VCS mùa hè 2020: 3 điểm nhấn sau chiến thắng của GAM Esports trước Cerberus Esports

GAM Esports vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của mình ở những trận đấu lớn.

Trận đấu tâm điểm của tuần 5 VCS mùa hè 2020 giữa GAM Esports và Cerberus Esports đã khép lại với chiến thắng kịch tính 2 – 1 dành cho đội tuyển áo vàng đen. Hãy cùng game8 nhìn lại 3 điểm nhấn sau chiến thắng cực kì thuyết phục của GAM Esports các bạn nhé.

1. CES chính thức chấm dứt chuỗi trận bất bại của mình từ đầu mùa giải

Trước trận đấu với GAM Esports, CES đang là đội tuyển bất khả chiến bại tại VCS với 6 chiến thắng liên tiếp trong các cặp trận Bo3. CES mới chỉ để thua duy nhất 1 game trước Saigon Buffalo, game đấu mà Khuyển Vương 3 đầu sử dụng đội hình dự bị với 3 sự thay đổi nhân sự. Sau trận thua trước GAM Esports mới đây, CES đã chấm dứt chuỗi trận bất bại của mình từ đầu VCS hè 2020, đồng thời để chính GAM cùng Team Flash bám sát trên bảng xếp hạng khi chỉ kém 1 trận thắng.

CES đã phải nhận trận thua đầu tiên tại VCS mùa hè 2020

2. GAM trở thành “ông trùm 3 ván” sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi

Trong 7 cặp Bo3 mà GAM đã trải qua trong giai đoạn lượt đi, ngoài trận thua 0 – 2 trước Percent Esports thì 6 cặp còn lại đều kéo dài đến ván đấu thứ 3. GAM cũng đã cho thấy được bản lĩnh của mình khi dành được đến 5 chiến thắng với tỉ số 2 – 1. Tuy nhiên GAM sẽ phải cố gắng để thay đổi điều này ở giai đoạn lượt về, bởi chỉ số phụ sẽ là yếu tố thứ 2 trong việc xét thứ tự của các đội trên bảng xếp hạng khi có cùng số trận thắng.

Chiến thắng thứ 5 của GAM với tỉ số 2 - 1

3. Khác biệt ở con người đem về chiến thắng cho GAM trước CES

CES ở mùa giải năm nay thể hiện một lối chơi cực kì chặt chẽ, dựa vào sự liên kết rất tốt giữa các thành viên. Họ thường có một giai đoạn đầu game tập trung farm và kiểm soát mục tiêu, tổ chức những tình huống giao tranh tổng ở giữa ván đấu trở đi để đem về lợi thế. Tuy nhiên đây cũng là mặt hạn chế của Khuyển Vương 3 đầu khi họ sở hữu một dàn tuyển thủ khá đồng đều và không tạo được nhiều đột biến. Trái ngược với CES, đội hình GAM đang sở hữu rất nhiều tuyển thủ có thể tạo ra sự khác biệt. Một Slay đang cực kì thăng hoa hay Dia1 luôn biết cách tỏa sáng ở những thời điểm quyết định là yếu tố giúp GAM đánh bại được CES.

Lucian trong tay Dia1 chính là sự khác biệt ở game đấu thứ 3