Valorant: Theo dòng meta, tại sao nên sử dụng Stinger thay vì Sheriff?

Lý giải những lí do vì sao bạn nên sử dụng 'Vua của các loại súng' - Stinger thay vì Sheriff sau bản cập nhật 5.07 của Valorant.

Dạo gần đây, Stinger đang dần quay trở lại meta của Valorant một cách cực kỳ mạnh mẽ. Thứ vũ khí này đang là sự lựa chọn của rất nhiều các tuyển thủ chuyên nghiệp lẫn những game thủ ở bậc xếp hạng cao, đặc biệt là trong các tình huống eco round hoặc force buy.

So sánh với các sự lựa chọn hợp lý nhất trong các round đấu yếu tiền, chúng ta có Stinger, Spectre, Sheriff và Marshal. Trừ việc Spectre đắt hơn gần như gấp đôi so với 3 sự lựa chọn còn lại, và không phải ai cũng có thể súng ngắm Marshal, chúng ta còn lại 2 ứng cử viên là Stinger và Sheriff. Vậy tại sao các bạn lại nên sử dụng Stinger thay cho khẩu ‘DE phiên bản Valorant”?

Đa dạng chiến thuật

Khi sử dụng Sheriff, gần như các bạn sẽ muốn thi đấu các góc kê từ tầm xa để tận dụng lợi thế 1 viên 1 mạng khi bắn vào đầu. Còn với Stinger, bạn sẽ có thể chủ động né các pha thi đấu tầm xa và chọn các góc bắn tầm gần, trung. Hơn nữa, Stinger cũng sẽ cho bạn sự chủ động trong phong cách thi đấu khi vừa có thể đánh chậm, nhưng cũng sẽ là thứ vũ khí tuyệt vời trong các pha rush nhanh.

Valorant: Hướng dẫn sử dụng ‘Vua Súng’ Stinger như các tuyển thủ chuyên nghiệp
Valorant: Hướng dẫn sử dụng ‘Vua Súng’ Stinger như các tuyển thủ chuyên nghiệp
Nếu bạn đang muốn tìm cách để có thể thuần thục Stinger trong Valorant thì đây sẽ là những mẹo cực kỳ hữu ích dành cho bạn.

Tốc độ ra đạn vượt trội

Trong các tình huống đấu súng, việc bên nào ra đạn nhanh hơn cũng sẽ quyết định phần lớn khả năng chiến thắng. Stinger với lợi thế của một khẩu SMG chắc chắn sẽ có tốc độ ra đạn vượt trội hơn so với Sheriff với tận 16 viên mỗi giây. Nếu sử dụng Sheriff và bắn hụt trong những pha đấu súng tầm gần từ 2 viên trở lên, khả năng để Stinger chiến thắng gần như là tuyệt đối.

Sát thương ổn định

Ở khoảng cách gần dưới 20m và từ 20-50m, sát thương của Stinger gần như là tương đương với nhau. 27 Damage cho 1 viên vào người cộng với tốc độ xả đạn kinh hoàng sẽ có thể tiễn một người chơi full giáp lớn lên bảng chỉ trong chưa đầy 1 giây nếu bắn chuẩn.

Có khả năng ‘run n gun’

Điều khó chịu nhất trong Valorant có lẽ là việc đối mặt với một kẻ địch có khả năng chạy bắn, hay dân tình gọi là ‘run n gun’. Tuy độ giật của Stinger trong lúc chạy bắn vẫn là rất lớn, nhưng cộng với lơi thế về số lượng cũng như tốc độ xả đạn, người chơi có thể chạy bắn ở gần như mọi tình huống khi đối đầu với đối phương.

Giá thành không quá chênh lệch

800 Creds cho một khẩu súng lục 6 viên và khá khó sử dụng nếu không sở hữu kỹ năng aim và đặt tâm thuộc dàn tốt, so với 950 Creds để sở hữu một khẩu súng mà chỉ cần làm quen đường đạn một chút là bạn đã hoàn toàn có thể xả đạn điên cuồng, bạn thấy bên nào lợi hơn rồi chứ?

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame