Valorant vượt mặt CS:GO tại nền tảng Twitch với tổng số giờ xem ‘khủng’

Valorant hiện đã vượt xa CS:GO ở khía cạnh tổng số lượng giờ xem trên nền tảng stream Twitch trong năm 2022.

Theo thống kê mới nhất đến từ trang Stream Charts, tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất của nhà Riot Games – Valorant hiện đang là trò chơi FPS thành công nhất trên nền tảng stream Twitch trong năm 2022.

Valorant sở hữu số lượng giờ xem cực kỳ khủng với hơn 1.125 tỷ giờ tính từ đầu năm cho đến ngày 18/12. Con số này gần như gấp đôi so với tựa game anh em và cũng là đối thủ cạnh tranh lớn nhất – CS:GO. Trò chơi của Valve đạt con số ngấp ngưỡng 685 triệu giờ xem tổng cộng ở năm nay.

Tuy sở hữu tổng số lượng giờ xem cao ngất ngưỡng, nhưng lượt người xem cùng một thời điểm của Valorant lại không quá ấn tượng. chỉ xếp thứ 3 sau CS:GO và cả Fornite.

Kể từ thời điểm được phát hành năm 2022, Valorant đã tạo nên một cơn sốt trong làng game bắn súng nói góc nhìn thứ nhất nói riêng và Esports nói chung. Dù có thể xem là ’em út’ trong số các tựa game FPS, tuy nhiên với sự kết hợp giữa gameplay đặt bom truyền thống của dòng game CS và yếu tố kỹ năng cũng như nhịp độ nhanh của các game như Overwatch, Apex Legend,… Valorant dần chứng minh được sức hút của mình trong lòng người hâm mộ.

Bằng chứng rõ ràng nhất chính là sau 2 năm phát triển, Valorant trong năm 2022 đã vượt mặt được CS:GO ở khía cạnh tổng lượt giờ xem và mới đây nhất là ‘ẵm’ luôn danh hiệu ‘Game Esports hay nhất trong năm 2022’ tại lễ trao giải Game Awards 2022.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/