Valorant: nAts chia sẻ mẹo đặt tâm siêu dễ

Tuyển thủ Valorant chuyên nghiệp nAts mới đây đã có những chia sẻ vô cùng thú vị về cách đặt tâm sao cho hiệu quả.

Tuyển thủ Ayaz “nAts” Akhmetshin tuy không phải là người có kỹ năng cá nhân tuyệt vời như TenZ hay Scream, nhưng anh lại được xem là một trong những pro-player có khả năng đặt tâm thông minh hàng đầu. Một sự thật mà ít người biết đó chính là phong cách di chuyển, đặt tâm của chính tuyển thủ này đã là nguồn cảm hứng cực kỳ lớn của các tuyển thủ Valorant Hàn Quốc. Và mới đây, chính nAts cũng đã chia sẻ cách đặt tâm của mình đến với toàn bộ người chơi thông qua một buổi stream.

Valorant: nAts chia sẻ mẹo đặt tâm chuẩn chỉ hơn

Cho những ai chưa hiểu, đặt tâm chính là một thuật ngữ rất phổ biến trong các tựa game bắn súng FPS như Valorant hay CS:GO. Đặt tâm vào những vị trí địch có thể xuất hiện để giảm thiểu tối đa khoảng cách phải di tâm ngắm từ hư vô vào người hoặc đầu của kẻ thù chính là mô tả dễ hiểu nhất về việc đặt tâm.

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng đây là một trong những kỹ năng quan trọng hàng đầu mà ngay cả các game thủ chuyên nghiệp cũng cần phải cải thiện mỗi ngày. Và theo nAts, việc đặt tâm sẽ có một số mẹo, tùy thuộc vào phong cách và khả năng cũng như kinh nghiệm thi đấu của mỗi người.

Nếu phản xạ đủ tốt, bạn hãy đặt tâm sát với mép tường nơi địch có thể dạt qua để giảm thiểu tối đa thời gian hạ gục địch. Tuy nhiên, nAts cũng cho biết rất ít người có thể có được phản xạ ‘tia chớp’ đến vậy, tốt hơn hết là đừng nên đặt tâm sát mép mà hãy dịch ra một đoạn, để não bộ có thời gian xử lý cũng như phản xạ.

Valorant: nAts chia sẻ mẹo đặt tâm chuẩn chỉ hơn
Đặt tâm xa nếu kẻ địch có xu hướng dạt rộng
Đặt tâm gần nếu kẻ địch có xu hướng đi bộ

Tiếp theo hãy dựa vào kinh nghiệm chơi game để xác định khu vực nào đối thủ di chuyển chậm hay nhanh. Đối với những nơi kẻ địch thường có xu hướng đi bộ (dùng shift để di chuyển), hãy kê tâm gần mép. Vì khi di chuyển chậm, kẻ địch sẽ xuất hiện ngay tại mép gần và tạo điều kiện cho bạn hạ gục đối thủ một cách nhanh chóng. Tuy nhiên với những nơi thoáng, góc rộng, hãy để tâm ra xa một tí vì địch thường có xu hướng dạt rộng chứ không đi bộ ra như trước.

Theo nAts, việc thuộc lòng tất cả các bản đồ và ngóc ngách là điều tối quan trọng. Nó sẽ giúp người chơi có thể định hình và giả định địch có thể sẽ đứng ở đâu, từ đó chuẩn bị tâm lý để đặt tâm cũng như bắn ngay khi cần thiết. Anh cũng cho rằng, người chơi nên xem lại các bản demo của trận đấu mình đã chơi, từ đó có thể rút ra được kinh nghiệm của bản thân trong những tình huống đặt tâm, từ đó học hỏi và cải thiện trong tương lai để có thể leo rank tốt hơn.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/