Được mệnh danh là ông hoàng trong làng CS:GO với khả năng bắn súng siêu đỉnh, Michael “Shroud” Grzesiek luôn được cộng đồng game bắn súng yêu mến và hâm mộ. Tuy nhiên không chỉ gói gọn trong mỗi CS:GO, anh cũng đã thử rất nhiều game bắn súng khác như PUBG, Apex Legends và tất nhiên trong đó có cả Valorant.
Mới đây, ‘ông hoàng FPS’ này đã chia sẻ trong buổi stream rằng tựa game Valorant cần phải được cải thiện hơn. Vấn đề mà Shroud đề cập đầu tiên chính là súng nhắm Operator. Trong CS:GO, khắc tinh của AWP (súng nhắm tương tự như Operator) chính là bom choáng. Tuy nhiên trong Valorant thì người chơi không thể mua bom mà cần phải dựa vào kỹ năng của đồng đội để che chắn tầm nhìn hay làm chóa mắt của đối thủ.
Valorant cũng có điệp viên sở hữu kỹ năng hoạt động tương tự như bom choáng trong CS:GO, đó là kỹ năng Curveball của Phoenix và Flashpoint của Breach. Tuy nhiên theo như Shroud chia sẻ thì 2 kỹ năng choáng này không hoàn toàn khắc chế được Operator. Anh nói: “Các bạn hãy tưởng tượng Phoenix hoặc Breach đang sử dụng kỹ năng flash khi biết mình chuẩn bị đối mặt với khẩu Operator. Lúc này nếu người cầm khẩu Operator đang canh ở một góc cố định, họ chỉ cần bước nhẹ sang một bên và kê súng lại thì họ không bị ảnh hưởng bởi cú flash từ 2 điệp viên kể trên“.
Cơ bản chiêu flash của 2 điệp viên kể trên chỉ khiến mục tiêu bị mù trong khoảng thời gian quá ngắn. Khi đối phương bị dính chiêu này, họ vẫn có thể tạm lùi một chút, xoay mặt đi hướng khác và sau đó có thể tiếp tục kê ở góc ban đầu một cách nhanh chóng. Thế nên Shroud nghĩ rằng Valorant có thể sẽ cần những điệp viên có thể thay đổi quỹ đạo bay của flash vào khoảng 2-3 giây sau mới phát nổ, tương tự như chiêu Cloudbursts của Jett. Nhờ vậy cú flash này mới khiến những người dùng khẩu Operator bỏ vị trí lâu hơn và không còn lợi thế kê góc trước như ban đầu.
" alt=""
Hơn thế nữa, Shroud cũng chỉ trích rằng giá tiền của khẩu Operator quá rẻ. Điều này khiến nhiều người vẫn có thể trang bị cho mình khẩu súng nhắm mạnh nhất trong game một cách dễ dàng mà không phải trả giá quá nhiều. Theo anh, khẩu súng nhắm này nên tăng giá từ 4.500 lên 5.500 credit.
Shroud giải thích thêm, kinh tế trong Valorant thường đã được tính toán theo cách không cho mọi người có quá nhiều cách biệt giữa đội thắng và đội thua. Nếu thua 2-3 ván đấu, người chơi vẫn có thể để dành được 4.500 credit và sắm ngay cho mình khẩu Operator. Chính vì vậy nếu tăng giá tiền của khẩu súng này lên đâu đó khoảng 5.000 – 6.000 credit sẽ khiến mọi người phải đắn đo hơn nếu muốn mua nó.
Vấn đề tiếp theo và cũng là vấn đề cuối cùng đó là hệ thống xếp hạng của Valorant. Trong đó, hạng Radiant cần phải có hơn 150 người để game thủ trong hạng Immortal có cơ hội thăng hạng nhiều hơn. Thêm vào đó, tựa game này cũng cần phải có hệ thống thống kê điểm xếp hạng để mọi người có thể tự theo dõi và biết rõ quá trình leo hạng của mình ra sao.
Thật ra đội phát triển Valorant trong khoảng thời gian gần đây cũng đã liên tục sửa lỗi trong game. Ví dụ như Riot đã sửa lỗi kỹ năng Curveball của Phoenix, hay việc giảm bớt sức mạnh của súng shotgun khi kết hợp với kỹ năng bay nhảy của Jett. Tuy nhiên có vẻ như những vấn đề mà Shroud đề cập kể trên cũng gãi đúng chỗ ngứa của cộng đồng Valorant nên mọi người đều đồng ý với anh ta.
Hãy cùng đón xem liệu đội phát triển Valorant có chịu lắng nghe ý kiến này và chỉnh sửa theo những gì Shroud đã đề cập trong buổi stream của mình hay không nhé!