Vayne là counter cứng của Zed, Master Yi vì chiêu Kết Án làm choáng 2 tướng này dù không đẩy vào địa hình

Cộng đồng LMHT mới đây đã phát hiện ra "tính năng" làm choáng mà không cần bắn dính vào địa hình của Vayne với chiêu E - Kết Án.

Có một kiến thức mà hầu hết game thủ LMHT đều biết đó là chiêu E - Kết Án của Vayne khi sử dụng sẽ gây sát thương và đẩy lùi mục tiêu. Nếu mục tiêu đó va chạm với địa hình thì sẽ nhận thêm sát thương và bị làm choáng. Lý thuyết là như vậy nhưng cộng đồng mới phát hiện ra rằng chiêu E - Kết Án cũng có thể làm choáng mục tiêu mà không cần đẩy đối thủ va chạm với địa hình.

Về cơ bản thì để "tính năng" kể trên của Vayne xảy ra, mục tiêu của chiêu E - Kết Án phải đứng ở sát người vị tướng này. Như chúng ta đã thấy trong video kể trên, sau khi Master Yi dùng Tuyệt Kỹ Alpha, Zed tung Dấu Ấn Tử Thần thì đều bị Vayne làm choáng bởi chiêu E - Kết Án dù những tướng này không va chạm với địa hình. Tất cả những gì mà người chơi Vayne cần làm là tiến lên một chút sao cho vị trí của mình sát với đối thủ rồi dùng kỹ năng E mà thôi.

Vayne là counter cứng của Zed, Master Yi vì chiêu Kết Án làm choáng 2 tướng này dù không đẩy vào địa hình - Ảnh 2.

Master Yi bị làm choáng dù không va chạm với địa hình sau khi trúng kỹ năng E - Kết Án của Vayne

Vayne là counter cứng của Zed, Master Yi vì chiêu Kết Án làm choáng 2 tướng này dù không đẩy vào địa hình - Ảnh 3.

Điều tương tự cũng xảy ra với Zed sau khi dùng Dấu Ấn Tử Thần

Không chỉ Master Yi và Zed, "tính năng" trên của E - Kết Án có thể giúp Vayne khắc chế hầu hết tướng có kỹ năng lướt hay tiếp cận nhanh chóng. Việc làm choáng mà không cần đẩy mục tiêu va chạm với địa hình sẽ giúp Vayne khống chế đối thủ và trả sát thương vô cùng hiệu quả. Thậm chí vị tướng này hoàn toàn có thể hạ gục tướng địch nếu người chơi xử lý Vayne một cách khéo léo. Đổi lại thì người sử dụng Vayne phải giữ được sự bình tĩnh khi bị đối thủ tiếp cận để làm choáng chính xác.

Vayne cũng có thể làm choáng Renekton bằng E - Kết Án dù vị tướng này không bị va chạm với địa hình

Đương nhiên việc Vayne có thể làm choáng với E - Kết Án mà không cần đẩy đối thủ va chạm với địa hình là một lỗi tương đối nghiêm trọng. Bất kể trong chế độ Sách Phép Tối Thượng, ARAM hay 5v5 truyền thống thì lỗi này của Vayne đều có thể xảy ra. Hy vọng rằng Riot Games sẽ sớm tìm ra nguyên nhân của lỗi này và sửa nó sớm nhất có thể

Vayne là counter cứng của Zed, Master Yi vì chiêu Kết Án làm choáng 2 tướng này dù không đẩy vào địa hình - Ảnh 5.

Hy vọng khả năng làm choáng quá vô lý kể trên của Vayne sẽ được sửa trong thời gian sớm nhất