Valorant: Liệu Neon sẽ thay thế sự thống trị của Jett trong các giải đấu?

Với việc ra mắt đặc vụ thứ 19 trong Valorant - Neon, Jett có còn giữ được vị thế thống trị của mình tại các giải đấu hay không?

Với việc ra mắt đặc vụ thứ 19 trong Valorant – Neon, Jett có còn giữ được vị thế thống trị của mình tại các giải đấu hay không?

Đặc vụ thứ 19 của Valorant cuối cùng cũng đã ra mắt đến toàn thể người chơi vào ngày 12 tháng 1 vừa qua trong phiên bản Episode 4 Act 1. Điều này cũng có nghĩa là Valorant sẽ có tất cả 18 đặc vụ tất cả. 

Đặc vụ thứ 19 trong Valorant đã xuất hiện

Kể từ khi còn ở phiên bản PBE, Neon đã tạo nên 1 làn sóng phấn khích đối với những người chơi Valorant, khi cô nàng đặc vụ Philippines này không những có thể chạy nhanh mà còn có thể trượt dài, khiến cho meta ‘run&gun’ lại được đưa lên 1 tầm cao mới. Nhiều người dự đoán rằng, đặc vụ thứ 19 này sẽ thay thế sự thống trị của Jett trong thời gian sắp tới.

Thế nên trong bài viết này, Game4v sẽ đưa ra những ý kiến cá nhân so sánh khả năng giữa 2 đặc vụ ‘hot’ nhất trong Valorant hiện nay Jett – Neon, để xem đâu là đặc vụ phù hợp với lối chơi của bạn. 

High Gear vs Tailwind

Với High Gear, kỹ năng này sẽ tăng tốc độ chạy cho Neon trong một khoảng thời gian nhất định. Kích hoạt thêm lần thứ 2 sẽ giúp cho Neon trượt 1 đoạn.

Tailwind của Jett sau khi kích hoạt sẽ giúp Jett lướt đi một đoạn ngay lập tức. 

So sánh giữa 2 kỹ năng này thì Tailwind của Jett sẽ nhỉnh hơn một bậc. Tailwind có thể sử dụng ngay cả khi Jett đang đứng yên, cũng như có thể sử dụng theo 4 hướng khác nhau (mặc dù High Gear cũng có thể sử dụng cả 4 hướng nhưng rất khó để thuần thục). Jett có thể thay đổi vị trí ngay lập tức với Tailwind, khiến cho việc ‘bắt bớ’ được cô nàng này tương đối khó.

High Gear của Neon thì khác, kỹ năng này chỉ thật sự tốt để rút ngắn khoảng cách với đối phương. Mặc dù cũng có khả năng thay đổi vị trí thông qua trượt ngắn, thế nhưng để kích hoạt được trượt ngắn thì người chơi phải ‘lấy đà’ từ High Gear trước. Bên cạnh đó, để có thể trượt được theo ý muốn người chơi thì phải tốn khá nhiều thời gian luyện tập.

Thế nên Tailwind của Jett vẫn sẽ hiệu quả hơn High Gear của Neon. 

Fast Lane vs Cloud Burst

Fast Lane sẽ tạo ra 1 đường đi thẳng thông qua việc dựng lên 2 bức tường lửa song song, với Cloud Burst sẽ tạo ra khói tại 1 khu vực chỉ định. 

So sánh cả 2, Fast Lane là một kỹ năng mở đường tốt hơn Cloud Burst của Jett rất nhiều. Với việc tạo lên 2 bức tường 2 bên, đồng đội của Neon gần như có thể theo sau cô một cách nhanh chóng. 

Dù không có khả năng mở đường tốt, thế nhưng khói của Jett lại linh hoạt hơn khi vừa có thể giúp Jett công vào site hoặc cũng có thể sử dụng để phòng thủ và rút lui. Điểm yếu duy nhất của Cloud Burst chính là thời gian tồn tại của kỹ năng này khá ngắn.

Relay Bolt vs Updraft

Relay Bolt của Neon trong Valorant là một công cụ gây choáng đối phương. Kỹ năng này là một trong những công cụ cực kỳ hữu dụng giúp cho Neon có thể kiểm soát được những góc khuất mà cô nàng đặc vụ này không thể kiểm tra được khi di chuyển. 

Updraft của Jett thì khác, kỹ năng này thiên về phòng thủ nhiều hơn. Với Updraft, Jett có thể thay đổi góc một cách nhanh chóng khiến cho đối phương khó ‘bắt bài’. Kết hợp Updraft với Tailwind sẽ giúp cho Jett có thể vào site, thay đổi góc, tạo bất ngờ cực kỳ tốt. 

Overdrive vs Blade Storm

Một trong những điểm giống nhau giữa 2 kỹ năng cuối của cả 2 đặc vụ này chính là việc sau khi kích hoạt, cả 2 kỹ năng sẽ cho đặc vụ khả năng tiêu diệt kẻ thù. 

Sự khác biệt giữa Overdrive và Blade Storm nằm ở việc Jett có thể tấn công từ trên cao trong khi Neon có thể chạy quanh bản đồ và hạ gục đối phương.

Blade Storm của Jett đòi hỏi khả năng aim của người chơi phải thật sự tốt. Jett chỉ có tất thảy 5 con dao để ném và sẽ hồi lại nếu tiêu diệt được 1 người. Ngoài ra, Blade Storm có thể tồn tại trong suốt trận đấu.

Overdrive của Neon thì khác, kỹ năng này chỉ tồn tại 20 giây và sẽ được gia hạn thời gian nếu tiêu diệt được kẻ thù. Bù lại, Overdrive không giới hạn số lượng như Blade Storm. 

Việc so sánh Overdrive và Blade Storm cũng giống như việc so sánh 2 khẩu súng Vandal và Phantom trong Valorant vậy. Nếu bạn là người thích sấy và kiểm soát súng tốt thì Overdrive sẽ thích hợp với bạn, còn nếu bạn tự tin vào khả năng ‘one tap’ của mình thì Blade Storm không thể nào phù hợp hơn.

Tóm lại: Neon sẽ tỏa sáng khi kết hợp tất cả các kỹ năng của cô nàng này lại với nhau. Ngoài ra, Neon sẽ phụ thuộc nhiều vào việc có thông tin đối phương. Neon rất thích hợp với lối chơi luker hoặc rush-nonstop. 

Jett vẫn sẽ nằm trong số những đặc vụ được chọn nhiều nhất trong Valorant, với sự linh hoạt và khả năng ‘snowball’ của mình. 

Hãy chọn cho mình một đặc vụ phù hợp với lối chơi của mình và lên rank thật cao nhé.