Valorant Masters Shanghai Sẽ Thi Đấu Theo Thể Thức Mới, Giúp Các Đội Top Đầu Có Lợi Thế Hơn

Giờ đây, các đội tuyển Valorant hàng đầu sẽ có thể tự chọn con đường đi đến chức vô địch của mình.

Theo Riot Games, Valorant Master Shanghai sẽ là một giải đấu quan trọng. Một phần của sự quan trọng này là vì thể thức mới sẽ được áp dụng cho giải đấu. 

vct masters shanghai

Masters Shanghai cũng là sự kiện VCT đầu tiên được tổ chức tại Trung Quốc. Nó cũng được tổ chức tại sân khấu lớn nhất từ trước tới nay trong các giải đấu Valorant chuyên nghiệp khi diễn ra tại Mercedes-Benz Arena, cùng với đó là màn ra mắt bản đồ mới. Nhưng, giải đấu lần này cũng sẽ mang tính lịch sử khi thể thức vòng Thuỵ Sĩ cũng được triển khai.

vct masters shanghai

Theo thể thức mới, các đội được xếp hạng hạt giống ở vòng 1. Ở mỗi vòng, các đội có cùng thành tích sẽ đối đầu với nhau. Vòng 2 sẽ chứng kiến các đội có tỉ số 1-0 đấu với nhau, và các đội có tỉ số 0-1 cũng sẽ như thế. Điều này tiếp tục cho tới khi một đội đạt được số trận thắng cần thiết để tiến lên hoặc cho đến khi có đủ số trận thua để bị loại.

vct masters shanghai

Người đứng đầu bộ phận esports toàn cầu của Riot Games, Leo Faria cho biết, bốn hạt giống hàng đầu đã vô địch từng giải đấu khu vực sẽ có "quyền lựa chọn đối thủ, từ đó đặt số phận của mình vào tay họ." Mặc dù điều này chưa được xác nhận trực tiếp, nhưng nó cho thấy rằng các đội giành chiến thắng trong vòng playoff ở giải đấu khu vực sẽ tiến thẳng tới vòng playoff ở Master Shanghai.

vct masters shanghai

Giờ đây, các giải đấu VCT Ameria, EMEA và Trung Quốc đang tìm ra ứng cử viên tham dự Masters Shanghai. Lễ bốc thăm chia đội của VCT Masters Shanghai dự kiến diễn ra vào ngày 12 tháng 5 để xác định các trận mở màn của giải đấu.