VCS hè 2019: FL vs DBL - Đỉnh cao của Macro

Trận đấu cạnh tranh vị trí ngôi đầu BXH hứa hẹn sẽ thật bùng nổ.

FL và DBL là 2 trong 3 đội đang toàn thắng tại VCS năm nay cùng với LK. Sau trận đấu này, sẽ có 1 đội không còn giữ được mạch bất bại của mình nữa. FL phải nói là phiên bản nâng cấp của SGD mùa giải năm ngoái. Sức mạnh của FL tập trung ở nửa dưới bản đồ với 2 khẩu pháo hạng nặng là Slayder và Artemis. Lối chơi của FL cũng thay đổi hoàn toàn so với mùa xuân khi Yijin chính thức gia nhập team. Khác với Kaiz với khả năng gank sớm tạo đột biến, Yijin thiên về kiểm soát giai đoạn đầu trận cũng như lấy những mục tiêu lớn tạo lợi thế về tiền và sau đó dần dần bóp nghẹt đối thủ ở cuối trận đấu. Người đi rừng cũ của EVOS như cá gặp nước khi đến FL, các thành viên còn lại trong team cũng thích nghi rất nhanh với lối chơi này. Một điểm quan trọng trong cách chơi của FL vẫn là những pha kêu gọi giao tranh tuyệt vời của đội trưởng Optimus. Anh giờ thiên về lối đánh an toàn ở đường giữa, bao quát bản đồ và đưa ra những phương án triển khai cho những người đồng đội của mình.

Team Flash đang là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch mùa hè 2019

Đối với DBL, lối đánh tại mùa hè năm nay cũng cực kì chặt chẽ từ việc kiểm soát tầm nhìn cho đến những pha kêu gọi ăn baron hay quyết định giao tranh. Việc mất đi Zeros dường như không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của những nhà đương kim vô địch khi Raizo đang làm rất tốt vai trò của mình. Với sự góp mặt của HLV Ling Cao Thủ, lối đánh cũng DBL ngày một kín kẽ tuy đôi lúc vẫn còn mắc sai lầm ở một vài cá nhân. Ngòi nổ chính của DBL vẫn sẽ là Raizo và Bigkoro.

Raizo đang thể hiện quá tốt trong màu áo DBL

Qua tuần thi đấu đầu tiên có thể thấy 2 người đi rừng sẽ tập trung gank ở đường trên trước để lấy lợi thế trong khi bot sẽ chủ động farm hòa và chờ đợi cơ hội. Đây quả thực sẽ là trận chiến không khoan nhượng về việc kiểm soát tầm nhìn cũng như những pha macro từ giữa ván đấu trở đi. Bất kể dù chỉ là 1 sai lầm nhỏ cũng sẽ phải trả giá. Hãy cùng đón xem trận đấu tâm điểm của tuần thi đấu thứ 2 giữa DBL và FL diễn ra vào lúc 19h ngày 27/06 các bạn nhé.