Valorant: Riot Games giải quyết vấn đề giật lag, ping cao

Tuy tình trạng ping cao thường do kết nối của game thủ, song Riot cũng đã có động thái để hạn chế tình trạng giật lag trong Valorant.

Tại bản cập nhật 6.02 vừa ra mắt, Riot Games đã công bố chỉ số ‘max server rewind’ đã được giảm xuống từ 200ms thành 140ms. Để giải thích nôm na cho khái niệm này, khi một viên đạn được bắn từ người chơi A ngắm vào B, ở phía người B sẽ liên tục thay đổi và nhận các tín hiệu xung quanh cho đến khi viên đạn trùng khớp với thời điểm được bắn.

Với 200ms, người chơi đang phải đối mặt với tình trạng giật lag khá đáng kể, điển hỉnh là việc mặc dù đã thực hiện các tình huống nấp vào vật thể để che, họ vẫn trúng đạn. Gây nên một trải nghiệm cực kỳ khó chịu từ chính tựa game của Riot chứ không chỉ riêng về vấn đề đường truyền của game thủ.

Dựa trên những dữ liệu được thu thập từ đội ngũ kỹ thuật và thiết kế của Valorant, Riot Games quyết định sẽ giảm chỉ số này xuống mức 140ms. Điều này sẽ không gây nên bất cứ sự ảnh hưởng nào với những người chơi ping thấp (xấp xỉ hoặc dưới 50 ping) bởi sự khác biệt hầu như là không có và rất khó để nhận ra. Nhưng với những ai đang đối đầu hoặc bản thân là người chơi thường xuyên chơi với mức ping cao (khoảng 100 ping), sẽ có một sự khác biệt rất lớn. Những tình trạng được nêu trên như việc bắn chậm hơn dù bản thân thấy mình là người bắn trước, hoặc nấp rồi nhưng vẫn nhận sát thương sẽ được giảm thiểu rõ rệt.

Tuy vậy, việc giảm giới hạn server từ 200ms xuống 140ms cũng là một con dao hai lưỡi khi nó giờ đây sẽ ảnh hưởng cực kỳ lớn lên những người chơi ping ‘đỏ’ (tức từ 120 ping đổ lên). Bởi giới hạn server đã được giảm xuống mà ping lại quá cao, giờ đây những người chơi ấy sẽ cảm thấy độ trễ nhiều hơn nữa. Nếu vẫn tiếp tục chơi với mức ping đó thì việc bị ‘trừng trị’ như thế vẫn là một điều khá thích đáng vì biết lag nhưng vẫn cố gắng chơi đúng không nào!

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/