VALORANT: Sử dụng ý tưởng cũ, Clove vẫn nhận nhiều lời khen tích cực từ cộng đồng

Đặc vụ thứ 25 của VALORANT nhận về nhiều lời khen có cánh về lối chơi mới mà nhân vật này mang lại cho vai trò Kiểm Soát.

Người chơi đã có những phản ứng tích cực khi xem trailer về đặc vụ mới nhất của VALORANT – Clove. Đặc vụ phi nhị nguyên giới được dự đoán sẽ mang đến các chiến thuật mới cho trò chơi này và sẽ thành lựa chọn hot trong những giải đấu tiếp theo. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng Riot đã cạn kiệt ý tưởng khi xây dựng chiêu thức của cô dựa trên các đặc vụ sẵn có.

Cộng đồng phản ứng tích cực sau khi xem trailer về Clove

Clove, đặc vụ phi nhị nguyên giới là người Scotland với khả năng hồi sinh bản thân vô cùng đặc biệt. Nhân vật này được giới thiệu chính thức vào 24/3 vừa qua trong trận Chung Kết tổng VCT: Masters Madrid. Sau khi xem qua trailer, nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp có tiếng như TenZ nhận định nhân vật này có lối chơi rất khác biệt và sẽ sớm trở thành lựa chọn yêu thích của người chơi.

Ý kiến này cũng nhận về đồng ý, các streamer nổi tiếng như Splaram nhận xét Clove “rất gần” với hình mẫu đặc vụ hoàn hảo mà anh luôn thầm tưởng tượng ra. Trong khi đó, sebaba001 yêu thích phong cách chơi phản công của đặc vụ mới có thể chống lại Omen. Ngoài ra, Straight_Matter_169 cũng đặc biệt đồng ý và nhấn mạnh khả năng tự hồi máu, hồi sinh và cả việc hỗ trợ tọa khói dù đã hi sinh sẽ trở thành công cụ tuyệt vời trong các trận đấu VALORANT.

Một số người hâm mộ tin rằng Clove sẽ sớm trở thành lựa chọn phổ biến trong các trận đấu chuyên nghiệp khi được ra mắt trong VALORANT. GrrrNom cho rằng đặc vụ mới sẽ “ngay lập tức” được các đội hàng đầu VCT lựa chọn nhờ vào kỹ năng đặc biệt. Thậm chí người chơi còn tin rằng đặc vụ thứ 25 của VALORANT gần như sinh ra cho TenZ – nhà vô địch Masters Madrid 2024 khi bộ chiêu thức đi theo đúng lối chơi của anh.

Nhưng bên cạnh những lời khen, Clove cũng nhận về những phỏng đóng về việc Riot đã hết ý tưởng và phải “tái sử dụng” bộ kỹ năng của các đặc vụ cũ. Đặc biệt có thể nhắc đến khả năng hút máu của Reyna, hay có thêm “1 mạng” để tank site như Phoenix. Tuy nhiên, nhiều ý kiến phản bác nhận định này cho rằng Riot vẫn tạo nên điều khác biệt và cơ chế kỹ năng giống nhau cũng sẽ tạo ra điều thú vị. Họ đánh giá cao một đặc vụ vừa có thể hồi máu và tạo khói như Clove.

Người chơi phản bác ý kiến cho rằng Riot hết ý tưởng với Clove

FadeofWolf cũng đồng tình và nói rằng:“Trong VALORANT có các kỹ năng và những vai trò khác nhau nhưng nó vẫn là một tựa game bắn súng chiến thuật nơi mà khả năng nhắm cũng như chiến lược là điều cốt lõi.”  Portante24 và Spedrayes lập luận rằng việc Riot tái sử dụng các kỹ năng giúp VALORANT tránh được vấn đề mà Overwatch 2 từng gặp phải, nơi mỗi nhân vật cần phải hoàn toàn độc nhất và do đó dẫn đến “các kỹ năng mà bạn không thể cân bằng được”.

Clove – đặc vụ thứ 25 của VALORANT sẽ chính thức ra mắt vào hôm nay, ngày 26/3.