Nhìn lại lần cuối Chamber bị nerf vào tháng 12 năm ngoái, hiện giờ Chamber đang ở đâu trong meta game và cả trên thống kê tỉ lệ chọn agent? Câu trả lời hiện đang rất đáng lo ngại đối với những ai đã lỡ xem Chamber như một lựa chọn ‘tủ’ của mình.

Theo đó, tỉ lệ pick của Chamber đã giảm mạnh ở hầu hết mọi mặt trận của VALORANT. Gần như không còn thấy bóng dáng của gã người Pháp trong chế độ competitive. Chưa dừng lại ở đó, Chamber chỉ được chọn 2 lần trên tổng số các map thi đấu trong 3 giải đấu VCT 2023 cấp độ cao nhất tính đến nay. Số phận Chamber giờ đây được xếp chung với Yoru, cả hai hiện đều có tỉ lệ thắng ngang nhau và về cơ bản như chưa từng được coi là một lựa chọn thuộc meta.

chamber-dead-1.jpg

Một trong những vấn đề lớn nhất với Chamber luôn là việc anh ấy không thực sự phù hợp với vai trò của một Sentinel. Hầu hết người chơi sử dụng Đặc Vụ này như một Duelist, chỉ khác là Chamber sẽ không entry vào site và thực hiện các tình huống pick người sớm nhờ khả năng dịch chuyển. Đó chính là toàn bộ khả năng của Chamber ở thời điểm hiện tại.

chamber-dead-4.jpg

Bẫy của Chamber, thứ duy nhất khiến cho hắn ta giống với một Sentinel lại bị Riot nerf không thương tiếc. Giờ đây, bẫy của Chamber gần như trở nên vô dụng. Thay vào đó, sử dụng Killjoy hay Cypher có lẽ sẽ là lựa chọn tốt hơn trong thời điểm này. Cộng với đợt giảm sức mạnh ở các trụ Teleport và cả những khẩu súng đã làm nên thương hiệu của mình, câu trả lời rằng chắc chắn, Riot Games đã ‘giết chết’ Chamber mất rồi.