Valorant: Hướng dẫn Smoke một cách hiệu quả nhất tại bản đồ Bind mới

Bind đã trở lại, và có khá nhiều game thủ mới không biết hoặc đã quên cách đặt khói cho hiệu quả ở bản đồ này.

Bản đồ Bind đã được Riot Games mở trở lại trong danh sách map thi đấu được hơn 1 tuần. Trong khoảng thời gian đó, Valorant đã có rất nhiều game thủ 'newbie', hoặc cũng có khá nhiều anh em đã quên đi cách đặt những trái smoke sao cho hợp lý, khiến một bản đồ khá dễ chơi như Bind lại bỗng bị cộng đồng gạch đá dù không thay đổi quá nhiều về gameplay.

bind-smoke-1.jpg

Vậy hôm nay, hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu xem, liệu bản đồ Bind mới có ảnh hưởng đến lối chơi chung của cả 2 phe, và cách đặt smoke sao cho hiệu quả nhất nhé!

Hướng dẫn đặt Smoke tại Bind cho phe thủ

A Site

Vẫn như trước khi chỉnh sửa, Bind là một bản đồ lợi thế cho phe tấn công, vì thế việc đặt Smoke cũng sẽ mang thiên hướng phòng thủ trước những đợt tràn vào của địch nhiều hơn là kiểm soát bản đồ. Cách thông dụng nhất chính là smoke ở cả 2 đường chính dẫn đến Bom A là A Main và A Shower.

bind-smoke-a-def-1.jpg

Nếu muốn chơi chủ động để chiếm A Main, các bạn cũng có thể thả Smoke sớm và chiếm lấy khu vực trọng điểm này hoặc 'tung' hết đồ vào với những Agent có khả năng gây sát thương AoE như Raze, Fade, Kay/O....

bind-smoke-a-def-2.jpg

B Site

Tương tự như Site A, các bạn nên đặt Smoke sâu ở 2 khu vực cửa ra vào chính của Site là Hooka và B Garden. Cũng đừng nên cố thủ trong Hooka quá vì đồng đội sẽ rất khó để cover mà hãy cho địch chiếm lấy vị trí này, sau đó Smoke cửa Hooka để tránh địch nhảy qua sẽ phù hợp và dễ dàng hơn rất nhiều.

bind-smoke-b-def-2.jpg

Hướng dẫn đặt Smoke tại Bind cho phe công

A Site

Với bom A, dù công từ hướng Shower hay A Main, 2 trái smoke như hình là an toàn và cơ bản nhất. Duy chỉ cần lưu ý một điều, nếu team quyết định đánh chủ lực và đặt bom cho khu vực Shower, hãy đặt trái smoke được khoanh đỏ, nhích về phía bên phải theo góc nhìn trên bản đồ 1 tí để tránh việc bị địch Spam từ khu vực Respawn ra nhé!

bind-smoke-a-atk.jpg

B Site

Với B Site, cách smoke như thế này là BẮT BUỘC và bạn không nên smoke theo bất cứ phương án nào khác (trừ khi team có bài vở riêng). Đây là 2 quả smoke tối ưu nhất, giúp cô lập hoàn toàn kẻ địch ở CT và Elbow khỏi tràn ra hỗ trợ những nạn nhân xấu số trong site. Việc của bạn chỉ là ùa vào cùng đồng đội và bắn nhau thôi.

bind-smoke-b-atk.jpg

Lưu ý: Đây chỉ là cách smoke cơ bản nhất và chơi với đội hình không kèm Harbor hoặc Viper.