VALORANT: Đừng mua Sheriff hoặc Ghost trong round lục, đây mới là lựa chọn 'chân ái' của Pistol Round!

Ở đây, chúng tôi không chơi Sheriff hoặc Ghost, chúng tôi chơi chiến thuật 'run n gun'.

Round đấu pistol có thể nói là một round khá quan trọng khi nó quyết định đến hơn 50% tỉ lệ dẫn trước của các đội (dĩ nhiên là xét trên yếu tố ngang trình độ với nhau). Có được lợi thế trong round pistol sẽ giúp bạn dễ dàng nâng tỉ số lên thành 2-0 ngay sau đó, và có thể là 3-0 hoặc 3-1 tùy lối chơi.

frenzy-3.jpg

Quan trọng là thế nhưng có rất nhiều người đang đánh giá sai tầm quan trọng của nó, biểu hiện qua việc mua trang bị vô cùng bừa bãi. Khác với CS:GO, nơi round lục thường là để 'đọ tay', pistol round trong VALORANT vẫn đòi hỏi yếu tố chiến thuật thông qua việc sử dụng các chiêu thức hợp lí.

frenzy-2.jpg

Vì vậy, việc mua trang bị và tối ưu lượng tiền trong round đấu này là vô cùng cần thiết. Nếu mua một cây Sheriff, chắc chắn bạn sẽ chẳng còn tiền để mua bất cứ kỹ năng nào và đó là một sự bất lợi vô cùng lớn. Với Ghost, việc chỉ còn lại 300 creds sau khi đã sở hữu khẩu súng này cũng sẽ khiến một số Đặc Vụ rơi vào tình cảnh 'nghèo' skill (hoặc chỉ ở mức chắt chiu đủ dùng). Vậy thì mua gì sẽ là hợp lý nhất?

frenzy-4.jpg

Câu trả lời, chính là Frenzy. Khẩu lục này có giá 450 creds, vẫn rẻ hơn 50 creds so với Ghost và bấy nhiêu đó cũng đủ để bạn có thể mua được thêm khá nhiều kỹ năng đấy. Lấy ví dụ như Brimstone, khi mua Ghost, bạn sẽ chỉ có thể mua thêm 2 quả smoke (100 creds mỗi quả) và thế là hết chiêu. Nhưng với Frenzy, bạn hoàn toàn có thể mua thêm một Smoke, và một quả lựu đạn lửa, một công cụ cực kỳ hiệu quả trong khâu phòng thủ, hoặc vẫn có thể mua đồ theo cách cũ là 3 smoke và chừa 50 creds lại.

frenzy-1.jpg

Xét về mặt hiệu quả, dù sắp tới, Frenzy sẽ bị giảm đôi chút sức mạnh nhưng bấy nhiêu vẫn là không đủ để cản bước được khẩu súng này. Frenzy cho phép người chơi 'run n gun' (vừa chạy vừa bắn) - một chiến thuật cực kỳ khó chịu, và nếu đối đấu với Sheriff hay Ghost ở tầm gấn, chắc chắn bạn sẽ là người có lợi thế. Sát thương ở tầm trung của Frenzy cũng khá ấn tượng và nó có thể tương đương với một khẩu classic thông thường. Nên ngại gì mà lại không dùng đúng không nào?