Valorant: Omen sắp trở nên cực ‘phế’ trong phiên bản 6.0

Đợt giảm sức mạnh tại bản 6.0 sắp tới sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến những người chơi Omen, đặc biệt là ở các mức rank cao.

Trong khi nhiều game thủ đang háo hức mong chờ bản cập nhật mới 6.0 ra mắt để trải nghiệm những nội dung mới tại Episode 6 Act 1 của Valorant, người chơi Omen lại vô cùng ‘rầu rĩ’ khi Đặc Vụ này giờ đây đã mất đi khả năng đặc trưng nhất của mình.

Cụ thể tại patch 6.0 tới, smoke của Omen sẽ không thể tạo ra được các tình huống smoke ‘one-way’ được như trước bởi giờ đây khi sử dụng kỹ năng này vào những bức tường mỏng hay các vật thể nhỏ, quả smoke sẽ tự động rớt xuống mặt đất gần đó thay vì kẹt trong tường như hiện tại.

Cho những ai chưa biết, smoke ‘one-way’ là một quả smoke khi bạn và những người đồng đội có thể nhìn thấy một phần của kẻ địch (thường là phần chân) trong khi đối phương lại không thể thào thấy được bạn. Các loại smoke như thế này tương đối khó thực hiện, và không phải Agent lớp controller nào cũng có thể tạo ra smoke ‘one-way’, tuy nhiên Omen lại là Đặc Vụ có thể tạo ra các tình huống này dễ dàng nhất.

Valorant: Omen sắp trở nên 'cực phế' trong phiên bản 6.0
Một số ví dụ về smoke ‘one way’
Valorant: Omen sắp trở nên 'cực phế' trong phiên bản 6.0
Người chơi Omen sẽ có thể thấy được chân của kẻ địch tại B-Link, trong khi đối thủ lại không thể thấy được Omen.

“One-way đã là một phần của Valorant nói riêng và các game FPS nói chung. Tuy vậy chúng lại rất khó để khắc chế và chúng tôi muốn giới hạn khả năng các Đặc Vụ có thể tạo ra những tình huống như vậy tại một số khu vực nhất định“, Riot Games đề cập trong bản cập nhật. 6.1.

Đợt nerf này tưởng chừng như nhỏ nhưng lại có thể ‘giết chết’ được một Omen đang rất hot trong meta. Nếu để ý kỹ, phong cách chơi của Omen sẽ có phần ‘hổ báo’ hơn các Đặc Vụ Controller khác. Và phần lớn yếu tố lý giải cho lối chơi ấy nằm ở việc có thể tự tạo ‘one-way’ cùng khả năng cơ động của mình. Đội ngũ thiết kế cũng đề cập “Chúng tôi sẽ theo dõi kỹ lưỡng để xem những thay đổi này có quá ảnh hưởng đến sức mạnh của Omen hay không và có những điều chỉnh thích hợp hơn”.

Trước mắt, Omen tại bản 6.0 sẽ yếu hơn trước rất nhiều, nhất là tại các mức rank cao khi người chơi có thể tận dụng tối đa tiềm năng của một Đặc Vụ, tuy vậy ở các mức rank thấp, nơi game thủ còn chẳng hiểu được ‘one-way’ là cái gì thì có lẽ Omen vẫn sẽ là một sự lựa chọn được yêu thích không chỉ bởi sự biến ảo linh hoạt trong kỹ năng mà còn bởi tạo hình vô cùng ‘ngầu đét’.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/