VALORANT: Nếu có chế độ Cấm Chọn, đặc vụ nào sẽ mãi mãi không được chơi

Nếu VALORANT có chế độ Cấm Chọn, sẽ có vài đặc vụ có thể luôn xuất hiện trong danh sách bị loại khỏi trận đấu.

Trong khi cộng đồng VALORANT đang tranh cãi về việc nên thêm tính năng Cấm bản đồ thi đấu trước trận hay không, một ý tưởng khác đã xuất hiện về việc liệu chúng ta có thể cấm đặc vụ được không. Nếu thật sự xuất hiện cơ chế này, Game4V tin chắc sẽ có một số đặc vụ có nguy cơ không được chơi vì nhiều người chơi rất ghét họ.

Có một số đặc vụ luôn bị người chơi ghét cay đắng trong VALORANT

Trên Reddit, một chủ đề thú vị đã xuất hiện về việc người chơi có thể cấm các đặc vụ mà họ muốn dựa trên bản đồ và mức rank của họ hay không. Một số ý kiến nói rằng họ sẽ cấm Reyna, Killjoy hay Viper, thì đa số đều tin rằng Cypher sẽ là đặc vụ luôn nằm trong danh sách cấm trong trận đấu.

Người chơi rất ghét bẫy của Cypher

Sau khi được buff gần đây, Cypher gần như đã trở thành nỗi ác mộng với người chơi VALORANT khi khả năng thủ site tuyệt đối của mình. Hầu hết người chơi đều chọn công vào site không có cypher và sẽ rút lui nếu thấy camera hoặc bẫy của hắn ta trong site, ngay cả khi đó là một người chơi đang không có nhiều điểm hạ gục. Với nhiều cách lắp đặt bẫy đa dạng, việc tìm ra các bẫy của Cypher và tấn công vào site trở nên vô cùng khó khăn.

Ngược lại, Reyna là đặc vụ thứ hai được gợi ý không phải vì những kỹ năng của cô, mà để nhắm vào các tài khoản smurf. Đặc vụ này cực kỳ phổ biến ở những bậc rank thấp và dành cho nhiều tài khoản smurf, người chơi mong cấm cô nàng này có thể hạn chế được tình trạng trên.

Cấm đi Reyna liệu có thể giải quyết vấn nạn smurf?

Trong khi hệ thống Cấm/Chọn khá tương đối xa vời với tựa game VALORANT vào thời điểm này với chỉ 25 đặc vụ xuất hiện, người chơi lại đề xuất có thể thêm vào trong đấu chuyên nghiệp. “Các đội có thể cấm đi một Duelists hay một đặc vụ nào đó mà họ sẽ không lựa chọn chúng”, một người chơi đề xuất. “Ví dụ như Team Heretics có thể cấm đi Jett/Raze vì Miniboo thích chơi Neon, nhưng tôi nghĩ điều này không phổ biến mà thay vào đó các đội có thể cấm đi đặc vụ mạnh nhất đối với bản đồ được chọn”.

Đề xuất trên chắc chắn sẽ mang đến một đấu trường VALORANT chuyên nghiệp đầy thử thách và hấp dẫn hơn, đồng thời mang đến chiến thuật mới để tránh tình trạng các đội có cùng một đội hình. Nhưng đối với đấu xếp hạng, hệ thống trên sẽ gây ra nhiều trở ngại và hạn chế trải nghiệm của người chơi.