VCS Mùa Xuân 2022 – Tuần 2 Ngày 3: SE phục thù thành công LX

Liệu sau thành tích tại vòng loại SEA Game 31, SE đã đủ bản lĩnh thách LX cũng như thách thức những đối thủ khác tại VCS mùa Xuân 2022?

Đánh giá thứ hạng

LX vs SE | TS vs SGB (Bo3) - VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 3

SE tuy có khởi đầu không mấy thuận lợi tại VCS mùa Xuân 2022, nhưng kỳ tích chiến thắng GAM tại vòng loại Seagame đã khiến cho fan của SE vẫn nuôi hy vọng vào những loạt trận sau sẽ có lối đánh thăng hoa hơn. Cuộc đối đầu giữa TS và SGB cũng rất khó để dự đoán, bởi TS cũng đang có sự trở lại mạnh mẽ, thứ hạng của SGB và TS đang là bằng nhau nếu không xét hiệu số đối đầu.

LX vs SE

Ván 1

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 3: SE phục thù thành công LX

Xạ thủ trẻ Vinboiz của SE ra sân thay thế cho AD quốc tế Celebrity. Killerqueen được xem như khắc tinh của SE tại mùa giải VCS mùa Đông 2021. Do vậy, tại ván đấu lần này, lối đánh chủ động, hổ báo của người đi rừng trẻ bên phía LX giúp cho đường giữa có được lợi thế từ rất sớm.

Phút 13, LX chủ động mở giao tranh 3vs3 tại đường dưới. Với lợi thế trụ cùng với việc 2T có mặt kịp thời, SE có được 4 điểm hạ gục sau tình huống giao tranh. LX cũng có được 3 mạng hạ gục. Ván thi đấu tạm thời duy trì ở thế hòa hoãn. Không hề ngần ngại trong những tình huống thiết lập băng trụ, LX luôn là đội trao đổi lời. Họ liên tục đẩy mạnh ưu thế.

Leona trong tay H3 vô cùng hiệu quả trong những tình huống làm choáng đơn mục tiêu. Các carry chủ chốt của LX đều tỏ ra mạnh mẽ vượt trội so với đối thủ. Phút 30, quyết định ăn Baron của SE được thực hiện vô cùng dứt khoát, khoảng cách chênh lệch được rút ngắn. Nhưng hy vọng níu giữ lại ván đấu của SE không thể kéo dài được lâu, với linh hồn rồng công nghệ cùng với Baron 2, LX đẩy thẳng vào nhà chính đối phương, giành chiến thắng sau hơn 40 phút thi đấu.

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 3: SE phục thù thành công LX

Ván 2

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 3: SE phục thù thành công LX

Bước sang ván thi đấu thứ 2, Celebrity trở lại ở vị trí xạ thủ. Bộ đôi dày dặn kinh nghiệm thi đấu như Celeb và Palette không gặp quả nhiều khó khăn khi đối đầu với những tuyển thủ trẻ. Chiến công đầu ở phút thứ 5 giúp Celeb có được ngưỡng thăng tiến ổn định. Đường trên, nPer solo kill thành công Coated, Spot cũng có được mạng hạ gục sau tình huống xâm lăng rừng.

Tín hiệu khả quan ở mọi vị trí giúp SE thi đấu đầy phong độ. Tuy dẫn trước rất nhiều về tiền và mạng hạ gục, SE vẫn chưa thể kết thúc được ván thi đấu một cách nhanh chóng. Phút 32, Killerqueen cướp thành công bùa lợi Baron, nhưng LX vẫn để mất 3 thành viên. Không thể ngăn cản được những đợt tấn công mạnh mẽ của đối thủ, nhất là việc Xạ thủ Celeb luôn giữ vị trí và trả sát thương trong giao tranh. LX chấp nhận để đối phương san bằng tỉ số.

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 3: SE phục thù thành công LX

Ván 3

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 3: SE phục thù thành công LX

Ở trận chiến quyết định, cả hai đội lựa chọn những kèo đấu nặng về kỹ năng. Án tử chuẩn xác của Palette mang về 1 mạng hạ gục cho SE. Ngay sau đó, tình huống cố nán lại đường với lượng máu thấp đã khiến anh ta trả giá. Phút thứ 6, bước di chuyển sai lầm đã khiến Celeb bị hạ gục vô cùng chóng vánh. Sự có mặt kịp thời của 2T đã tạo nên cơ hội để SE có được giao tranh thắng lợi tuyệt đối.

Kết thúc giai đoạn đi đường, SE nhanh chóng vươn lên mạnh mẽ nhờ vào những mạng hạ gục khai thác được. 10k tiền chênh lệch ở phút 20, SE liên tục thiết lập các tình huống mở giao tranh để gia tăng khoảng cách. Linh hồn rồng lửa cũng được kiểm soát thành công bởi SE. Trong ngày thi đấu hôm nay, tất cả thành viên của SE đều thi đấu vô cùng tập trung. Rút kinh nghiệm từ chính những sai lầm ở ván thi đấu thứ 1, SE hoàn thiện lối đánh và dễ dàng giành được chiến thắng áp đảo chung cuộc.

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 3: SE phục thù thành công LX

TS vs SGB

Ván 1

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 3: SE phục thù thành công LX

BeanJ can thiệp hỗ trợ đường trên từ cấp độ 3, có được chiến công đầu. Ngay sau đó là tình huống phát hiện Penguin phá mắt kiểm soát, kêu gọi Froggy hỗ trợ với hàng loạt khống chế, tiếp tục có được mạng hạ gục thứ 2. Sự chủ động của BeanJ mang lại lợi thế nhất định cho đường giữa và đường dưới.

Trong khi đó, tại đường trên, Hasmed gặp nhiều khó khăn trong kèo đối đầu với Gwen. Thua thiệt ở giai đoạn đi đường nhanh chóng được khỏa lấp bởi khi Hasmed có được trụ 1 đường trên và rất nhiều sự hỗ trợ của BeanJ. Ngược lại, Gwen không có tốc biến dễ dàng bị đối phương bắt lẻ, KDA của Hiro không thể hiện sự đóng góp quá nhiều.

Phút 15, tưởng chừng là một pha giao tranh thua của SGB khi Froggy nhanh chóng bị kết liễu khi sử dụng chiêu cuối vào giữa đội hình đối phương. Pha truy đuổi quá khích của TS đã khiến họ phải trả giá với liên tiếp mạng hạ gục rơi vào tay Shogun khi anh chàng này kích hoạt thành công trạng thái hưng phấn.

Màn trình diễn thăng hoa của tất cả các thành viên đã mang về chiến thắng đầu tiên trong cặp BO3 cho SGB.

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 3: SE phục thù thành công LX

Ván 2

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 3: SE phục thù thành công LX

Phút thứ 6, TS tổ chức băng trụ với 4 thành viên nhằm kết liễu Taki – hỗ trợ của SGB. Tuy nhiên, Taki đã câu kéo đủ thời gian để đồng đội có mặt kịp thời, đảo ngược tình thế theo hướng có lợi dành cho Bầy Trâu với 3 mạng hạ gục rơi vào những vị trí chủ chốt.

BeanJ tiếp tục trở thành điểm sáng của ván đấu, có mặt kịp thời ở tất cả điểm nóng trên bản đồ, cùng với những tác động hiệu quả lên các đường giúp SGB có được 2 đường thắng. Riêng đường dưới, Shogun và Taki liên tục bị khai thác những nhìn chung mạch thăng tiến vẫn được duy trì ổn định.

Với linh hồn rồng nước, phút 28 SGB kết thúc cặp BO3 với chiến thắng 2-0 áp đảo.

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 3: SE phục thù thành công LX

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?