Valorant: Yay xác nhận đội hình của OpTic sẽ tan rã, ‘đường ai nấy đi’

OpTic Gaming có thể xem như đã tan rã khi đội tuyển này không tìm được suất thi đấu tại mùa giải 2023 sắp tới.

Với việc OpTic thất bại trong việc tham gia hệ thống giải đấu Valorant VCT 2023 năm sau và đứng trước bờ vực tan rã, Jaccob “yay” Whiteaker – ngôi sao sáng gia nhất của OpTic cũng như tuyển thủ top đầu của nền Valorant thế giới đã có những chia sẻ về tương lai của đội hình OpTic trong khoảng thời gian tới.

“Chúng tôi đã nói chuyện với rất nhiều tổ chức lẫn những người…nhưng việc để toàn bộ thành viên có cơ hội thi đấu cùng nhau sau mùa giải vừa rồi là rất khó, điều đó thật đáng tiếc” – yay nói trong show The Richard Lewis tối hôm qua. “Chúng tôi, với cương vị là một đội tuyển thành công và đạt được khá nhiều thành tích và được trả thù lao rất cao. Đó là nguyên nhân chính khiến cho việc giữ lại đội hình là điều rất khó khăn. Chúng tôi buộc sẽ phải chia tay nhau để tìm bến đỗ mới.

Valorant: Yay xác nhận đội hình của OpTic sẽ tan rã, 'đường ai nấy đi'

OpTic Gaming tuy không vô địch giải đấu VCT Champions 2022 vừa rồi khi để thua LOUD 3-1 đầy đáng tiếc, nhưng đây có thể xem là đội tuyển Valorant thành công nhất trong năm 2022. Chức Á Quân VCT Champions 2022 cùng chức vô địch VCT Masters Reykjavik vào tháng 4 vừa rồi cùng hàng loạt kỷ lục về số lượng người xem chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thành công của đội tuyển này.

Valorant: Yay xác nhận đội hình của OpTic sẽ tan rã, 'đường ai nấy đi'
OpTic Gaming cùng chiếc cúp vô địch Masters Reykjavik

Những tưởng như OpTic sẽ có màn comeback mạnh mẽ hơn vào năm sau với cương vị là một ông lớn. Trớ trêu thay đội tuyển này lại không được chọn làm cái tên tham gia hệ thống nhượng quyền giải đấu của Riot Games. Điều này khiến các fan hâm mộ của OpTic vô cùng lo lắng khi nguy cơ tan rã cho những đội tuyển không có suất là rất cao.

Và như những gì được dự đoán, OpTic Gaming giờ đây chắc chắn sẽ phải tan rã theo như thông tin mới nhất được chia sẻ từ Yay. Trong trường hợp lý tưởng nhất, cả đội sẽ được một team nào đó ‘thu mua’ lại toàn bộ đội hình và có vé tham dự mùa giải 2023. Nếu không, đây sẽ là dấu chấm hết cho một đội tuyển đã làm mưa làm gió nền Valorant quốc tế bởi lối chơi vô cùng hoa mỹ của mình.