Valorant: Stinger bị nerf nặng ra sao trong bản cập nhật 6.2?

'Vua của các loại súng' Stinger sẽ chính thức nhận đợt giảm sức mạnh khá lớn tại bản cập nhật 6.02 sắp tới của Valorant.

Mặc dù không nhận được bất cứ sự điều chỉnh trực tiếp nào về sức mạnh kể từ Act 3 của Ep 5, song Stinger tại Episode 6 lại đang là một ‘thế lực’, nhất là trong tay các tuyển thủ chuyên nghiệp và những người chơi ở mức rank cao. Nói không ngoa khi meta hiện tại của Valorant đang xoay quanh khẩu súng chỉ vỏn vẹn 950 Credits, và có thể được sử dụng ở hầu hết tất cả các round đấu trừ round full buy,

Trong meta chú trọng vào khả năng kiểm soát tài chính như hiện tại, những lợi ích mà Stinger đem lại thực sự quá vượt trội. Khẩu súng này sở hữu tốc độ ra đạn cực nhanh, có thể hạ gục kẻ địch trong chớp mắt ở tầm gần và cận trung. Chưa dừng lại ở đó, ‘Vua của các loại súng’ – Stinger còn là một trong số ít vũ khí có thể dùng để ‘run n gun’ (vừa chạy vừa bắn) cực kỳ khó chịu. Người chơi cũng sẽ không cần phải quá đắn đo khi lỡ nằm xuống và để rơi khẩu súng này khi giá của nó là quá rẻ để có thể tiếp tục mua ở round sau trong trường hợp yếu thế.

Valorant: Stinger bị nerf nặng ra sao trong bản cập nhật 6.2?

Chính vì lẽ đó, Riot đã quyết định sẽ giảm sức mạnh của khẩu súng này bằng một loạt thay đổi. Đội ngũ thiết kế Riot Games cho biết “Chúng tôi nhận thấy Stinger đang quá hiệu quả so với giá thành, đặc biệt là ở những round đấu đầu nơi việc kiểm soát lượng tiền hợp lý là một điều cực kỳ quan trọng”.

Khẩu súng này giờ đây sẽ bị tăng giá, từ 950 credit lên thành 1100. Kèm với đó, sát thương của của Stinger cũng sẽ bị giảm từ 27 sát thương mỗi viên (0 – 20m) và 25 sát thương mỗi viên (trên 20m) xuống thành 27 sát thương mỗi viên (0-15m) và 23 sát thương mỗi viên (trên 15m).

Điều này sẽ khiến Stinger bớt ‘bá đạo’ hơn trong các trận chiến tầm trung khi khẩu súng này giờ đây sẽ cần đến 7 viên đạn trúng đích để có thể hạ gục kẻ địch thay vì chỉ 6 viên như trước. Không những thế, giá thành tăng lên thêm 150 credit cũng sẽ khiến cho các đội không còn quá lạm dụng Stinger trong các round đấu yếu tiền hoặc Eco.

Những thay đổi của Riot được cộng đồng mạng đánh giá là hợp lý khi nó có thể sẽ giảm sức mạnh được khẩu súng đang nằm ở top 3 các vũ khí được sử dụng nhiều nhất VCT NA 2023, ngay sau Vandal và Phantom theo thống kê của trang TheSpike

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/