Valorant: Thường xuyên bị ‘1 tap’? Do mình kém hay do địch hay?

Hơn 90% các pha 1 tap trong Valorant mà bạn bị đều xuất phát từ việc bạn đang tự đặt bản thân mình vào góc kê của địch.

Khi chơi Valorant, chắc hẳn các bạn thường hay bắt gặp tình trạng bị kẻ địch ‘1 tap’ (bị bắn vào đầu trong 1 viên) khi đang dạt ra ở một góc nào đó. Lúc này, các bạn thường sẽ cho rằng, kẻ địch đã hoàn toàn ‘out trình’ và từ đó sợ sệt, không thể chơi tốt sau những nhiều pha lặp lại như thế. Hôm nay, hãy cùng Kênh Tin Game lý giải tại sao bạn lại thường xuyên bị tình trạng ‘1 tap’ nhé!

Vấn đề lớn nhất của việc thường xuyên bị headshot chính là việc, các bạn đang di chuyển quá dễ đoán. Nếu gặp tình trạng bị headshot ngay khi vừa thấy địch, hãy tự nhủ “Bản thân mình di chuyển như thế có đúng hay không?” Không bàn đến việc kẻ địch là những game thủ chuyên nghiệp hoặc ở những mức rank cao với phản xạ và kỹ năng vẩy tâm thuộc hàng khủng, hơn 90% các pha 1 tap mà bạn bị đều xuất phát từ việc bạn đang đặt mình vào góc kê của địch.

Valorant: Thường xuyên bị '1 tap'? Do mình kém hay do địch hay?

Lấy ví dụ khi thực hiện các tình huống check, hãy di chuyển khéo léo hơn, sử dụng các loại nhảy peek hoặc nhá ra nhá vào liên tục để hạn chế việc bị 1 tap đi hết mức có thể. Bạn cũng sẽ khó bắn trúng đích hơn nếu kẻ địch cứ chạy theo một quỹ đạo ‘bất ổn’ mà đúng không? Không những thế, việc đứng mãi ở một số góc đứng cơ bản cũng chính là nguyên nhân khiến bạn bị 1 tap. Hãy đổi vị trí liên tục, vừa làm nhiễu được thông tin của địch, vừa có thể tránh được các tình huống địch sẽ pre-fire (bắn trước) vào những góc đó mà chưa cần phải thấy bạn nhé!

Tiếp đến, trước khi thực hiện bất cứ tình huống dạt peek nào, hãy chuẩn bị tâm lý sẽ có kẻ địch ở gần khu vực ấy. Thực hiện những tình huống đặt tâm từ trước để có thể bắn trả trong trường hợp cần thiết. Rất nhiều game thủ Valorant thường đặt tâm ‘vu vơ’ và mặc nhiên dạt ra để check thông tin, từ đó ‘ăn’ ngay 1 viên đạn vào đầu một cách đầy ức chế.

Valorant: Thường xuyên bị '1 tap'? Do mình kém hay do địch hay?

Như đã đề cập, hơn 90% các pha 1 tap đều chỉ xuất phát từ việc không chuẩn bị tâm lý và di chuyển quá dễ đoán. Có rất ít trường hợp kẻ địch cũng đặt tâm bâng quơ lại có thể ‘flick’ một phát vào đầu bạn. Vì vậy, hãy tập cho mình một mindset di chuyển và check góc khó hơn để có thể tránh những tình huống bị headshot không đáng có.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/