VCS 2019: Nhìn lại mùa hè “đáng quên” của Dashing Buffalo

Hy vọng Bầy Trâu sớm trở lại ở mùa xuân 2020.

Dashing Buffalo chính thức khép lại mùa giải năm nay với vị trí thứ 4 chung cuộc, một kết quả có thể phần nào dự đoán được nếu nhìn vào phong độ của bầy trâu trong thời gian gần đây. Trở về từ MSI 2019, PVB khi đó được coi như người hùng khi giúp VCS có thêm 1 suất đến với CKTG 2019. Tuy nhiên sóng gió cũng bắt đầu từ đây, mở đầu là việc người chơi đường trên Zeros chính thức rời đội trước thềm mùa giải để quay trờ lại GAM Esports. Ma Vương là nhân tố quan trọng trong đội hình Buffalo khi đó, nói không quá thì anh chiếm đến 50% sức mạnh của đội. Đã rất nhiều trận Zeros tỏa sáng bằng những quân bài carry để đưa team đến với chiến thắng.

DBL chịu tổn thất rất lớn về mặt lực lượng từ đầu mùa giải với sự ra đi của Zeros

Sau sự ra đi của Zeros, Bầy Trâu cũng thay đổi nhà tài trợ và cái tên Dashing Buffalo xuất hiện. Tuy nhiên DBL không thực sự quyết tâm để đưa về một người chơi đủ tầm ảnh hưởng để thay thế Zeros, họ đẩy Raizo từ vị trí xạ thủ để chắp vá vào khoảng trống mà Ma Vương để lại. Cũng đã có những trận đấu Raizo thi đấu khá tốt nhưng do thiếu kinh nghiệm thi đấu nên càng về sau anh chàng này bị các đội tuyển khai thác và trở thành điểm yếu của team.

Raizo vẫn cần thêm thời gian để tích lũy kĩ năng và kinh nghiệm thi đấu

DBL ngày càng hụt hơi ở giai đoạn lượt về và chỉ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 4. Nguyên nhân cho thành tích có phần “bết bát” này một phần đến từ phong độ đi xuống của các tuyển thủ. Trong khi Naul dường như lạc lõng với meta khi những vị tướng thuần pháp sư không còn được ưa chuộng thì 2 người đi rừng là Meliodas và Xuhao lại đánh mất chính mình và không thể hiện được tầm ảnh hưởng lên lối chơi. Raizo như đã nói ở trên luôn bị khai thác do thiếu kinh nghiệm, bộ đôi đường dưới Pallete cùng BigKoro đã không thể áp đảo đối phương như mùa trước. Vị trí HLV cũng được đánh giá là yếu điểm của DBL. Ling Cao Thủ ra nhập team nhưng chỉ xuất hiện ban/pick ở giai đoạn lượt đi. Ren thì chưa bao giờ được đánh giá cao ở việc cấm chọn. Rõ ràng nhất là trong trận playoffs với FL và trận nhánh thua với LK, DBL tỏ ra thua thiệt ngay từ khâu ban/pick và để đối phương có rất nhiều vị trí thuận tay đang cực kì mạnh ở meta. Kết quả thì ai cũng đã thấy, DBL chỉ có được duy nhất 1 ván thắng trong 2 lượt trận và ngậm ngùi kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 4. Qua đó cũng chính thức phải xem CKTG 2019 qua tivi.

DBL có lẽ nên cần một nhân tố mới ở vị trí HLV ?

Bầy Trâu sẽ có 1 khoảng thời gian rất dài để nghỉ ngơi và nhìn lại mùa giải “đáng quên” vừa rồi. Cùng hy vọng những nhà cựu vương VCS sẽ có những sự thay đổi đúng đắn để comeback vào mùa xuân 2020.