Valorant: Tại sao các tuyển thủ lại tin dùng Stinger đến vậy?

'Vua Súng' Stinger đang có sự quay trở lại meta của Valorant một cách cực kỳ mạnh mẽ trong tay các tuyển thủ chuyên nghiệp.

Thời điểm gần đây, cộng đồng Valorant đang xôn xao trước một thứ vũ khí tưởng chừng như đã ‘thât truyền’ nhưng đang dần quay trở lại cực kỳ mạnh mẽ trong tay các tuyển thủ chuyên nghiệp. Đó chính là ‘Vua của các loại súng’ – Stinger. Và mặc cho việc không nhận được bất cứ đợt chỉnh sửa nào từ tháng 9 năm 2022 (bản cập nhật 5.06), tỉ lệ sử dụng Stinger khoảng thời gian này gia tăng cực kỳ đáng kể.

https://twitter.com/hacdec/status/1620914542355292160?s=20&t=0soSKRqcG9YbTEOeRocBHQ

Điều này còn càng khó hiểu hơn khi trong các trận đấu chuyên nghiệp, tỉ lệ xuất hiện của Stinger trong tay các tuyển thủ cũng tăng lên vô cùng đáng kể và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Vậy tại sao Stinger lại được tin dùng đến như vậy dù không có bất cứ sự chỉnh sửa nào? Hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu nhé!

Trong bất cứ round đấu nào không phải là “full buy” (tức mua đầy đủ trang bị và kỹ năng) hoặc eco trắng (không mua bất cứ thứ gì), Stinger đều có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo. Điều này đồng nghĩa với việc trong các round đấu như “eco nhẹ” (một vài người Eco), “force buy” (dùng hết số tiền của mình để mua súng và giáp), “half buy” (mua 1 lượng trang bị vừa phải, để dành tiền cho ván tiếp theo) và cả “bonus round”, Stinger đều đang tỏ ra quá mạnh mẽ.

Với cái giá 1.000 tiền, những lợi ích mà Stinger đem lại thực sự quá vượt trội. Tốc độ ra đạn cực nhanh, có thể hạ gục kẻ địch trong chớp mắt ở tầm gần và cận trung. Không những thế, Stinger còn là một trong số ít vũ khí có thể dùng để ‘run n gun’ (vừa chạy vừa bắn) cực kỳ khó chịu. Và bạn cũng sẽ không cần phải quá đắn đo khi lỡ nằm xuống và để rơi khẩu súng này khi giá của nó là quá rẻ để có thể tiếp tục mua ở round sau trong trường hợp yếu thế.

Đối với các tuyển thủ chuyên nghiệp, ngoài việc đấu kỹ năng và triển khai đội hình chiến thuật, yếu tố kinh tế cũng là một điều ảnh hướng rất nhiều đến khả năng chiến đấu. Các đội tuyển giờ đây thường có xu hướng mua cố Stinger trong các round đấu yếu súng. Khi mua cố Stinger, họ vẫn thường sẽ mua được Vandal/Phantom và giáp nhỏ ở round đấu sau. Điều này sẽ tối ưu hơn nhiều so với Eco trắng và cố gắng lên full súng ở round tiếp theo bởi với các tuyển thủ chuyên nghiệp thường sử dụng Vandal, và 1 viên Vandal vào đầu sẽ tiễn đối phương lên bảng ngay lập tức bất kể khoảng cách hay loại giáp mà đối phương sở hữu.

Việc Stinger trở thành meta có thể nói không nằm ở bản thân khẩu súng này, mà nó chỉ đơn giản do các đội tuyển đã dần thích nghi được với meta sử dụng giáp 1 thay vì giáp 2. Cũng bởi lí do đó, Stinger sẽ có nhiều đất diễn hơn bởi khi các tuyển thủ sử dụng giáp 1 nhiều mà gặp phải ‘Vua Súng’, khả năng họ sẽ nằm xuống cũng cao hơn rất nhiều.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/