VALORANT: Ngược lại với kỳ vọng, Deadlock đi theo vết xe đổ của Habor khi mới ra mắt

Cũng tương tự như Habor, bộ kỹ năng của Deadlock được đánh giá khá mạnh nhưng khi áp dụng thì phần đông người dùng khó tận dụng hiệu quả cô nàng này.

Sau hơn 1 tuần trải nghiệm Deadlock ở cả máy chủ PBE lẫn sở hữu sớm Đặc Vụ này thông qua Xbox Game Pass, Kênh Tin Game khá chắc rằng Mọt tôi đã có thể nắm bắt khá rõ lối chơi cũng như những ưu, nhược điểm của Agent này. Có thể, cách sử dụng cũng như công năng của Deadlock sẽ được khai thác hiệu quả hơn bởi các tuyển thủ chuyên nghiệp, song đối với Kênh Tin Game thì Deadlock (và một số ít game thủ đã mở khóa sớm) cũng đều phải đồng ý rằng, cô nàng này không mạnh như những gì Riot Games quảng cáo.

deadlock-2.jpg

Công bằng mà nói, Deadlock không hề yếu nhưng để nói rằng cô nàng này có bá đạo và có khả năng định nghĩa lại meta hay không, câu trả lời chắc chắn là không. Thậm chí, Deadlock để hoạt động hiệu quả vẫn cần thêm một ít sự tăng sức mạnh nhẹ trong bộ chiêu của mình. 

Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, kỹ năng C của Deadlock chắc chắn phải được tăng sức mạnh. Khi ném quả lựu đạn này ra, không hề có bất cứ thông báo nào về việc nó có bắt dính được kẻ địch hay không. Điều này khiến người chơi không thể biết được liệu mình đã bắt được địch hay không để tiến hành spam đạn. Nên nhớ, ngay cả Q của Fade hay các kỹ năng lấy thông tin (không gây sát thương) khác hay thậm chí là Q của Sage nếu kẻ địch bước đi vẫn sẽ có tiếng động. Vì thế, Riot Games sẽ phải thêm hiệu ứng âm thanh cho kỹ năng này nếu muốn Deadlock trở nên hữu dụng hơn.

deadlock-c.jpg

Thứ hai, bẫy âm thanh Q của cô nàng này lại không 'ngon' như Riot hứa hẹn. Đồng ý rằng, nó sẽ là một công cụ cực kỳ hữu dụng để chặn các tình huống 'phi', nhưng nếu kẻ địch đánh chậm và thu thập thông tin, chiêu thức này gần như phế đi hoàn toàn tác dụng. Kẻ địch thậm chí còn có thể hiên ngang bước qua bẫy của Deadlock mà không cần phải tốn kỹ năng như với bẫy dây của Cypher hay trap của Chamber, điều này khiến cho kỹ năng này giảm đi giá trị sử dụng rất nhiều, nhất là ở phe tấn công.

deadlock-q.jpg

Chiêu cuối của Deadlock nhìn có vẻ hầm hố và thú vị, song trong các tình huống thực chiến, nó lại không thực sự hữu dụng như những gì bạn nghĩ. Có thể do Mọt sử dụng kém, nhưng trong suốt 1 tuần trải nghiệm, việc hạ gục địch bằng chiêu cuối chỉ đếm trên đầu ngón tay. Còn lại đa phần là những tình huống hụt (do kỹ năng này nảy theo một quỹ đạo và phạm vi không quá rộng) hoặc do được giải cứu. Đấy là còn chưa kể đến việc đôi lúc, chiêu cuối của Deadlock còn bị mắc vào các gờ tường hoặc quá xa, khiến địch dễ dàng thoát ra và trả sát thương lại trong khi bản thân đã đinh ninh khóa cứng được một họng súng.

deadlock-x.jpg

Điểm sáng nhất của bộ kỹ năng Deadlock có lẽ nằm ở chiêu E. Bức tường này thực sự rất thú vị và tạo nên nhiều tiềm năng cho meta của game. Nếu được chỉnh sửa, có lẽ Mọt chỉ muốn nó nhẹ hơn một tí vì đôi lúc ném lại không thể xa như mình căn chỉnh. 

deadlock-e.jpg

Như đã đề cập, công năng của Deadlock sẽ được khai thác nhiều hơn bởi các tuyển thủ chuyên nghiệp, song hiện tại Deadlock với Mọt chỉ dừng lại ở mức khó chịu và hoàn toàn có thể khắc chế dễ dàng. Còn bạn thì sao, bạn nghĩ gì về Agent mới nhất của VALORANT?